Friday, May 19, 2023

NGÀY 19 THÁNG 5

Quan Điểm

Cũng ngày 19 tháng 5 hôm nay, nhưng ở Thái Lan thì dân chúng đang chào đón một kỷ nguyên mới, còn ở Việt Nam thì người dân phải tiếp tục cúi đầu xưng tụng một xác chết!

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc liên quan đến sự kiện này với tựa đề “NGÀY 19 THÁNG 5” do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Hôm nay, ngày 19 tháng 5 năm 2023, ngày mà Ủy Ban Bầu Cử Thái Lan công bố chính thức kết quả cuộc bầu cử Quốc Hội diễn ra 6 ngày trước đó, vào Chủ Nhật 14 tháng 5. Kết quả chính thức được công bố đã xác nhận Đảng Tiến Tới, Move Forward Party, chiến thắng vẻ vang, dẫn đầu các đảng chính trị Thái, với 152 ghế đại biểu Hạ Viện Quốc Hội. Đảng Vì Người Thái, Pheu Thai Party, đứng thư nhì với 141 ghế. Trong khi đó, Đảng Đoàn Kết Quốc Gia, United Thai Nation, của đương kim Thủ Tướng Prayuth Chan-ocha chỉ được 36 ghế.

Với kết quả này, trên nguyên tắc, ông Pita Limjaroenrat, một doanh nhân 42 tuổi, lãnh đạo Đảng Tiến Tới, sẽ thương thảo với Đảng Vì Người Thái và các đảng cấp tiến khác để lập một liên minh chiếm đa số ghế Hạ Viện, và qua đó ông sẽ trở thành tân Thủ Tướng Thái Lan. Thế nhưng theo hiến pháp Thái Lan năm 2017 do phe quân nhân chủ động sửa đổi để củng cố thế lực, thì bên cạnh Hạ Viện với 500 ghế đại biểu, Quốc Hội Thái còn gồm Thượng Viện với 250 Thượng Nghị Sĩ đều do phe quân đội chỉ định. Cấu trúc Quốc Hội này quy định chức vụ Thủ tướng phải được cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện bầu chọn, tức phải đạt được tối thiểu 376 phiếu. Vì vậy, việc người lãnh đạo Đảng Tiến Tới có được làm Thủ tướng hay không còn là một quá trình đày thử thách trong những ngày tới.

Nhưng dù như thế nào thì kết quả bầu cử Hạ viện vừa qua đã là một sự kiện lịch sử của Thái Lan. Nó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho quốc gia này, qua đó Vương quyền không còn là biểu tượng linh thiêng tối thượng nữa, và quân đội dù nắm vũ khí trong tay vẫn không thể khuất phục ý chí của người dân, đặc biệt là giới trẻ!

Trong khi dân chúng Thái đang ào ra đường reo hò phấn khởi đón chào làn gió dân chủ đang tràn ngập đất nước, thì tại một đất nước không xa Thái Lan, cũng trong ngày hôm nay, 19 tháng 5 năm 2023, người dân cũng ra đường, phố sá cũng tràn ngập cờ quạt; thế nhưng không phải để đón chào vận hội mới mà là để xưng tụng một xác chết.

Đất nước này là Việt Nam, xác chết này là Hồ Chí Minh, và dân chúng bị bắt buộc phải ra đường để gọi là “ăn mừng” sinh nhật lần thứ 133 của họ Hồ, kẻ khai sinh ra đảng CSVN, tập đoàn thống trị Việt Nam hiện nay.

Thật ra ngày 19 tháng 5 năm 1890 có đúng là ngày sinh của ông Hồ không thì không ai biết. Cứ theo những tài liệu chính thức mà Đảng CSVN công bố thì vào ngày 18 tháng 5 năm 1946, Hồ Chí Minh đã ra lệnh cho đàn em khẩn cấp tổ chức lễ mừng sinh nhật của chính mình vào ngày hôm sau, 19 tháng 5. Mục đích của Hồ là để tạo ra khung cảnh lễ lạc tưng bừng ở Hà Nội, hầu lấy lòng phái đoàn của Pháp đến Hà Nội hôm đó để thương thảo với họ Hồ, lúc đó là Chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Với sự kiện trên, có nhiều phần chắc 19 tháng 5 không phải là ngày sinh thực sự của Hồ Chí Minh, mà chỉ là một phần trong mưu mô của Hồ để dạt mục tiêu chính trị của đương sự. Dĩ nhiên những tay đầu sỏ CS nối tiếp Hồ lãnh đạo đảng CSVN biết rõ thủ đoạn này của họ Hồ. Thế nhưng thành phần này vẫn tiếp tục khai thác thời điểm 19 tháng 5, cũng như những huyền thoại giả trá khác về họ Hồ, để thần tượng hóa đương sự với mục đích tối hậu là dùng thần tượng này để biện minh cho tính chính danh của Đảng CSVN trong việc thống trị đất nước một cách tuyệt đối và vĩnh viễn!

Đó là lý do tại sao, báo Quân Đội Nhân Dân đã đăng câu mở đầu sau đây trong một bài viết, xin trích, “Ngày 19 tháng 5, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.”

Trong khi dân chúng Thái Lan đang hướng về một tương lai sáng lạn thì người dân Việt lại tiếp tục bị lừa bịp, che mắt, và cam chịu số phận một đàn cừu, khúm núm trước bày sói dữ.

Thế nhưng đây không phải là một sự kiện ngẫu nhiên mà là một diễn tiến có tính nhân quả. Sở dĩ dân Thái đã đạt được thành quả ngoạn mục này là do nỗ lực đấu tranh liên tục, đặc biệt là giới trẻ, bất chấp dùi cui và nhà tù, ngay cả cái chết. Cảnh tượng những cuộc biểu tình của sinh viên, học sinh kéo dài liên tục nhiều tháng trong những năm 2020, 2021 đã nói lên sự can trường của giới trẻ Thái Lan.

Gương đấu tranh của tuổi trẻ Hồng Kông trước đây, và của tuổi trẻ Thái Lan ngày nay, chắc chắn là những ngọn đuốc soi đường, những mồi lửa hâm nóng ý chí quật cường của tuổi trẻ Việt Nam.

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

 

No comments:

Post a Comment