Saturday, March 12, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 12.03.2016

Blogger Anh Ba Sàm sẽ ra tòa sơ thẩm ngày 23/3

Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy sẽ phải ra tòa sơ thẩm vào ngày 23 tháng 3 tới đây. Được biết có 8 luật sư tham gia bào chữa cho blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cô Nguyễn Thị Minh Thúy. Trước đây tòa án Hà Nội ra thông báo tiến hành phiên xử blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy vào ngày 19 tháng giêng. Tuy nhiên sau đó lại thông báo hoãn do cùng thời điểm trước khi diễn ra đại hội đảng cộng sản Việt Nam toàn quốc lần thứ 12.

Hơn 8.000 công nhân chi nhánh Pou Yuen đình công

Trong 2 ngày 9 và 10 vừa qua hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của công ty Pou Yuen, ở Tiền Giang đã đình công để phản đối hệ thống lương bổng của công ty này.Trong khi đó phía Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tại Tiền Giang thì cho rằng hệ thống lương bổng của công ty Dụ Đức là không có gì sai qui định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan này cho rằng lỗi là do doanh nghiệp thiếu giải thích cho công nhân.

Dân Thanh Hóa biểu tình phản đối nhà máy gây ô nhiễm môi trường

Vào ngày hôm qua 10/3, hàng trăm người dân xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa đã biểu tình tại nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe người dân. Được biết những người biểu tình mang theo biểu ngữ, băng rôn phản đối việc nhà máy này hoạt động trở lại vào ngày 5 tháng 3, sau khi có lệnh dừng hoạt động.
Một người đàn ông đe dọa đánh bom tòa đại sứ Mỹ ở Berlin
Một người đàn ông Đức đã bị bắt giữ bên ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ ở Berlin vào sáng sớm hôm qua, sau khi ông này tấn công nhân viên an ninh và nói rằng ông có mang theo một quả bom. Được biết người đàn ông 23 tuổi đã tìm cách mang một vali vào sứ quán nhưng bị nhân viên sứ quán từ chối và đã bị bắt giữ sau khi hành hung một nhân viên an ninh. Ông nói với cảnh sát rằng ông ta đã đặt một vali có chức bom ở ngoài cổng.

Đức và Hy Lạp phản đối việc đóng tuyến hành lang balkan

Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Hy Lạp Alexis Tsipras đã đồng loạt lên tiếng phản đối quyết định của các nước EU về việc đóng tuyến hành lang Balkan. Ông Tsipras cảnh báo rằng quyết định trên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tương lai của EU. Còn bà Merkel thì nhấn mạnh đó không phải là giải pháp bền vững và hiệu quả để giải quyết khủng hoảng về vấn đề người tị nạn trong vùng. Trước đó Bộ trưởng nội vụ Áo, bà Johanna Mikl-Leitner đã tuyên bố rằng tuyến hành lang Balkan sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn. Bà Miki-Leitner nhấn mạnh rằng người tị nạn không nên hy vọng gì vào việc tuyến đường này sẽ được mở cửa trở lại.

No comments:

Post a Comment