Sunday, May 14, 2023

Hai người bạn chí cốt 'bỏ của chạy lấy người'

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Một tin vui chúng ta nên cùng chia vui với nhau dù đây không phải là tin liên quan trực tiếp tới Việt Nam chúng ta. Đó là việc U Cơ Rai Na chuẩn bị cuộc phản công không chỉ đánh đuổi quân Nga mà còn có mục tiêu giành lại cả các lãnh thổ đã bị Nga cướp đoạt như bán đảo Crưm từ năm 2014.

Cuộc phản công và những mục tiêu vừa kể còn được công khai từ nhiều tháng qua. Điều này chứng tỏ một sự thật về khả năng áp đảo về vật chất, võ khí và tinh thần của U Cơ Rai Na, nói riêng, và toàn khối dân chủ phương Tây, nói chung. Khả năng vượt trội và tính chất công khai của cuộc phản công cũng chứng tỏ Trung Cộng hoàn toàn không có khả năng hoặc hoàn toàn không dám thực hiện lời hứa 'tình bạn không giới hạn' với Putin như Tập Cận Bình đã long trọng tuyên bố.

Mặc dù biết rằng Nga đang sở hữu cả kho võ khí nguyên tử, nhưng những phản ứng công khai, tự tin của  U Cơ Rai Na và phương Tây cho thấy Putin hoàn toàn không có khả năng điều khiển hoặc hoàn toàn không dám bấm nút võ khí nguyên tử.

Trước một viễn cảnh u tối có tính hiện thực như thế, hai người bạn chí cốt của Putin là Bắc Kinh và Hà Nội cũng đã phải 'bỏ của chạy lấy người'. Đó là việc cả hai đã đổi giọng, đổi chiều 180 độ bằng việc bỏ phiếu thuận cho một quyết định của Liên Hợp Quốc trong đó có nói Nga đã xâm chiếm U Cơ Rai Na.

Đây là sự biến chuyển có tính bước ngoặt quan trọng trên bàn cờ chính trị thế giới. Khả năng không chế được nút bấm nguyên tử của Putin không chỉ nói lên phương Tây có khả năng thâm nhập sâu, bằng công nghệ hoặc bằng con người, vào hệ thống chính trị của Putin, mà còn nói lên trong các chế độ độc tài luôn có các kẽ hở không thể sửa chữa. Nói khác đi, trong hệ thống chính trị độc tài luôn có các nhân tố chống lại sự bất nhân, nguy hiểm của những tên chóp bu hung hãn.

Khả năng hóa giải này của phương Tây đối với Putin cho chúng ta một suy luận tích cực hơn : khối dân chủ-phương Tây cũng có thể đạt được khả năng hóa giải, khóa nút bấm võ khí nguyên tử của giới lãnh đạo hiếu chiến Trung Cộng trong tương lai. Tuy nhiên, đây là một vấn đề còn ở thì tương lai và vấn đề có thể phức tạp hơn đối với Putin.

Tất cả những thông tin vừa kể cho chúng ta thấy một hệ quả tích cực lớn hơn nữa: Liên minh độc tài hậu cộng sản Nga-Trung đang bị đẩy vào tình thế thụ động, chống đỡ. Không chỉ thế, liên minh của các chế độ độc tài đã tự chứng tỏ chỉ là sự cộng tác rất tạm bợ, yếu ớt, cơ hội có thể sụp đổ trong phút chốc.

Đây chính là điều mà tin vui xa từ U Cơ Rai Na vẫn cho người Việt chúng ta cảm thấy cũng là tin mừng thân thiết đối với đất nước Việt Nam.

Hiện nay, như chúng ta thấy, Hà Nội vẫn một mực thực hiện chính sách đồng minh chiến lược với Bắc Kinh về chính trị. Không những thế, giới chóp bu của đảng Hồ-Tàu hiện nay, đặc biệt là Nguyễn Phú Trọng, còn coi “tình hữu nghị” giữa Việt Nam và Trung Cộng là nền tảng cho sự bền vững của chế độ độc tài. Những khẩu hiện 16 chữ vàng, bốn tốt hay sự tuyên thệ của Nguyễn Phú Trọng về “vận mệnh tương liên” giữa hai quốc gia đều thể hiện sự ngoan cố của riêng Nguyễn Phú Trọng và đảng Hồ-Tàu nói chung trong việc tiếp tục dựa vào Bắc Kinh để củng cố, bảo vệ chế độ độc tài, độc đảng bất chấp chủ quyền quốc gia bị xâm lấn bởi chính Bắc Kinh.

Song, sự ngoan cố này của Trọng và đồng bọn cũng chứng tỏ một sự mù quáng về thời cuộc hoặc chúng chỉ biết nghĩ đến lợi ích trước mắt rất ngắn cho cá nhân chúng.

Năm nay Nguyễn Phú Trọng đã xấp xỉ 80 tuổi và thời gian sống chắc chỉ có thể tính bằng năm tháng trên đầu ngón tay, có thể còn ngắn hơn nữa. Vì vậy, nhiều khả năng Trọng chỉ nghĩ đến những gì trước mắt khi Trọng còn sống. Chuyện dài lâu hơn, Trọng bỏ mặc cho thế cuộc quyết định. Cũng có nghĩa Trọng bất cần hậu quả ra sao cho đồng bọn và thế hệ cộng sản trẻ hơn. Điều nguy hiểm hơn nữa là, trong số những tay chân thân tín của Trọng, đa phần đều nịnh nọt, tâng bốc Trọng với mục đích chỉ là lợi dụng Trọng để tranh thủ kiếm tiền nhiều nhất, trục lợi nhiều nhất cho bản thân.

Nhưng các hậu quả của chính sách bám vào Bắc Kinh, làm chư hầu cho Bắc Kinh bằng mọi giá sẽ là khôn lường và thảm khốc một khi thời thế thay đổi.

Mà sự thay đổi thời cuộc ngày nay có thể xảy ra phút chốc không ai có thể đoán trước.

Cách đây chỉ hơn 2 năm, có ai dám nói Putin lại khốn đốn như hiện nay?

Đây là bài học rất hữu ích cho tất cả chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

14/05/2023

No comments:

Post a Comment