Wednesday, May 24, 2023

Tổ Quốc Cần Nhân Dân Giàu, Hay Cần Đảng Giàu?

Đất Nước Đứng Lên

Đảng CSVN độc tài càng giàu thì vận mệnh đất nước càng suy vong. Dân Việt càng giàu thì quốc gia càng thái bình thịnh trị. Chính vì thế tổ quốc cần dân giàu, không phải đảng sâu mọt giàu như tình trạng hiện nay.

Trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên hôm nay, Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe bài viết của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Tổ quốc cần dân giàu hay cần đảng giàu?” sẽ được Khánh Ngọc trình bày để tiếp nối chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú

Tại sao chúng ta phải đặt tiền đề trên, trong bài này?  

Vì những năm gần đây, có số người cho rằng:  “Nhân dân giàu, nhờ đảng”.  

Nếu có ai đó đem so sánh Việt Nam hiện tại, với Việt Man trước 1975, là thời kỳ đất nước điêu linh, Miền Nam bị Việt cộng đánh phá ròng rà gần 20 năm.  

Nhưng khi so sánh Việt Nam Cộng Hòa với các nước Đông Nam Á khác trong giai đoạn đó, Miền Nam tự do vẫn được thế giới gọi  là” Hòn Ngọc Viễn Đông”.

Theo lập luận trên: Hiện nay Việt Nam, đã có nhiều quốc lộ được mở rộng, nhiều cao ốc, nhà thờ, chùa, được xây dựng với tượng Phật to khủng, nhiều khách san, nhiều casino,  sân golf, nhiều tụ điểm ăn chơi.v.v.  

Những thứ hào nhoáng đó có nói lên, dân Việt đã thật sự giàu hay không?

Từ sau 4/1975, đến nay đã 48 năm. Việt Nam không còn cảnh Tivi chạy đầy đường, hết cảnh bồ cầu ăn trộm cá. Hoặc không còn cảnh bà con Miền Bắc đem chén đĩa vào Nam cho bà con di cư khi xưa, để rồi khóc oà với những chén đĩa của mình, như Dương Thu Hương đã khóc trên vĩa hè Thủ Đô Saigòn Hoa Lệ, bà cho rằng: “Nền văn minh đã thua chế đô mang rợ”.  

Hiện nay, Miền Nam không còn bị Việt cộng đánh phá, pháo kích vào trường học, bệnh viện, không còn những tên du kích đặt công, đào đường, gài mìn phá cầu, không còn những nông dân nghèo bị lợi dụng, ban ngày làm ruộng, đêm đến vát súng ra phố bắn giết dân lành. Đồng bào Miền Bắc không phải chia phần gạo, muối cho đồng bà Miền Nam, đảng không còn công khai đem vàng, tài sản lúa gạo của nhân dân, trả nợ cho giặc thù Tàu công, nhưng vẫn  bán lãnh thổ và lãnh hải cho TQ.

Tuy nhiên khi so sánh Việt Nam với các nước tự do trong vùng, cùng thời gian 48 năm.  Thật sự là dân ta vẫn nghèo.

Nếu đồng bào đã giàu, thì tại sao, sau năm 1980 đảng đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa?  Đất nước ta đã có nhiều gái quê lấy chồng Tàu, chồng Hàn, hay chồng Đài, đi làm dâu xứ người bị bạc đải, khổ ải phải quyên sinh, nhiều thanh niên nam nữ phải sang lao động ở các quốc gia mà trước 4/1975 họ nghèo hơn Việt Nam Cộng Hòa, hoặc gần đây, một số nam nữ khác đi chui ra nước ngoài trồng cần sa, đã có những trường hợp chết thảm, trước khi làm ra tiền, để gởi về cho đảng xây tượng Hồ Chí Minh ngàn tỷ.

Những tệ hại này không hề xãy ra, khi Việt Nam Cộng Hòa còn tồn tại.

Khi nói nhân dân ta đã giàu, vậy tiền lương một ngày của người lao đông Việt, họ có thể mua bao nhiệu ký thịt, so với mức lương của người công nhân Đại Hàn, Singapore, hay Đài Loan v.v… Việt Nam là một nước người nghèo chiếm đa số, là nơi có nhiều tội phạm nhất trong vùng.

