Monday, May 1, 2023

Tổ quốc: Công và tội

Bình Luận

Lịch sự dân tộc sẽ vô cùng câm tâm ghi nhận đảng CSVN như là tập thể tội đồ đáng nguyền rủa nhất suốt lịch sử gần 5.000 năm của going giống Lạc Hồng.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Tổ quốc: Công và tội” sẽ được Nguyên Khải trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Nói đến Tổ Quốc, Tổ Quốc là hai tiếng gọi thiêng liêng, là linh hồn là sức sống của một dân tộc. Tổ quốc có tồn tại thì dân tộc mới sinh tồn.

Tổ Quốc Việt Nam của chúng ta đã hiện diện gần năm ngàn năm trên địa cầu, với biết bao thăng trầm, chiến tranh rồi hòa bình, đổ nát và xây dựng. Trước nanh vuốt hung tàn, của những kẻ xâm lược, cũng như sự tham lam, tàn ác, bán nước của kẻ nội thù. Tổ Quốc ta vẫn tồn tại và sẽ mãi mãi tồn tại. Qua công và tội của tiền nhân, cuả thế hệ con cháu Hùng Vương hôm nay.

Khi kể về công, không ai có thể phủ nhận, dân tộc chúng ta rất anh hùng, rất kiên cường. Tổ Tiên chúng ta không bao giờ chịu khuất phục, bất cứ giặc ngoài hay thù trong.

Lịch sử ghi lại, từ thời Hồng Bàng dựng nước, đến triều Nguyễn cuối cùng, Tổ Quốc có khoản 149 nhà Vua trị vì và có 8 vị lập công lớn trong chính sách trị nước, an dân, làm rạng danh Tổ Quốc:

1/ An Dương Vương, chống quân Tần, lâp nước Âu Lạc

2/ Lý Nam Đế, chống quân Lương, lập nước Vạn Xuân, làm chủ giang sơn.

3/ Ngô Quyền, đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng, kết thúc thời kỳ Bắc thuộc lần thứ nhất, tái tạo lịch sử, mở đường cho các triều đại sau này.

4/ Đinh Tiên Hoàng, dẹp 12 sứ quân, thống nhất giang sơn, lập nước Đại Cồ Việt.

5/ Lý Thái Tổ (Lê Lợi), chống quân Minh, dành độc lập nước nhà.

6/ Lê Thánh Tông, trị vì đất nước nghiêm minh, lập miếu quốc tử giám, đề cao văn học, chia ruộng đất cho dân nghèo, khuyến khích nông nghiệp, diệt trừ tham nhũng, là thời kỳ đất nước hưng thịnh.

7/ Trần Nhân Tông, lập hội nghi Diên Hồng đầu tiên, để lấy ý dân, đánh dấu sự ra đời của tiến trình dân chủ, tạo sự doàn kết, chống quân Nguyên Mông. Nhà vua giao hảo tốt đẹp với Chiêm Thành, gả Công Chúa Huyền Trân cho Vua Chế Mân, Vua Chiêm phải dâng Châu Ô và Châu Lý cho Đại Việt. Nhà vua có công giữ nước, mở rộng bờ cỏi, phát triển đạo Phật và củng cố đạo làm người.

8/ Quang Trung (Nguyễn Huệ), chống quân Xiêm, chống quân Thanh, thống nhất sơn hà, sau đó xin cưới Công Chúa Ngọc Hân, bình thường hóa với nhà Thanh, mở ra tiến trình ngoại giao song phương. Kể từ đây, nước Nam chấm dứt 1,000 năm Bắc thuộc. Lập công lớn với dân tộc và Tổ Quốc.

Tuy nhiên vẫn có những vị Vua gây tội ác:

Lê Long Đĩnh, bạo ngược, sát hại nhiều người;

Lý Cao Tông phá nát cơ đồ Nhà Lý, vơ vét tiền bạc để xây dựng đền đài, dân tình đói khổ, nhà Lý suy vong.

Trần dụ Tông, ăn chơi hoang lạc, đất nước lụn bại.

Trần Phế Đế, hèn với giặc, để mặt cho quân Chiêm Thành đánh phá, chỉ lo cướp tài sản cuả dân, khiến xã hội thối nát, nhà Trần sụp đổ.

Lê Uy Mục, tàn bạo, bất nhân và hoang dâm, hoạn quan lộng hành, dân chúng bất mãn, bị dân gọi là qủy Vương.

Lê Tương Dực, ăn chơi sa đọa, triều đình loạn lạc, cho xây cất nhiều cung điện, khiến dân lành khốn khổ, chết thảm, cuối cùng bị quân của Trịnh Duy Sâm sát hại.

