Wednesday, September 24, 2014

Tin tức ngày thứ Tư, 24.09.2014

CÔNG AN PHẠT VẠ GIA ĐÌNH NHÀ ĐẤU TRANH HUỲNH TRỌNG HIẾU

Trong một lá thư phổ biến trên mạng vào hôm qua, nhà đấu tranh Huỳnh Trọng Hiếu cho biết là công an Sài Gòn đã dở thủ đoạn phạt vạ lên đến hàng chục triệu đồng đối với gia đình ông với cáo buộc vi phạm luật cư trú.
Trong thư, ông Hiếu cho biết là vào sáng hôm qua, công an đã cúp điện khu nhà trọ của ông, một thủ đoạn quen thuộc mỗi khi muốn mời ông lên đồn công an. Đến 9 giờ rưởi sáng thì công an đến nhà trọ và đọc quyết định phạt vạ về tội vi phạm hành chính và trật tự xã hội. Theo quyết định này thì những người đang ở trọ bị tuyên phạt khoảng 2 triệu 600 ngàn đồng mỗi người, có hiệu lực thi hành từ ngày 12/9 và nếu chống đối thì sẽ bị bắt nhốt.
Tuy nhiên ông Huỳnh Trọng Hiếu cho biết gia đình ông kiên quyết phản đối, không nộp phạt vì đây là một quyết định vi hiến của nhà cầm quyền địa phương, đi ngược lại luật pháp và quyền tự do đi lại cũng như cư trú của mọi công dân mà bạo quyền VN đã ký kết vào bản tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền.

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI VIỆT NAM THỪA NHẬN LÀ TÒA ÁN KHÔNG CÓ TÍNH ĐỘC LẬP

Trong một phát biểu vào hôm qua, chủ tịch quốc hội bù nhìn VN, ông Nguyễn Sinh Hùng, đã gián tiếp thừa nhận là giới chánh án tại VN đã không xét xử độc lập mà thường bị chỉ đạo từ cấp trên, mà từ lâu dư luận trong và ngoài nước đều biết đến chuyện này.
Phát biểu trong phiên họp của ủy ban thường vụ quốc hội về việc tu sửa luật tổ chức tòa án, ông Hùng cũng chỉ trích quyết định của chánh án tòa án Hà Nội, nội dung ép buộc các tòa án bên dưới phải luôn báo cáo các tuyên xử của họ lên chánh tòa Hà Nội. Theo ông Hùng thì lệnh này là vi phạm nghiêm trọng tính cách độc lập của các thẩm phán trong việc xét xử tội phạm.
Cần nói thêm là hiến pháp mới nhất, được quốc hội VN thông qua vào năm ngoái, có điều khoản nhấn mạnh đến nguyên tắc độc lập trong khi xét xử của giới thẩm phán. Tuy nhiên hiến pháp lại qui định đảng cộng sản là cơ quan lãnh đạo tối cao, vì thế các tòa án đều nằm dưới sự khống chế của giới qaun chức đảng.

CẢNH SÁT QUỐC TẾ TRUY QUÉT HÀNG GIẢ Ở VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG

Trong một chiến dịch có qui mô trên toàn Á châu, tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol đã mở cuộc truy quét các sản phẩm làm giả nhãn hiệu tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại VN và Hoa Lục.
Chiến dịch có tên "Operation Real", diễn ra từ ngày 5/5 đến ngày 11/5 vừa qua, với sự hợp tác của giới cảnh sát và quan thuế của 10 quốc gia, với hơn 660 người bị câu lưu để điều tra và tịch thu được một lượng hàng giả có trị giá 50 chục triệu Mỹ kim. Số hàng giả này bao gồm rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, quần áo và đồ điện tử. Một trong những vụ điển hình là vụ triệt phá một cơ xưởng làm mỹ phẩm giả ở Hoa Lục.
Theo loan báo của Interpol, chỉ tính riêng ở Hoa Lục đã có 589 người bị bắt với tổng số hàng giả trị giá 37 triệu Mỹ kim. Tại Nam Hàn, giới hữu trách cũng tịch thu gần nửa triệu quần áo giả nhãn hiệu.
Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên Interpol mở chiến dịch bài trừ hàng giả. Vào tháng Hai, cơ quan này cũng mở đợt bố ráp ở Âu châu, Mỹ châu, Phi châu và Á châu với hơn 33 nước tham gia.

NHÀ CẦM QUYỀN SÀI GÒN ỦNG HỘ DỰ ÁN PHI TRƯỜNG QUỐC TẾ Ở LONG THÀNH

Nhà cầm quyền Sài Gòn vào hôm qua quyết định ủng hộ việc xây dựng phi trường quốc tế Long Thành ngay lập tức.
Cần nhắc lại là dự án phi trường Long Thành được nhà nước VN phê chuẩn từ năm 2005 nhưng đã gây nhiều tranh cãi suốt mấy năm qua. Theo nhiều chuyên gia trong và ngoài nước thì dự án có phí tổn lên đến 20 tỷ tỷ Mỹ kim này là không thiết thực. Thay vào đó thì nên thu hồi lại những khu đất xưa cũ của phi trường Tân Sơn Nhất để mở rộng phi trường này.
Tuy nhiên theo tính toán của nhà cầm quyền Sài Gòn thì việc mở rộng phi trường Tân Sơn Nhất sẽ cần đến 9 tỷ Mỹ kim cho việc mua lại 640 mẫu đất đã chia chác cho quân đội và quan chức trước đây.

No comments:

Post a Comment