Wednesday, May 24, 2023

Thanh niên Việt Nam đang quay lưng với đảng

Bình Luận

Ngoài hiểm họa tự diễn biến, tự đào thải, đảng CSVN còn phải đối phó với hiện tượng nhạt đảng, phai đoàn trong giới trẻ Việt Nam.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Thái Liên với tựa đề: “Thanh niên Việt Nam đang quay lưng với đảng” sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

TD
Phát triển đảng  là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các đảng phái chính trị ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, nó mang tính sống còn của một chính đảng. Ở các nước dân chủ văn minh, thể chế đa đảng, sự cạnh tranh thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và đồng tình ủng hộ là yếu tố lớn nhất của mỗi chính đảng, đảng nào thành công hơn, đảng đó có cơ hội để trở thành chính đảng cầm quyền thông qua các cuộc tổng tuyển cử. Ở việt nam chỉ có một đảng độc tôn cầm quyền (chế độ toàn trị), nhân dân không có quyền lựạ chọn, đảng cộng sản là đảng duy nhất nắm quyền lãnh đạo đất nước. Qúa trình duy trì chế độ toàn trị, tính độc tài chuyên chế ngày càng hà khắc, đi ngược lại xu thế thời đại dẫn đến đối đầu với dân chúng và đỉnh điểm tất yếu dẫn đến diệt vong.

Nhận thức được nguy cơ đó cộng sản việt nam đang hoảng hốt trước đà sụp đổ ngày càng đến gần, để chống trả  tình hình trên các chính sách của đảng trong giai đoạn này  đang trở thành lố bịch, quái gở, một trong những chính sách quái gở, lố bịch đó là chính sách phát triển đảng của cộng sản việt nam. Từ lâu phát triển đảng đã trở thành một chỉ tiêu mang tính pháp lệnh trong toàn đảng,đó là hàng năm cấp ủy đảng cấp trên trực tiếp giao cho cấp ủy đảng cấp dưới về chỉ tiêu số lượng kết nạp đảng viên mới. Chẳng hạn một tỉnh, thành có 10 ngàn đảng viên, chỉ tiêu được giao trong 1 năm sẽ là 5%, tức là trong năm đảng bộ phải phấn đấu kết nạp được  từ 500 đảng viên mới trở lên. Đây là chỉ tiêu mang tính pháp lệnh, là tiêu chí của đảng bộ  để cuối năm xếp hạng, phân loại chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh và là tiêu chuẩn tiên quyết đánh giá năng lực người cầm quyền mỗi cấp.
     Với ý nghĩa đó, phát triển đảng luôn là mục tiêu hàng đầu của các cấp ủy đảng và bằng mọi giá phải hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch.Một chính sách mang tính quái gở, lố bịch điển hình nữa đó là chính sách về công tác cán bộ của đảng, một chính sách nhằm tạo động lực thu hút dân chúng vào đảng và củng cố quyền lực của đảng một cách thô thiển. Đó là:những năm gần đây trên toàn quốc,đảng quy định chức danh trưởng thôn, trưởng ấp, trưởng khu dân cư,phải do bí thư chi bộ đảng  kiêm nhiệm, có nghĩa là chức danh này đảng tự tước lấy về mình,dân chúng không có quyền lựa chọn.Các chức danh trưởng,phó ban ngành đoàn thể từ xã, phường, thị trấn trên toàn quốc đương nhiên phải là đảng viên.Và hiển nhiên trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an), chế độ bất di bất dịch là muốn trở thành sỹ quan trước hết phải phấn đấu trở thành đảng viên cộng sản,nghĩa là một sỹ quan quân đội, công an đồng nghĩa là một đảng viên cộng sản. Như vậy trong xã hội việt nam ngày nay những người có chức sắc nhỏ nhất trong xã hội,tức là từ trưởng khu dân cư trở lên  nhất nhất phải là đảng viên cộng sản,đỉnh cao của sự khốn nạn trong chế độ toàn trị.

Giới cầm quyền cộng sản việt nam cho đó là phương châm nhằm củng cố vị thế của đảng, và là động lực phát triển đảng trong tình thế hiện nay. Vận hành theo cơ chế này các chi,đảng bộ trong quân đội, công an, các đơn vị, cơ quan,ban ngành các cấp của nhà nước thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao một cách rất rễ ràng, bởi đối tượng phát triển đảng toàn là công chức,viên chức nhà nước , các chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang, các đối tượng này có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của đảng để có cơ hội thăng tiến,để có cơ hội trụ được lâu dài và có cơ hội vơ vét.Còn lại các chi, đảng bộ ở địa phương (bao gồm các xã,phường,thị trấn trên toàn quốc),thì đây là một thách thức vô cùng cam go vì đối tượng phát triển đảng là người lao động tự do, mục tiêu lý tưởng của họ là phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của cá nhân,gia đình củahọ,chẳng hề liên quan đến đảng,đến chính trị.
      Lớp người trẻ muốn vào đảng ở khu vực này chiếm tỷ lệ rất ít,chiếm khoảng dưới 5% so với tổng số thanh niên trong khu vực, họ là những con em của những người có chức sắc, mục đích vào đảng để có cơ hội có chân trong các ban ngành đoàn thể ở địa phương và mong đợi có cơ hội vơ vét, kiếm chác.Cũng cần nói thêm rằng trong số dưới 5% thanh niên muốn vào đảng  thì có tới trên một nửa là thanh niên hư đốn ,lười lao động, ăn chơi tác tráng,rính vào các tệ nạn xã hội như cờ bạc, nghiện hút, ăn cắp móc túi, do cậy con ông, cháu cha, được nuông chiều,số này không bao giờ trở thành đảng viên.

Trong số ít được kết nạp đảng nhưng việc xắp xếp không kịp thời  hoặc không theo ý muốn cá nhân, hoặc khả năng không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc có tính bon chen ,đố kỵ…khi không toại nguyện, số này lập tức trở cờ bỏ đảng. Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty cổ phần, các doanh nghiệp tư nhân trên toàn quốc là những địa chỉ thu hút nhân lực thanh niên chiếm đến 90% tổng số thanh niên trên cả nước ,khu vực này tuyệt đối không có tổ chức đảng, Cộng sản việt nam đang đau đầu trăn trở tìm cách tạo dựng nhưng vượt tầm tay với của đảng.
      Như vậy trong xã hội việt nam ngày nay ngoài số người đang sống dựa vào thể chế của đảng,đó là một bộ phận đảng viên có chức  quyền,đó là công chức,đó là viên chức,đó là sỹ quan quân đội,đó là lực lượng công an và đó là các gia đình ,con em của lực lượng này ,cùng lắm chiếm khoảng  20% tổng dân số cả nước. Còn lại cả dân tộc này đã và đang quay lưng với cộng sản.Sở dĩ cộng sản vẫn kéo dài sự sống đến hôm nay là có lực lượng công an, quân đội, nhà tù đang được chăm bẵm vượt trội xã hội nên chưa có động thái mạnh quay lưng với đảng. Tuy nhiên lực lượng này đang chịu những áp lực to lớn của xã hội  buộc phải đổi thay theo xu hướng tiến bộ của thời đại trong ngày một, ngày hai và theo đó chế độ cộng sản sẽ được đào thải .

No comments:

Post a Comment