Monday, July 29, 2019

Tiếng cười tiễn biệt thời cộng sản

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, đảng CSVN vừa là một thảm họa khôn tiền khoáng hậu, vừa là một bi hài kịch đầy máu và nước mắt cho dân tộc, qua tính tàn ác và sự ngu si vô giới hạn của tập thể này. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Phạm Đình Trọng với tựa đề: Tiếng cười tiễn biệt thời cộng sản sẽ được Song Thập trình bày, để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.

Phạm Đình Trọng
 Karl Marx, cụ tổ của chủ nghĩa cộng sản có phát hiện rất tinh tường và xác đáng rằng loài người từ biệt quá khứ, từ biệt hình thái xã hội cũ để bước sang hình thái xã hội mới đều với nụ cười vui vẻ, trào lộng. Tiếng cười vui nhộn, tếu táo giã từ cái cũ già cỗi để đón nhận cái mới tươi vui đã được những nghệ sĩ nhân dân, những tài năng xuất chúng trong dân phát hiện và điển hình hóa trong những tác phẩm văn chương bất hủ.

Tiểu thuyết Don Quixote của nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes là tiếng cười châm biếm, hài hước của loài người khi từ biệt xã hội trung cổ, hiệp sĩ để bước vào thời phục hưng, buổi bình minh rạng rỡ của xã hội tư bản công nghiệp.
Tiếng cười vui vẻ, sảng khoái về những tình huống, những tính cách hài hước của Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, cụ Cố Hồng, cô Tuyết, me xừ Min-Đơ, me xừ Min-Toa . . . trong tiểu thuyết Số Đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng là tiếng cười của xã hội Việt Nam khi từ biệt văn minh làng xã để bước vào văn minh đô thị.
Văn minh công nghiệp, văn minh đô thị đã nhìn nhận và khẳng định vai trò của cá nhân trong xã hội, Con người đi từ bầy đàn đến những cá nhân tách ra khỏi bầy đàn, lừng lững hiển hiện giữa cuộc đời là một bước tiến trọng đại, lớn lao của lịch sử loài người.
Oái oăm thay khi loài người vừa bước vào văn minh công nghiệp cũng là khi chủ nghĩa cộng sản phản con người, phản tiến hóa xuất hiện và một phần nhân loại đã phải sống trong xã hội cộng sản trung cổ man rợ, trái tự nhiên, kìm hãm sự phát triển.
Bạo phát, bạo tàn. Sau thời kỳ bùng phát mạnh mẽ bằng máu của hàng trăm triệu người dân, chủ nghĩa cộng sản mau lẹ đi đến suy tàn với sự sụp đổ của nhà nước Xô Viết khổng lồ và sự nối nhau tan rã của khối nhà nước cộng sản Đông Âu.
Quan chức nhà nước cộng sản từ cao đến thấp đều là cướp quyền dân, cầm quyền không chính danh, trái tự nhiên, là sự diễu cợt của lịch sử, đều là những nhân vật hài hước hề chèo với nhân dân. Hài hước từ ông đảng trưởng đầy đạo mạo quyền uy.
Ông cử nhân văn chương là đảng trưởng đảng cộng sản cầm quyền đã phóng bút vịnh thơ tán tụng tập đoàn cá mập nhà đất và khách sạn Mường Thanh:
Lần này lại đến Phương Đông
Tình xưa nghĩa cũ mặn nồng Mường Thanh
Cố lên các chị, các anh
Quê hương vẫy gọi, sử xanh lưu truyền
Ông trùm kinh doanh khu đô thị và khách sạn Mường Thanh quá tham lam, coi thường pháp luật. Khách sạn và khu đô thị của ông rải khắp nước thì khu đô thị nào cũng lấp kín hết diện tích dành cho cây xanh và các công trình công cộng. Khách sạn nào của ông cũng xây sai thiết kế, vượt nhiều tầng để tăng căn hộ, tăng diện tích kinh doanh, tăng nguồn thu.
