Thursday, March 10, 2016

BÁN VÀ PHÁ

Thứ Năm, 10.03.2016
Nói về thành tích Bán tất cả những thứ có thể bán được từ vật vô tri vô giác đến con người và Phá tất cả những gì có thể Phá trên chính quê hương của họ thì có lẽ csVN là tập đoàn Bán Phá tan hoang dữ dội nhất trên thế giới và từ Cổ chí Kim như chúng ta đang chứng kiến. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần bình luận của Đình Bảo với tựa đề: " Bán và Phá" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Những câu chuyện về sự phá hoại và buôn bán của cộng sản Việt Nam vốn đã được sách vở khắp thế giới biết đến. Không biết bao nhiêu giấy mực đã đổ ra nhưng cũng chưa thể nói hết được mức độ kinh khiếp của đảng cộng sản Việt Nam.
Đầu tiên là chuyện Bán. Đảng CSVN chẳng chừa thứ gì mà không bán cho sạch, bán cho hết để đảng kiếm tiền bỏ vào túi. Từ cái to là bán đảo Hoàng Sa – Trường Sa, rồi bán cả đất nước cho giặc Tàu. Đảng tiến hành bán đất cho ngoại quốc, bán sạch tài nguyên. Sau đó thì đảng bán tiếp dân làm nô lệ, làm đĩ điếm để đảng thu về những đồng đô-la xanh biếc mà một thời đảng chửi đó là "tiền của bọn đế quốc". Thậm chí một cái vỉa hẻ cỏn con đảng cũng bán cho tư nhân để đến nỗi người dân không có chỗ mà đi bộ. Ấy vậy mà đảng lại ra cái luật "phạt" những ai đi bộ mà không đi trên vỉa hè. Thử hỏi ở phố phường Việt Nam lấy chỗ nào mà đi bộ khi vỉa hè đã được đảng bảo kê cho tư nhân kinh doanh. Luật một đằng và thực hiện thì một hướng, chuyện chỉ có duy nhất ở Việt Nam!
Bán là vậy, nhưng Phá thì sao. Đảng CSVN phá từ cái nóc văn hóa cội nguồn xuống đến cả những cái nhỏ nhặt của cuộc sống khiến cho xã hội loạn xà ngầu: Nào là con đánh cha, con giết mẹ, chém, hiếp, giết, cờ bạc... nhan nhản khắp chốn, khắp nơi. Đảng phá sạch tài nguyên, phá sạch đất nước, rút ruột công trình để đến nỗi Việt Nam đã để Lào, Campuchia coi thường từ nhiều năm qua.
Nói những chuyện Bán và Phá đó là ở tầm vĩ mô. Nhưng gần đây có một câu chuyện nhỏ, tuy ở tầm vi mô, tuy vậy lại rất đáng để suy ngẫm để thấy thực tế đảng "phá" đất nước như thế nào.
Theo báo chí cộng sản, vào tháng 1, 2016 tại thị trấn U Minh thuộc tỉnh Cà Mau đang phẫn nộ về việc cưỡng chế phá nhà dân để tránh nhà chị ruột ông chủ tịch thị trấn. Câu chuyện thật đáng xấu hổ cho chế độ độc tài tại Việt Nam. Theo đó, một vụ cưỡng chế nhà dân đã được thực hiện để xây dựng cầu nối liền tuyến lộ từ thị trấn U Minh đến rạch Cây Khô. Người dân cho rằng, đúng ra con đường này phải được đi thẳng, nhưng do quan thị trấn đã ra lệnh phải "uốn cong" con đường để tránh nhà chị ruột của Chủ tịch thị trấn U Minh. Vậy là con đường từ thẳng tắp trở thành con rắn bụng chửa.
Nếu mà con đường hình rắn đó có "tránh" nhà chị ruột chủ tịch mà đi vào đất trống cũng còn có cái để mà thông cảm. Nhưng nó lại không thế. Nó đâm thẳng vào những 4 căn nhà khác và họ đã bị cưỡng chế nhà, gồm gia đình ông Lê Văn Lợi, ông Võ Minh Quang, ông Lâm Phước Du và ông Dương Thuận Phát.
Điều đáng nói thêm đó là công trình xây dựng cây cầu nối liền con đường từ thị trấn U Minh đến rạch Cây Khô chỉ mới hoàn thành giai đoạn đóng trụ. Tuy nhiên, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo cho cưỡng chế giải tỏa "khẩn" 4 nhà dân vào ngày 7 tháng 1 năm 2016 vừa qua để xây dựng công trình. Ngoài ra, khi họp dân, ông Lê Thanh Triều (nguyên Chủ tịch UBND huyện U Minh) nói với người dân là chỉ xin mỗi bên 0,75m đất để làm đường và hứa sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người dân. Trong khi đó, 4 căn nhà vừa bị cưỡng chế vẫn còn cách đường hơn 1,5 mét.
Vậy mà công trình lại được "bẻ cong" để "tránh" một nhà máy xay xát lúa của bà Sáu Cảnh, chị ruột của ông Nguyễn Minh Cà, đương kim Chủ tịch UBND thị trấn U Minh. Chưa dừng lại ở đó, quan chức ở địa phương này còn phạt tiền 4 hộ dân nghèo thấp cổ bé họng với số tiền từ 1 đến 3 triệu đồng vì cái tội không để yên cho các quan muốn làm gì thì làm.
Câu chuyện chỉ nằm trong phạm vi một huyện của tỉnh Cà Mau. Nhưng đó lại không phải là chuyện hiếm ở Việt Nam khi mà báo chí cộng sản đã từng nói đến những việc đó ở Hà Giang, Hà Nội, Hải Dương, Sài Gòn, v.v... Câu chuyện trên phản ảnh điều gì? Đó là một thực tế đau buồn tại Việt Nam khi đảng CSVN tạo ra một chế độ độc tài toàn trị, sẵn sàng vẽ ra đủ các thứ luật nhưng lại ngồi xổm lên cái luật đó. Đảng không coi dân thường ra một thứ gì cả, đơn giản đảng chỉ coi dân là nô lệ, là thứ công cụ cho đảng vơ vét kiếm tiền. Các quan lại nhà sản và người nhà họ còn kinh khủng hơn cả những vua quan thời phong kiến trước đây. Đó là một thực tế đáng buồn.
Đảng CSVN đã bán tất cả và cũng phá tất cả để đến mức đất nước đang ngả nghiêng, chìm vào tăm tối như hiện nay. Người dân đã thấy được phần nào sự thật về một xã hội "nát hơn tương" mà đảng CSVN đã tạo ra. Nhưng thấy mà vô cảm thì chưa đủ bởi vì thấy cần phải làm bởi vì không ai có thể cứu chúng ta ngoài chính nỗ lực của chúng ta cả. Đừng để đảng CSVN tiếp tục Phá và Bán nữa!
Đình Bảo

No comments:

Post a Comment