Thursday, March 10, 2016

Tiếng Dân Oan 9.3.2016

Thứ Tư 09.03.2016
Dân oan chính là nạn nhân của chế độ CSVN hiện nay. Họ thuộc nhiều thành phần, nhiều diện khác nhau, trong ấy những người bị mất nhà mất đất là chiếm tỷ lệ đông đảo nhất. Trở lại trong tiết mục Tiếng Dân Oan do Mỹ Huệ phụ trách tuần này, mời quý thính giả tiếp tục theo dõi câu Chuyện 30 Năm Đi Đòi Công Lý của dân oan Hoàng Thị Diện.
Xin nhường lời chi chị Mỹ Huệ.
(Mỹ Huệ) Thưa quí thính giả,
Hôm nay kính mời quí thính giả nghe tiếp câu chuyện của gia đình bà Hoàng Thị Diện ở Phố Tía, Phường 9, xã Tô Hiệu, Huyện Thường Tín thành phố Hà Nội.
Mỹ Huệ xin tóm tắt câu chuyện 30 năm đi tìm công lý của gia đình Bà Hoàng Thị Diện, một gia đình có công đóng góp cho cách mạng, thuộc thành phần được ưu đãi, được mua hơn 400 mét vuông đất để cất nhà ở. Gia đình đã cất nhà và cư ngụ tại đó từ năm 1983. Đến năm 1986 chính quyền muốn thu hồi mảnh đất ấy để xây trạm điện. Gia đình bà đã chấp hành, và đã gỡ toàn bộ ngôi nhà để giao đất, mà không được đền bù. Nên gia đình bà đi khiếu kiện, nhưng chẳng được giải quyết thỏa đáng. Chẳng những trạm điện đã không sử dụng đến mảnh đất đã thu hồi, lại còn phát đơn kiện ngược lại là gia đình bà chiếm đất.
(Lời bà Diện......................................................)
Trước nỗi oan ức ấy, gia đình bà đã đến gõ cửa hết nơi này đến nơi khác, nhưng dưới đẩy lên, trên đùn xuống, ròng rã suốt 30 năm mà vẫn không dược giải quyêt.
(lời của bà Điện ........................................)
Vừa rồi quí vị đã nghe thấy tiếng than khóc của gia đình bà Hoàng Thị Diện, đây cũng là tiếng than khóc của hàng triệu nạn nhân khác đang phải sống lang thang trên hè phố, đò là cảnh đời thực của người dân Việt Nam hôm nay dưới chế độ Cộng Sản độc tài.
Mỹ Huệ cám ơn quí thính giả và hẹn quí vị chương trình lần tới.

No comments:

Post a Comment