Kính thưa quý thính giả, đảng CSVN có khả năng tàn ác vô giới
hạn, vì quyền lực tuyệt đối mang lại cho họ quyền lợi vô giới hạn. Mời
quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đỗ Ngà với tựa đề: Tư Bản Đỏ “Vượt Xa” Tư Bản Man Rợ_ sẽ được Song Thập trình bày, để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Được biết riêng quốc lộ 1A thì đã có đến 40 trạm. Với tổng chiều dài
2.360 km, tính ra bình quân khoảng 62 km là có một trạm BOT. Thực tế,
lưu lượng xe trên quốc lộ 1A luôn cao hơn lưu lượng xe trên các tuyến
quốc lộ khác vì nó là tuyến đường huyết mạch quan trọng nhất nước. Chính
vì thế mới có chuyện doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc với
một đoạn đường chưa tới 2.000 km mà chi phí lại gấp đôi vận chuyển một
đoạn đường 13.000 km của Mỹ là vậy. Từ đây chúng ta mới thấy, dịch BOT
nó làm cho nền kinh tế mất năng lực cạnh tranh như thế nào?!
Như ta biết, ở Thái Lan hay nhiều quốc gia khác, người dân chỉ đóng
phí BOT cho xa lộ, còn đường quốc lộ thì không phải trả xu nào. Vì đơn
giản, dân đã đóng thuế cho chính phủ thì chính phủ phải cung cấp dịch vụ
hạ tầng cơ bản cho dân dùng. Xa lộ là dịch vụ giao thông phẩm chất cao,
dân phải trả phí cho sự chọn lựa “một món hàng xa xỉ” là điều không thể
bàn cãi. Như vậy, tại những quốc gia này, người dân có quyền chọn cách
vận chuyển trên quốc lộ để giảm chi phí, mà giảm chi phí thì tất tăng
sức cạnh tranh. Như vậy, tại các quốc gia này, trả phí BOT là một sự
chọn lựa, chính vì thế mà BOT nó chỉ có tác dụng nâng cao chất lượng hạ
tầng mà không hề tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Nước ngoài là thế, còn với Việt Nam thì sao?
Với 88 trạm BOT dày đặc, mà chủ yếu là trên quốc lộ thì dân không có
chọn lựa sử dụng hạ tầng miễn phí, chính vì thế toàn bộ nền kinh tế đất
nước bị BOT trấn lột một cách cưỡng bức mà không có đường nào thoát.
Chính quyền CS đã từ chối xây dựng hạ tầng cơ bản phục vụ dân sinh,
trong khi đó người dân Việt Nam phải gồng lưng đóng thuế cho chính quyền
thuộc loại cao nhất Châu Á. Như vậy, qua đây chúng ta mới thấy, BOT ở
nước khác chỉ đơn giản nâng cao chất lượng hạ tầng, còn hệ thống BOT
Việt Nam đang làm nhiệm vụ trấn lột toàn dân. Chính vì vậy, mà chúng ta
có thể nói không ngoa rằng, hệ thống BOT Việt Nam đang làm rất tốt nhiệm
vụ phá hoại đó, tước bỏ năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia.
Được biết, trong 73 trạm BOT thuộc quyền kiểm soát của Bộ GTVT thì có
17 trạm đặt sai vị trí. Nói thẳng ra là hiện nay bộ GTVT có 17 trạm làm
công việc ăn cướp, tức họ không bán cho dân bất kỳ một thứ dịch vụ nào,
nhưng lại ép dân đưa tiền. Nó hấp dẫn hơn buôn ma túy rất nhiều, thì
liệu ai có thể bảo nó buông? Không, không ai có thể.
Ông tổ CS-Karl Marx đã từng nói về tư bản man rợ như sau: “Với một
lợi nhuận thích đáng thì tư bản trở nên can đảm, được bảo đảm 10% lợi
nhuận thì người ta có thể dùng tư bản vào đâu cũng được, được 20% thì nó
hoạt bát hẳn lên, được 50% thì nó trở nên thật sự táo bạo, được 100%
thì nó chà đạp lên mọi luật lệ của loài người, được 300% thì không có
tội ác nào nó không dám phạm dù có nguy cơ treo cổ”. Đấy là cách chạy
theo lợi nhuận của tư bản man rợ, còn với tư bản đỏ thì sao? Tư bản đỏ
có hành động như tư bản man rợ không, hay họ làm khác? Câu trả lời là họ
làm khác. Tư bản đỏ còn kinh khủng hơn tư bản man rợ nhiều bởi vì trong
tay nó có quyền lực nhà nước làm công cụ, còn tư bản man rợ không được
như vậy.
Vâng! Tư bản man rợ sẽ bất chấp đến tính mạng nếu việc đó mang lại
cho nó lợi nhuận 300%. Thế nhưng, đấy chỉ là tư bản man rợ. Với quyền
lực nhà nước trong tay, tư bản đỏ nó sẽ không bị ai đe dọa treo cổ mà
ngược lại, chính nó đe dọa treo cổ người ta. Xét trường hợp 17 trạm BOT
ăn cướp của bộ GTVT, ta thấy rằng tư bản đỏ không bỏ ra xu nào nhưng thu
vào ngàn tỷ thì đó không phải là lợi nhuận 300% hay 500% nữa, mà nó là
con số vô cùng. Với tỷ lệ lợi nhuận kinh khủng như vậy, thì tất nhiên nó
sẽ bất chấp đạo đức, bất chấp luật pháp để “treo cổ” bất kỳ ai cản nó.
Đó là lý do tại sao nó không chịu lùi bước trước bất kỳ sự phản đối nào
từ phía người dân.
Với hàng ngàn tỷ mỗi năm, chỉ cần bỏ ra vài chục tỷ “bồi dưỡng” cho
công an, vài chục tỷ thuê côn đồ, và thêm vài chục tỷ nhét mõm bọn tòa
án để có những bản án theo đơn đặt hàng thì chắc chắn, đám tư bản đỏ này
đủ sức làm cỏ bất kỳ một cá nhân nào dám cản đường chúng. Với lợi nhuận
như vậy, với quyền lực như vậy làm sao cá nhân chống lại chúng được?
Không, không ai có thể, chỉ trừ khi toàn dân đứng dậy làm việc đó./.
Đỗ Ngà
No comments:
Post a Comment