Còn gì bi hài hơn khi người dân biểu tình phản đối Tàu Cộng xâm lược biển đảo thì bị chính quyền cộng sản kết án hàng chục năm tù còn ông trùm kinh doanh khách sạn phạm pháp thì được sử xanh của chính quyền cộng sản lưu truyền. Ông đảng trưởng và đảng cộng sản của ông cầm quyền đã tạo ra một thời bi hài chưa từng có trong lịch sử. Lòng yêu nước của người dân đáng được sử xanh lưu truyền thì bị tù đày, còn kẻ làm giầu bằng phạm pháp đáng phải vào tù thì được “Quê hương vẫy gọi, sử xanh lưu truyền”
Còn gì bi hài hơn khi bộ trưởng bộ Giáo dục lại nói ngọng và đạo văn.
Còn gì bi hài hơn khi những công ty xây dựng giao thông của Tàu Cộng đã xây dựng sân bay, quân cảng, hầm ngầm trên những bãi đá chúng đánh cướp được của Việt Nam ở Trường Sa, Hoàng Sa, đã tạo ra thế trận trùng điệp bao vây và tấn công Việt Nam thì những công ty xây dựng công trình giao thông của kẻ xâm lược đó lại được những quan chức cộng sản Việt Nam sốt sắng ưu ái săn đón, mời mọc vào làm con đường trục chiến lược xuyên suốt dọc đất nước Việt Nam.
Còn gì hài hước hơn khi Hiến pháp nhà nước cộng sản ghi: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật nhưng quan chức nhà nước cộng sản lại bảo nhau đứng ngoài vòng pháp luật: Nếu ta sai, ta xin lỗi dân. Nếu dân sai, dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bi hài diễn ra khắp nơi. Người đứng đầu cộng sản cả nước nêu gương tội phạm. Người đứng đầu cộng sản ở thành phố đông dân nhất nước thì lấy lòng dân bằng kỳ thị vùng miền: “Tôi nói tiếng Bắc nhưng tôi là người miền Nam, tôi không gạt bà con đâu”!
Cộng sản miền Nam không lừa gạt dân vậy là chỉ có cộng sản miền Bắc mới lừa gạt dân mà thôi!
Trong tràn ngập bi hài trào lộng của xã hội Việt Nam hồi kết thúc thời cộng sản đau khổ, tăm tối để hào hứng, hăm hở bước vào thời kỳ mới huy hoàng thì bà dân biểu Sài Gòn có tên Hồng Xuân có phát kiến hài hước vĩ đại là mỗi nhà có cái lu hứng nước mưa chống ngập cho cả thành phố cũng là điều hợp thời, hợp cảnh. Điều bất ngờ khủng khiếp là phát kiến ngu dốt bi hài quái gở đó lại là của người có danh phó giáo sư, tiến sĩ, là người đứng trên bục giảng đại học! Điều đó cho thấy nền giáo dục, nền khoa học của đất nước đã đến tận cùng thấp kém, tận cùng nguy khốn!
Chuyện bi hài cộng sản nhiều không kể xiết. Nhưng trong xã hội cộng sản không còn cá nhân, không còn quyền con người, vì vậy, cũng không còn cá tính sáng tạo nên không thể có Bỉ Vỏ, Vang Bóng Một Thời, Điêu Tàn, Vũ Như Tô, Lỡ Bước Sang Ngang, Lửa Thiêng… Và càng không thể có Số Đỏ. Bi hài cộng sản chỉ có con đường đi vào tiếu lâm dân gian. Vì vậy, thời cộng sản chính là thời nở độ, thời ăm ắp được mùa của tiếu lâm dân gian
Không có quyền con người, quyền công dân, người dân không được tự do ứng cử, bầu cử, không có quyền phát hiện, tiến cử người tài trong dân vào bộ máy nhà nước. Quan chức nhà nước hoàn toàn do đảng cộng sản cầm quyền quy hoạch, sắp xếp người của đảng vào bộ máy cai trị dân theo ý chí của đảng. Cố duy trì độc tài cai trị khi tổ chức cộng sản đã chình ình là thây ma của lịch sử, khi đã chồng chất nợ máu với dân, quan chức nhà nước cộng sản chỉ là những nhân vật tiếu lâm của dân gian, chỉ là những vai hề của lịch sử!

No comments:

Post a Comment