Và VN vẫn còn trẻ en, đi bán vé số dạo, không đến lớp, học sinh đi học phải đu dây qua sông đến trường. Việt Nam hôm nay vẫn còn những người cụt chân, lê lết vĩa hè xin tiền du khách, vẫn còn những cụ già với cái giỏ tre đựng ít rau xanh, ngồi lề đường bán, kiếm tiền sinh sống qua ngày.  

Vẫn còn những cảnh thương tâm như vậy. Chứng tỏ Nhân dân ta không giàu.

Nhưng đâu đó, trong những nơi ăn chơi sang trọng, các cán bộ cộng sản, hay con cháu của họ, có thể ngồi ôm gái, uống rượu ngoại, giá khoản ngàn dollars một chai, trên bàn là các món ăn đắc giá, ông bộ trưởng công an, ra nước ngoài cũng ăn bò giác vàng hàng ngàn dollars.

Hoặc nơi những siêu thị nào đó, một nhóm người tay cầm Iphone nhí nhô đôi ba ngôn ngữ, trằm trồ, so sánh, rồi nhìn lại “mình không giống ai” và thốt rằng: “Việt Kiều thua Việt cộng”. Đó là mặt thật của nghèo, giàu ở Việt Nam hôm nay, đó là sự phũ phàng của việc giải phóng Miền Nam sau 48 năm.

Hiện Tại Việt Nam là một đất nước có nhiều người giàu là cán bộ đảng, nhiều lâu đài nguy nga của cán bộ đảng và thân nhân. Là nơi có nhiều cán bộ bỏ tiền triệu, mua bằng gỉa với hàm vị tiến sĩ, để vào đảng ăn hối lộ, đảng là tập đoàn tham nhũng, nhất nhì thế giới.

 Những sự thật đã nêu trên, chứng tỏ chỉ có đảng giàu.

Tại sao đảng giàu?  Việt Nam hôm nay có nhiều công trình, được giao cho nhà thầu nước ngoài trong dó có Tàu cộng, là kẻ thù của dân Tộc. Họ thông đồng với cán bộ đảng bằng những phong bì lót tay nhiều triệu dollas, để trúng thầu công trình với gía thấp. Nhưng việc thi công kéo dài, làm cản trở sinh hoạt kinh tế, khi hoàn tất giá thành đội cao, gây tốn phí tiền thuế của dân.  Nhân dân khốn khổ, đảng vẫn giàu.

 

Với những công trình kể trên, đã làm cho đảng nở mặt, lãnh tụ đảng tự hào: “Việt Nam cái gì cũng có”, rồi hyênh hoang, coi thường nhân phẩm phủ nữ, khi đảng mời gọi du khách đến Việt nam, vì “con gái Việt Nam đẹp”.  

Nhưng các công trình, tài sản đó là những món nợ lớn, mà người dân Việt nhiều thế hệ phải trả.

Đồng thời, mỗi năm đảng còn được hàng triệu “Việt kiều” gởi nhiều tỉ Mỹ kim về nước giúp gia đình và nuôi đảng, tạo điều kiện cho cán bộ đảng ăn hối lộ, làm giàu. Hành động của người Việt hải ngoại, không khác gì thời kỳ chiến tranh, dân làng nuôi Việt công trong nhà, để tối đến chúng tấn công, đánh phá xóm làng, giết hại đồng bào. Khi kết thúc chiến tranh chúng cướp ruộng đất, phá nhà của dân.

 

Những ai đã lâp luận dân ta giàu, là vô tình quảng cáo dùm cho đảng. Nhưng sự thật không như vậy, đất nước hôm nay vẫn chưa có tự do dân chủ, người dân vẫn tiếp tục bỏ nước ra đi vì lý do kịnh tế, vì bị đảng đàn áp, cướp đất, cướp nhà.

 

Người dân nghèo đói, vất vã trong cuộc sống sinh tồn, khiến họ lo âu, sợ hải, bất cần. Do đó cộng sản lộng hành và tăng tốc độc tài, dùng bạo lực trấn áp,  cướp của. Làm giàu trên xương máu và sự thống khổ của toàn dân.

 

Đảng càng giàu, càng gian ác, nợ quốc gia càng tăng, nhân dân càng khổ, nhân dân tranh đấu, đảng đàn áp. Vì thế không cần đảng giàu.

Tổ Quốc chỉ cần nhân dân giàu, “Dân giàu nước mạnh”. Nước mạnh mới chống được độc tài, chống được bọn bành trướng Bắc Kinh. 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment