Friday, September 5, 2014

Tin Tức thứ Sáu 05.09.2014

20 SĨ QUAN CAO CẤP YÊU CẦU ĐẢNG CSVN CÔNG BỐ MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ

20 tướng tá quân đội và công an VN vừa gửi một bản kiến nghị đến chủ tịch nước và thủ tướng, nội dung kêu gọi tập đoàn lãnh đạo VN phải công bố các mật ước đã ký kết ở hội nghị Thành Đô vào năm 1990.
Đại tá Bùi Văn Bồng, người từng phục vụ trong tờ báo Quân đội Nhân dân, đã xác nhận về bản kiến nghị có chữ ký của 20 tướng tá cao cấp này. Ông Bồng tuyên bố là chủ quyền đất nước là thuộc về toàn dân, vì thế giới lãnh đạo đảng CSVN không thể quyết định vận mệnh của đất nước. Ngoài yêu cầu công khai hóa mật ước Thành Đô ký kết với Trung Cộng, bản kiến nghị cũng kêu gọi tập đoàn lãnh đạo phải cam kết là sẽ không xử dụng quân đội và công an để đàn áp nhân dân.
Trong sô 20 tướng tá ký tên, người đứng đầu là Trung tướng Lê Hữu Đức, từng là cục trưởng cục tác chiến thuộc bộ tổng tham mưu. Ngoài ra còn có 5 vị thiếu tướng khác, gồm ông Trần Minh Đức (cựu phó tư lệnh hậu cần ở Huế), ông Huỳnh Đắc Hương (cựu tư lệnh kiêm chính uỷ quân tình nguyện VN ở Lào), Lê Duy Mật (cựu tư lệnh quân khu 2), Bùi Văn Phó (cựu tư lệnh phó binh đoàn thiết giáp) và Nguyễn Trọng Vĩnh (cựu chính ủy quân khu 4 và từng là đại sứ VN tại Hoa Lục).

TRUNG CỘNG VẪN ĐƯA DU KHÁCH ĐẾN HOÀNG SA, BẤT CHẤP VN PHẢN ĐỐI

Trung Cộng vẫn tiến hành các chuyến du lịch quần đảo Hoàng Sa, với các con tàu đã xuất phát từ cảng Tam Á thuộc đảo Hải Nam, trong khi bộ ngoại giao VN lên tiếng phản đối một cách chiếu lệ vào hôm qua.
Theo Tân Hoa Xa thì du thuyền mang tên Coconut Princess (Hoàng tử Dừa) đang đưa khoảng 200 du khách Trung Cộng đến du lịch 4 ngày 3 đêm tại một số hòn đảo thuộc Hoàng Sa mà họ gọi là Tây Sa. Với tốc độ của du thuyền này thì hành trình từ cảng Tam Á đến Hoàng Sa chỉ vào khoảng 12 giờ đồng hồ.
Mặc dù giới truyền thông nhấn mạnh rằng, đây chỉ là các chuyến du lịch thuần túy, nhưng dư luận thế giới đều tin rằng đây là thủ đoạn khẳng định chủ quyền của Trung Cộng tại quần đảo mà họ tấn chiếm từ tay VNCH vào năm 1974.
Lên tiếng vào hôm qua, bộ ngoại giao VN nhắc lại điệp khúc là "VN có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa", vì thế việc "Trung Quốc khai thác du lịch ở khu vực này là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN".

NHẬT – PHI KÝ KẾT THỎA ƯỚC BẢO VỆ AN NINH HÀNG HẢI

Một phái đoàn nghị sĩ của Nhật đã ký kết thỏa thuận hợp tác an ninh hàng hải với quốc hội Philippines nhằm thúc đẩy việc tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho những tranh chấp về lãnh hải. Điểm then chốt trong thỏa thuận này là hai bên đồng ý thành lập "Liên đoàn các nghị sĩ vì an ninh hàng hải ở châu Á".
Các nghị sĩ Nhật, dưới sự cầm đầu của ông Hiroshi Nakada, đã cùng ký kết với các nghị sĩ một văn kiện, nội dung khuyến khích giới chính khác hai nước nỗ lực thành lập liên đoàn nói trên vì hai bên tin rằng giới nghị sĩ dân biểu có một vai trò then chốt trong việc đàm phán và giải quyết các xung đột theo luật pháp quốc tế.

HOA KỲ VÀ NAM HÀN THÀNH LẬP HAI SƯ ĐOÀN ĐẶC BIỆT CHỐNG BẮC HÀN

Bộ quốc phòng Nam Hàn vào hôm qua loan báo là họ đang phối hợp với Hoa Kỳ để thành lập hai sư đoàn đặc biệt, có nhiệm vụ then chốt là hủy diệt các vũ khí sát thương lớn của Bắc Hàn trong trường hợp diễn ra một cuộc chiến tranh giữa hai miền Triều Tiên.
Theo kế hoạch thì hai sư đoàn đặc biệt này sẽ do một tướng Mỹ chỉ huy và sẽ chính thức thành hình vào đầu năm tới. Tổng hành dinh của binh chủng mới này sẽ được thiết lập tại một khu vực phía bắc thủ đô Seoul. Nhiệm vụ của lực lượng này là phải hủy diệt các vũ khí nguy hiểm của Bắc Hàn, vì thế sẽ được đào tạo rất đặc biệt và được trang bị rất nhiều vũ khí tối tân.
Cần nói thêm là Hoa Kỳ hiện có 30 ngàn binh sĩ trú đóng tại Nam Hàn, trong khi quân đội Nam Hàn có tổng cộng 640 ngàn quân.

MẠNG LƯỚI KHỦNG BỐ QUỐC TẾ AL-QAEDA XÂM NHẬP VÀO ẤN ĐỘ

Trong một đoạn phim phổ biến trên mạng vào hôm thứ Tư, thủ lãnh mạng lưới khủng bố Al-Qaeda loan báo việc thành lập một số tiểu tổ hoạt động tại Miến Điện, Bangladesh và Ấn Độ.
Ayman Al Zawahiri, người đang thay thế ông trùm Osama bin Laden, tuyên bố mục tiêu mở rộng này là nhằm xóa bỏ các ranh giới trong khối Hồi giáo ở châu Á và chiêu mộ "quân thánh chiến" ở khu vực Nam Á.
Theo giới chuyên gia thì mạng lưới al-Qaeda có vẻ như muốn lợi dụng tình hình bất ổn tại vùng đất Kashmir của Ấn và các xung đột tôn giáo ở Miến Điện để bành trướng hoạt động.
Trong khi đó thì Tổ chức Giám sát Nhân quyền vào hôm qua tuyên bố là họ có bằng chứng về vụ phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết tập thể 770 binh sĩ Iraq sau khi tần chiếm một cứ điểm quân sự vào tháng 6 vừa qua. Phát ngôn nhân tổ chức này cho biết mức độ dã man của bọn ISIS đã gây chấn động lương tâm nhân loại. Tổ chức này cho biết họ đang có những nhân chứng sống sót và một số hình ảnh chụp từ vệ tinh, cho thấy cảnh tàn sát man rợ của lực lượng ISIS.

No comments:

Post a Comment