Friday, March 18, 2016

Đảng Cộng Sản Việt Nam phải trả lời về chỉ thị 15.

Thứ Sáu, 18.03.2016
Qua lời tiết lộ của thiếu tướng công an Phan Anh Minh về chỉ thị 15 không cho phép công an tổ chức trinh sat đảng viên tham nhũng. Mời quí thính giả theo dõi quan điểm của LLCQ đòi hỏi đảng CS phải trả lời về chỉ thị 15 và công khai lên tiếng xin lỗi đồng bào cả nước về sự lường gạt này, qua lời dẫn đọc của Hải Nguyên
Thưa quí thính giả,
Hàng chục năm qua đảng CSVN lớn tiếng hô hào phòng chống tham nhũng, nhưng tham nhũng không giảm mà mỗi lúc mỗi lan rộng như những tế bào ung thư đang nhanh chóng lan sang khắp các bộ phận khác trong cơ chế guồng máy độc quyền cai trị ở nước ta.
Hiện tượng tham nhũng di căn khiến mọi người ngao ngán đến thất vọng, từ thất vọng đến buông xuôi, từ buông xuôi đến vô cảm, từ vô cảm đến chấp nhận nó như một nếp sống tự nhiên. Thế là tham nhũng trở thành nếp "văn hóa" của nước ta! Thật mỉa mai cho một dân tộc vốn có mấy ngàn năm văn hiến, thế mà chỉ hơn 80 năm nhiễm bệnh CS, nó đã hủy hoại nền văn hóa nước ta, như mối mọt đục ruỗng toàn thân cây cổ thụ, mà Trương tấn Sang gọi đó là một "bầy sâu".
Chúng ta phải công bình mà nói rằng, ở đâu và thời nào cũng có tham nhũng, nhưng tham nhũng là sai phạm, là tội ác cần phải trừng trị, phải triệt tiêu. Kẻ tham nhũng phải lẩn tránh, dấu mặt sợ bị phanh phui; nhưng ở nước ta hôm nay thì hoàn toàn khác. Điều khác thường đến kinh ngạc khi chính người có nhiệm vụ chống tham nhũng đã công khai thốt ra câu nói: "Tham nhũng là những người có chức vụ quyền hạn chống lại cơ chế xin cho, chúng tôi chống lại có khi chết trước". Đây là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Đạt – Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, thanh tra chính phủ - khi nói về công tác phòng chống tham nhũng tại Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng chống tham nhũng trong Hội nghị do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 4 tháng 3 năm 2016 vừa qua.
Câu nói đang gây ồn ao cả nước, những người còn chút lương tri thì thắc mắc và lo cho ông Đạt, tại sao ông dám nói ra như vậy? Câu trả lời cũng đơn giản thôi, đó là cách ông Đạt "tìm sự sống trong chỗ chết", khi nhìn lại tấm gương ông tướng công an Phạm Quí Ngọ, đang khỏe mạnh hồng hào, bỗng chết tốt vì bệnh ung thư "cấp tính". Nhưng tấm gương ấy cũng không đáng sợ bằng hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh, một người tưởng chừng sẽ trở thành "Bao Công" thời đại, khi được Nguyễn Phú Trọng điều về Hà Nội nắm chức Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương. Vừa nhậm chức, ông Thanh vung gươm thét lớn "hốt hết, hốt lẹ!". Người ta tưởng rằng sẽ có hàng loạt những tên tham nhũng cỡ lớn sẽ rơi đầu. Ai ngờ ông bỗng trở nên xanh xao vàng vọt, âm thầm buông rơi cây kiếm, rồi vội vã ra đi giữa sự ngạc nhiên của nhiều người. Thế là chuyện diệt tham nhũng tuy vẫn được khua chiêng gõ mõ ồn ào, nhưng thực tế nó đã được gác qua một bên.
Như vậy rõ ràng việc hô hoán chống tham nhũng ở Việt Nam chỉ là chuyện đùa, chỉ là trò lường gạt dân lành của Bộ Chính Trị đảng CS bày ra để bao che cho hệ thống tham ô nhũng lạm mà thôi. Điều này đã được chứng minh khi trái bom vừa phát nổ, đó là sự kiện công khai lý do không thể chống được tham nhũng, bởi chị thị 15 không cho phép cơ quan thi hành luật pháp được đụng đến đảng viên đảng CS. Chúng tôi xin trích báo Dân Trí ngày 10 tháng 3 vừa qua như sau: "Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở Công an TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị tổng kết phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015 đã nói rằng: "Tôi cũng xin lý giải thêm vì Ban Nội chính yêu cầu Công an Thành Phố giải trình là tại sao án tham nhũng ít được phát hiện do trinh sát, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là vì Công An Thành Phố cũng phải chấp hành chỉ thị 15, hầu hết đối tượng thực hiện hành vi tham nhũng là đảng viên, mà công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên".
Đến đây thì mọi người đã vỡ lẽ tại sao ở Hà Nội cũng như Sài Gòn đều báo cáo không có tham những! Trong khi đâu đâu cũng nhìn thấy tham nhũng, tiền ở đâu ra mà cán bộ đảng viên từ phường xã đến trung ương có để xây biệt thự sang trọng, mua chung cư cho thuê, đi xe đẹp, ăn nhậu tiêu xài hàng tỷ đồng mỗi tháng? Đó chỉ là mặt nổi, phần chìm còn lớn hơn gấp bội, như vàng bạc hâu báu, đô la gửi ngân hàng nước ngoài, bất động sản do người khác đứng tên, cổ phần trong các công ty bắt buộc để được chống lưng, và còn bao nhiêu hình thức khác nữa. Do đó tất cả chuyện kê khai tài sản chỉ là hình thức che mắt thế gian, hoàn toàn vô ích trong việc chống tham nhũng ở nước ta.
Những điều do ông Phạm Trọng Đạt, và thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, xác minh rằng các chức vụ béo bở từ thượng tầng lãnh đạo đất nước đều do đảng viên đảng CS chia nhau nắm giữ, đó là thành phần tham nhũng nòng cốt, nên phải bảo vệ bằng chỉ thị 15-CT/TW ngày 7 tháng 7 năm 2007 của Bộ Chính Trị.
Như thế đảng CS chính là đảng tham nhũng, là đảng cướp đang phá hoại đất nước. Chẳng những phá hoại, mà họ còn bán cả tài nguyên lãnh thổ cho ngoại bang. Bây giờ thì không thể chối quanh hay giải thích biện bạch vòng vo gì thêm nữa, mà phải lập tức trả lời cho đồng bào cả nước về tội ác ghê tởm này.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment