Monday, September 7, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 07.09.2015

TÂN CHỦ TỊCH QUẬN 12 – SÀI GÒN LÀ NGƯỜI ĐÀN ÁP VỤ BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU

Một số hình ảnh vừa phổ biến trên mạng cho thấy tân chủ tịch quận 12 – Sài Gòn, Lê Trương Hải Hiếu, con trai bí thư thành uỷ Sài Gòn Lê Thanh Hải, là trưởng nhóm đàn áp cuộc biểu tình chống Trung Cộng vào tháng 12 năm 2007 do Câu lạc bộ Nhà báo Tự Do tổ chức.
Vào thời điểm đó, cậu ấm Hải Hiếu nắm chức bí thư đoàn quận 1 và đã có những hành vi thô bạo với những người xuống đường biểu lộ lòng yêu nước trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở Sài Gòn. Ngay sau cuộc biểu tình này, một số thành viên như Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần đã bị bạo quyền bắt giam.
Những hình ảnh trên mạng chụp rất rõ khuôn mặt của Lê Trương Hải Hiếu và các hành vi côn đồ của y. Hơn 10 năm cầm quyền tột đỉnh tại Sài Gòn, cha của cậu ấm Hải Hiếu là Lê Thanh Hải, cũng là người ra lệnh đàn áp mọi cuộc biểu tình chống Trung Cộng ở thành phố này.

NGƯ DÂN VŨNG TÀU ĐEM CÁ CHẾT ĐỔ TRƯỚC CỔNG NHÀ MÁY VÌ PHẪN UẤT

Vào cuối tuần qua, giới nuôi cá bè trên sông Chà Và ở xã Long Sơn, thuộc tỉnh Bà Rịa, đã phẫn nộ mang hàng trăm tấn cá chết đến đổ trước cổng nhà máy chế biến hải sản.
Đây là số cá chim và cá bớp sắp sửa thu hoạch nhưng đột ngột nổi lên chết hàng loạt, làm trắng cả một khúc sông, mà nguyên nhân là do các chất độc hại do các cơ sở chế biến thải ra sông Chà Và. Cần nhắc lại là vào năm 2013 và 2014, cũng xảy ra một vụ tương tự khiến hàng chục gia đình nuôi cá bè lâm vào cảnh phá sản.
Trong một diễn biến khác thì nhà máy Samsung của Nam Hàn tại tỉnh Thái Nguyên lại có thêm một vụ tai tiếng nữa sau khi một nhóm người bịt mặt dùng đao kiếm khống chế nhân viên canh gác, cắt hàng rào đột nhập vào bên trong để lấy trộm một số tài sản lên đến 40 ngàn Mỹ kim. Vào hôm thứ Sáu, công an Thái Nguyên đã truy tố 3 nghi phạm trong số 9 người bị bắt vì liên quan đến vụ trộm cướp này.
Cần nhắc lại là nhà máy Samsung có phí tổn xây dựng lên đến 3 tỷ Mỹ kim, vào năm 2014 đã xảy ra một vụ xô xát giữa công nhân và lực lượng bảo vệ khiến hơn 13 người bị thương, với hàng chục xe gắn máy bị thiêu rụi. vào tháng 4 năm nay, một vụ rò rỉ acid nitric diễn ra khiến hàng ngàn công nhân hốt hoảng tháo chạy.

LỰC LƯỢNG "CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH" BỊ BẮT QUẢ TANG TÁT VÀO MẶT DÂN

Một đoạn phim dài khoảng 31 giây được tung lên mạng vào cuối tuần qua, quay cảnh một phụ nữ trẻ tuổi bị một tên công an chạy đến tát mạnh vào mặt khi cô này tranh cãi về chuyện phạt vạ lưu thông.
Nội vụ diễn ra tại chốt kiểm soát ở ngã ba Thái Lan thuộc tỉnh Đồng Nai khi chiếc xe của hai vợ chồng phụ nữ bị công an chận lại với lý do là chạy quá tốc độ. Trong khi người chồng chung ra 500 ngàn đồng thì cô gái tiến đến yêu cầu công an giải thích tại sao đòi số tiền này. Ngay lập tức một công an lao đến tát vào mặt cô ta.
Trong một diễn biến khác thì tại huyện Ý Yên tỉnh Nam Định, người dân vào cuối tuần qua đã cương quyết bắt giữ chiếc xe mô tô của công an đã va chạm với một thanh niên khiến người này bị té xuống đường. Tuy nhiên theo lời giải thích của công an Nam Định thì thanh niên đã bỏ chạy khi bị chận lại vì vi phạm giao thông. Các công an đã rượt theo và chiếc xe của anh ta lao vào một xe tải chứ không phải bị công an hất ngã xuống đường. Tuy nhiên người dân cương quyết giữ lại chiếc mô tô và yêu cầu công an phải đưa người bị nạn đến bệnh viện, đồng thời mở cuộc điều tra vụ án này.

NƯỚC PHI YÊU CẦU TRUNG CỘNG CHẤM DỨT CÁC LUẬN ĐIỆU BỊP BỢM VỀ BIỂN ĐÔNG

Chính phủ Philippines vào hôm qua kêu gọi bạo quyền Trung Cộng hãy chấm dứt các luận điệu bịp bợm và phải có các hành động cụ thể để chứng minh là họ thật sự muốn chung sống hòa bình với thế giới.
Lời kêu gọi của Phi được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình tuyên bố trong cuộc duyệt binh rầm rộ vào giữa tuần qua là Bắc Kinh quyết tâm theo đuổi hòa bình và không hề có dã tâm bá quyền.
Trong bản tuyên bố của mình, bộ quốc phòng Philippines nói rằng, giới lãnh đạo Trung Cộng cần phải chứng minh cụ thể, chứ không nên đưa ra các luận điệu dối trá về mưu cầu hòa bình, trong khi thực tế cho thấy là các hành động hung hăng của họ đã gây ra quá nhiều bất ổn trong khu vực. Bộ quốc phòng Phi cũng kêu gọi Trung Cộng phải chứng minh sự thành thật của mình, ít nhất là phải đình chỉ các vụ xây dựng cứ điểm quận sự ở Biển Đông và chấm dứt các hành động đe dọa đến quyền tự do lưu thông trên vùng biển này.
Cần nhắc lại là trong các nước tranh chấp về chủ quyền với Trung Cộng, chính phủ Phi Luật Tân luôn có những lời đả kích trực tiếp và mạnh mẽ đối với các hành động hiếu chiến của Trung Cộng, chứ không né tránh hay luồn lách như giới lãnh đạo VN.

DÂN THÁI LAN PHẢI SỐNG DƯỚI CHẾ ĐỘ QUÂN PHIỆT THÊM VÀI NĂM NỮA

Một hội đồng cải cách, do quân đội Thái Lan chỉ định, vào cuối tuần qua đã bác bỏ bản dự thảo hiến pháp mới, khiến tiến trình tuyển cử quốc hội khó thể diễn ra vào năm tới.
Hội đồng cải cách này gồm 247 thành viên, vào hôm qua đã bỏ phiếu chống đối với tỷ lệ 135 chống đối và 105 phiếu thuận, 7 phiếu trắng. Nguyên nhân chống đối là vì điều khoản cho phép một uỷ ban gồm 23 tướng lãnh và cảnh sát được quyền làm đảo chánh nếu đất nước lâm vào khủng hoảng chính trị.
Nhóm quân phiệt Thái Lan lập tức tuyên bố thành lập một ủy ban soạn thảo hiến pháp mới trong vòng 180 ngày để đem ra trưng cầu dân ý. Theo lời cam kết trước đây thì cuộc tuyển cử quốc hội mới sẽ diễn ra vào cuối năm 2016 sau khi trưng cầu dân ý để thông qua hiến pháp. Nhưng với biến cố mới này, giới quan sát viên tin rằng, người dân Thái Lan có thể phải chờ đến năm 2017 mới trở lại chế độ dân chủ.

No comments:

Post a Comment