Lê Chiêu Thống, cỏng rắn cắn gà nhà. Vì thua nhà Nguyễn ở đàn trong, ông sang Tàu cầu viện, nhà Thanh đem quân đánh Tây Sơn. Quân Thanh đại bại, Lê Chiêu Thống chạy qua Tàu và chết ở đó, kết thúc triều hậu Lê.

Và Đồng Khánh, vua bù nhìn của triều Nguyễn.

Trên đây là 8 vị vua có tội lớn với dân tộc và Tổ Quốc.

Sau khi Quang Trung đánh Nam dẹp Bắc, thống nhất gian Sơn. Ước mộng xây dựng Tổ Quốc chưa thành, ông đã băng hà ở tuổi 40. Nhờ đó Nguyễn Ánh đã tái lập Nhà nguyễn.

 

Nhà Nguyễn là triều đại quân chủ chuyên chế cuối cùng, trong lịch sử nước Việt, tồn tại 143 năm (1802-1945), 13 đời vua, là thời kỳ nước ta bị quân Pháp đánh phá và đô hộ gần 100 năm. Vì hai nguyên nhân chính sau đây:

1/Nguyên nhân nội bộ: Sự khủng hoảng và suy yếu của chế độ phong kiến Triều Nguyễn.

 

2/Nguyên nhân ngoại vi: Do sự phát triển mạnh về kỹ nghệ của Phương Tây vào giửa thế kỷ XIX, trong đó có nước Pháp. Khi kinh tế phát triển, chính quyền Pháp đã đẫy mạnh việc xâm lược, để chiếm lĩnh thị trường, tìm kiếm tài nguyên. Vì thế Pháp đã tạo nhiều nguyên cớ để xâm chiếm nước ta.

 

Sau Khi bị xâm lược, dân Việt đã có 10 cuộc khở nghĩa chống Pháp, từ 1859 đến 1930, gồm:

Trương Định (1859), Nguyễn Trung Trực (1861), Bải Sậy và Hương Khê (1885)

Hùng Lĩnh và Ba Đình (1886), Yên Thế (1887), Thái Nguyên (1917), Lạng Sơn (1921) 

và Yên Bái (1930)

 

Những cuộc khởi nghĩa, tuy không đạt được kết quả như Tổ Quốc mong đợi. Nhưng đã góp phần không nhỏ trong phong trào chống Pháp. Trước khi những đảng phái người Việt Quốc Gia không cộng sản ra đời.

 

Những cuộc khỡi nghĩa của các đảng phái Quốc gia được thành lâp trong sự rời rạc, đơn lẻ, do đó đã tạo điều kiện cho đảng cộng sản Đông Dương ra đời và phá nát quê hương, từ đó đến nay.

 

Sau khi Nhật trao trả độc lập cho quốc gia Việt Nam ngày 11/3/1945. Vua Bảo Đại trao  cho Trần Trọng Kim quyền thành lập chính phủ, nhưng các tổ chức Quốc Gia còn lỏng lẻo, chưa thống nhất, nên đến ngày 2/9/1945 bị việt Minh cướp chính quyền. 

Kể từ đó, Việt Minh tức đảng cộng sản, đã gây ra nhiều tội ác với dân tộc và Tổ Quốc, gồm: thỏa hiệp với Pháp chia đôi đất nước bằng hiệp đinh Geneve, sau đó là cải cách ruộng đất ở Miềm Bắc khiến 172,008 dân vô tội chết thảm. Ký công hàm bán nước cho Tàu cộng, để lấy vũ khí phát động chiến tranh giải phóng Miền Nam.

Kết qủa hơn 4 triệu con Hồng cháu Lạc chết oan khiên. Để chúng chiếm được Miền Nam, trong cái gọi là thống nhất đất nước. Chiếm xong chúng tiếp tục đàn áp và bóc lột đồng bào Miền Nam, tạo ra một cuộc ly hương lớn nhất trong lịch sử nước nhà.

Cộng sản đã giết hại đồng bào, bán nước cho Tàu, gây nhiều tội ác, khiến đất nước điêu linh. 30/4 hằng năm, đánh dấu ngày toàn dân Việt bị nạn cộng sản. Nhân dân Việt Tộc không còn sự chọn lựa nào ngoài quyết tâm cùng nhau đứng lên “đáp lời sông núi”, đồng lòng tiêu diệt tập đoàn “hèn với giăc ác với dân” là đảng CSVN.

No comments:

Post a Comment