Wednesday, March 30, 2016

Tin tức ngày thứ Tư, 30.03.2016

Thứ Tư, 30.03.2016

MỘT ỨNG VIÊN ĐỘC LẬP BỊ LOẠI KHỎI DANH SÁCH ỨNG CỬ

Ông Hoàng Văn Dũng, một trí thức tự ứng cử vào quốc hội, đã bị ban tổ chức bầu cử của đảng gây khó dễ để loại khỏi danh sách ứng viên.
Trong buổi lấy ý kiến cử tri ở tổ dân phố, những bạn bè ủng hộ ông Dũng đã bị an ninh ngăn cản không cho vào hội trường của trường trung học Độc Lập ở quận Phú Nhuận – Sài Gòn. Thậm chí vợ của ông Dũng cũng bị cấm không cho vào bên trong. Một số người khác thì bị ném mắm tôm khi tụ tập trước cổng trường để ủng hộ ứng viên Hoàng Văn Dũng.
Ông Dũng cho biết là các "cử tri của đảng" đã có những lời lẽ nặng nề đối với ông, thậm chí còn chụp mũ ông là "chống phá nhà nước", và kết tội ông là đã đi biểu tình chống Trung Cộng. Kết quả của buổi gọi là "hiệp thương lần hai", ông Dũng chỉ có được 7% số phiếu cử tri, bị loại khỏi danh sách ứng viên.
Cần nói thêm, ông Hoàng Văn Dũng năm nay 37 tuổi, sinh sống tại quận Phú Nhuận và là một thành viên của phong trào Con đường Việt Nam.

MỘT DIỄN VIÊN TỪ VIỆT NAM BỊ BẮT Ở MỸ VỀ TỘI ẤU DÂM

Diễn viên Minh Béo, một nghệ sĩ khá nổi tiếng ở Việt Nam, vừa bị giới chức Mỹ câu lưu với cáo buộc "lạm dụng tình dục trẻ em" trong chuyến lưu diễn tại Hoa Kỳ.
Theo thông cáo của phòng công tố quận Cam vào hôm thứ Hai thì ông Hồng Quang Minh 38 tuổi, tức diễn viên Minh Béo, bị bắt giữ vào hôm thứ Năm 24/3 và qua hôm sau thì bị truy tố các tội danh làm tình với trẻ em dưới 14 tuổi. Nếu bị kết tội, ông Minh có thể lãnh án đến 6 năm tù và bị ghi danh sách những kẻ ấu dâm.
Hiện ông Minh đang bị giam giữ tại quận Cam, và nếu muốn tại ngoại hầu tra thì phải đóng số tiền thế chân là 1 triệu Mỹ kim. Ông Minh sẽ ra hầu tòa án vào ngày 15/4 tới đây.

ĐÀI LOAN CÔNG BỐ TÊN TUỔI HAI HUNG THỦ SÁT HẠI MỘT NỮ DOANH GIA VIỆT NAM

Giới truyền thông Đài Loan vừa công bố tên tuổi hai người đàn ông bị tình nghi là đã sát hại bà Hà Thúy Linh, chủ nhân công ty trà Ô Long Hà Linh ở tỉnh Lâm Đồng.
Hai nghi can này đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ vào ngày 23/3, với một trong hai người đã từng sang Việt Nam làm ăn với bà Hà Linh. Cả hai bị cáo buộc tội giết người để cướp tài sản.
Cần nhắc lại là bà Hà Thúy Linh 46 tuổi qua đời vào ngày 22/9 năm ngoái, tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, chỉ vài ngày sau khi đặt chân đến Trung Cộng để bàn chuyện làm ăn. Theo nhiều nguồn tin thì bà Hà Linh được một bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp sạch tiền bạc. Tuy nhiên nhà hữu trách Trung Cộng cho rằng bà Linh bị đầu độc vì tranh chấp kinh doanh.

DÂN NHẬT BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI ĐẠO LUẬT QUỐC PHÒNG MỚI

Hàng ngàn dân Nhật đã tụ tập trước tòa nhà quốc hội để phản đối một đạo luật quốc phòng có hiệu lực từ ngày hôm qua.
Đây là đạo luật tu chính một điều khoản trong hiến pháp Nhật, nội dung cho phép binh sĩ Nhật được tham chiến ở hải ngoại, bên cạnh các quốc gia đồng minh. Điều này có nghĩa là kể từ sau thế chiến thứ 2, quân đội Nhật không còn bị giới hạn trong nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ quốc gia. Đạo luật này được Hoa Kỳ và nhiều nước Á châu ủng hộ, trong bối cảnh Trung Cộng đang bành trướng quân sự mạnh mẽ.
Tuy nhiên nhiều người dân phản đối chuyện này vì không muốn nước Nhật dính líu vào bất cứ cuộc chiến nào trên thế giới. Theo thăm dò mới nhất thì khoảng 40% dân Nhật chống đối đạo luật này, so với con số 57% vào cuối năm ngoái.

TỔNG THỐNG MIẾN ĐIỆN HỦY BỎ LỆNH THIẾT QUÂN LUẬT

Trong một hành động cuối cùng, chỉ vài giờ trước khi bàn giao cho người kế nhiệm, Tổng thống Miến Điện Thein Sein đã ký quyết định hủy bỏ lệnh thiết quân luật mà tập đoàn quân phiệt đã áp đặt lên đất nước suốt mấy thập niên qua.
Trong sắc lệnh mới ký, ông Thein Sein tuyên bố là tình hình tại tỉnh Rakhine không còn loạn lạc đến độ phải áp dụng lệnh thiết quân luật. Thật sự thì hai năm qua đã không còn xảy ra vụ xung đột sắc tộc và tôn giáo ở tình Rakhine, mặc dù sắc dân Rohyngia theo Hồi giáo vẫn cảm thấy là mình bị kỳ thị.
Cần nói thêm là các xung đột kéo dài nhiều thập niên qua ở Rakhine đã khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người khác phải tản cư lánh nạn.

PAKISTAN BẮT GIỮ HƠN 200 NGHI CAN SAU VỤ KHỦNG BỐ Ở LAHORE

Lực lượng an ninh Pakistan đã bắt giữ hơn 200 thành viên thuộc các tổ chức Hồi giáo hiếu chiến trong chiến dịch càn quét qui mô sau vụ đánh bom tự sát vào hôm Chủ nhật khiến 72 người thiệt mạng, đa số là những người theo Thiên chúa giáo khi ấy đang mừng lễ Phục sinh.
Vụ đánh bom khủng bố diễn ra tại một công viên rất đông người ở thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab. Trong số những người chết có 29 trẻ em và hơn 300 người khác bị thương.
Một quan chức cho biết là lực lượng an ninh Pakistan đã tiến hành hàng chục vụ bố ráp ở tỉnh Punjab và đã câu lưu hơn 5 ngàn người, nhưng chỉ giữ lại 216 người để thẩm tra thêm và số còn lại thì được trả tự do.

No comments:

Post a Comment