Sunday, September 21, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 21.09.2014

Việt Nam bắt giữ cựu lãnh đạo ngân hàng Agribank

Giới báo chí lề đảng cộng sản VN loan tin, cựu Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank đã bị nhà cầm quyền VN bắt giam vì gây thiệt hại nghiêm trọng trong quản lý kinh tế. Được biết, người bị bắt lần này là ông Đỗ Tất Ngọc, cựu Chủ tịch của ngân hàng này. Trước đó vào đầu năm 2013, ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng Giám đốc Agribank bị bắt giam với tội danh thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Đến đầu năm 2014, ông Kiều Trọng Tuyến, nguyên Phó Tổng Giám đốc Agribank bị bắt giam cùng với tội danh trên. Đến tháng 7, ông Phạm Ngọc Ngoạn, nguyên Ủy viên hội đồng thành viên Agribank, nguyên Giám đốc, Chủ tịch HĐ Thành Viên Công ty In - Thương mại và Dịch vụ Agribank cũng bị bắt.

Xả lũ bất ngờ khiến nông dân mất trắng

Trong mấy ngày qua, người dân tại tỉnh Lào Cai vô cùng phẫn nộ trước việc nhà cầm quyền tỉnh này quyết định cho xả lũ lần thứ 2 Thủy điện Bắc Hà khiến lũ dâng cao, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân. Được biết, một số xã của huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, chỉ sau vài giờ xả lũ, mực nước lên nhanh vượt báo động 3. Nhiều hộ dân ở xã Tân Dương và Xuân Hòa huyện Bảo Yên phải sơ tán do nước ngập. Theo thống kê ban đầu, đã có hơn 100 hecta lúa, hoa màu ở các xã dọc sông Chảy trên địa phận huyện Bảo Yên bị ngập úng. Hầu hết các tuyến đường huyết mạch vào trung tâm xã Long Phúc, Việt Tiến, giao thông bị ách tắc, nước ngập trên 1m. Trong khi đó, giới lãnh đạo tỉnh này vẫn lặng im chưa có lời giải thích hay xin lỗi nào đến với người dân.

Quân đội Ấn Độ và Trung Cộng đối mặt ở biên giới

Giới báo chí Ấn Độ loan tin, chỉ vài giờ sau khi rút khỏi khu vực tranh chấp ở Chumar, miền Đông Bắc Ấn Độ, 35 lính Trung Cộng đã bất ngờ quay trở lại nơi đang có tranh chấp và đóng quân trên một ngọn đồi. Không những thế quanh khu vực sát đường biên giới phân chia giữ 2 nước Trung -Ấn, chính quyền Trung Cộng vẫn cho 300 lính đóng quân tại đây bất chấp sự thỏa thuận được đưa ra trước đó. Xin được nhắc lại, tranh chấp lãnh thổ Ấn-Trung, với các vụ lính Trung Cộng xâm nhập vào các khu vực mà New Delhi tuyên bố chủ quyền là một trong những cái gai khuấy động cuộc họp thượng đỉnh tại New Delhi giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

G20 đồng ý để Tổng thống Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh

Hôm 20/09, tại hội nghị của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của nhóm G20 ở Cairns, thành phố ven biển miền tây nước Úc, bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Úc, ông Joe Hockey thông báo rằng các nước thành viên G20 đã đạt đồng thuận và chấp nhận về việc cho Tổng thống Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh này vào tháng 11 tới. Lý giải về việc đồng ý cho Nga tham giam dự hội nghị này, Bộ trưởng úc Joe Hockey cho rằng, đối thoại là phương pháp tốt nhất để hóa giải các thách thức mà nhiều quốc gia phải đối mặt, do những hành xử của chính phủ Nga tại miền Đông Ukraina.

No comments:

Post a Comment