Sunday, March 6, 2016

Nói với người cộng sản 06.03.2016

Chủ Nhật, 06.03.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong hơn 60 năm qua dưới chế độ cộng sản, cứ sau mỗi kì đại hội đảng, chính quyền độc tài lại tổ chức cái gọi là "bầu cử quốc hội" để che mắt dư luận và hợp lý hóa sự tiếm quyền độc đoán của đảng cộng sản. Những thông tin về các cuộc "bầu cử quốc hội" và toàn bộ tiến trình thực hiện các cuộc "bầu cử" đó đã tự phơi bày quá rõ bản chất giả dối, lừa gạt. Có lẽ không ai còn phải băn khoăn về tính chất lừa bịp đó.
Trong một xã hội bình thường, đứng trước một hành động xảo trá, bịp bợm, phản ứng tự nhiên của lương tri và lí trí của chúng ta là phải lập tức lên án, đả đảo tẩy chay. Hành động phản đối, tẩy chay vừa thể hiện một thái độ dứt khoát đối với sai trái, vừa là hành động cách li kẻ ác và vừa là hành vi cảnh báo để những người khác không bị ngộ nhận, lừa gạt.
Nhưng xã hội Việt Nam hiện nay đã bị đảng cộng sản Việt Nam biến thành một xã hội không bình thường. Do đó nhiều việc đã và đang xảy ra lại theo chiều hoàn toàn ngược với lương tri và lí trí tự nhiên của con người. Kẻ tự nhận là "đày tớ" thì luôn có thái độ hống hách, nạt nộ, ức hiếp "ông bà chủ". Kẻ chuyên ăn cắp, đục khoét công quĩ quốc gia lại thường lên Ti Vi, báo chí hô hào, kêu gọi chống tham nhũng. Người ngay thẳng tại Việt Nam hôm nay khi ra đường thường phải né tránh, làm thinh trước bọn đạo tặc, gian tà. Những người trung thực trong các công sở, tổ chức của chính quyền luôn là những người phải chịu thiệt thòi, lép vế. Những người yêu nước, muốn có tự do, dân chủ cho đất nước lại bị xếp vào dạng "phản động" và thường phải chịu tù đày, cầm cố.
Trước trò "bầu cử quốc hội" cũng thế, đa phần người dân Việt Nam, dù biết rõ đó là trò hề của đảng cộng sản, cũng thường có một thái độ im lặng, né tránh không dám bày tỏ phản đối, đả đảo, tẩy chay tương tự như việc người dân ngày nay đi chợ đành phải im lặng quay đi hoặc giả không thấy một kẻ ăn cắp, một đám lừa đảo đang hành sự ngay trước mặt.
Thưa quí vị, quí bạn, những hành vi ngược đời có tính phổ biến vừa kể trong xã hội Việt Nam là do hệ thống chính trị của đảng cộng sản Việt Nam được dựng trên nền tảng cướp bóc, lừa gạt. Quyền lãnh đạo đất nước của đảng cộng sản là quyền lực bất chính không được nhân dân duyệt xét và thừa nhận. Vì vậy những kẻ lãnh đạo cộng sản ngay từ thời Hồ Chí Minh đến nay đều cố tình tạo ra một xã hội thuận lợi cho sự tồn tại quyền lực của họ. Xã hội đó có hai đặc tính cơ bản là đạo đức giả, giả dối để bản chất lừa gạt của họ không bị lật tẩy và sợ hãi, nhu nhược để quyền lực của họ không bị tấn công, lật đổ.
Tới nay trên phương diện tổng thể, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tạo ra được một xã hội giả dối và nhu nhược rất phù hợp cho quyền lực trấn áp và độc tôn của họ. Do đó chúng ta mới thấy xã hội Việt Nam hiện nay đầy rẫy những hiện tượng ngược đời như vừa kể. Chúng ta phải mạnh dạn khẳng định rằng những hành vi ngược đời đó là hoàn toàn sai lầm không nên tiếp tục nếu chúng ta muốn đất nước không tiếp tục bị đẩy sâu vào sự tha hóa, mất nước.
Nhưng thưa quí vị, quí bạn, một hiện tượng mới xuất hiện mấy năm gần đây, đó là sự ra đời của các tổ chức xã hội dân sự, như một thách đố mới có triển vọng làm thay đổi bộ mặt xã hội trong tương lai. Cùng với trào lưu này, cũng xuất hiện một trào lưu kêu gọi "tự ứng cử" vào cuộc "bầu cử quốc hội" sẽ diễn ra vào tháng Năm tới đây.
Theo những gì ghi nhận được, những người "tự ứng cử" dựa vào ba lí lẽ: thứ nhất, người dân cần phải chủ động để giành lấy quyền dân chủ; thứ hai, sự tham gia vào cuộc "bầu cử quốc hội" sẽ góp phần chứng minh tính chất dân chủ giả dối của đảng cộng sản; thứ ba, nếu được đắc cử vào "quốc hội", những người "tự ứng cử" sẽ đấu tranh để làm cho "quốc hội" tốt hơn.
Ba lý lẽ trên, dĩ nhiên nhiều phần mang tính chủ quan bởi sự ngoan cố và chủ trương thao túng của CS không hề thay đổi, nên việc đề cao cảnh giác và một kế hoạch phản kháng được sự hợp tác của người dân là điều hết sức quan trọng, cần phải chuẩn bị chu đáo.
Điều mà nhiều người quan ngại là khi tham dự vào trò lừa bịp của CS, có thể làm cho trò lừa bịp giảm đi tính chất gian trá nếu chúng ta đã được coi là người ngay thẳng; thứ hai, có thể khiến nhiều người khác ngộ nhận hoặc nuôi hi vọng vào sự thay đổi của cộng sản; thứ ba, có thể sẽ góp phần duy trì đặc tính thiếu chính trực, luồn lách, nửa vời của xã hội, vốn đã suy thoái nghiêm trọng rồi.
Chúng ta đưng quên bài học của quá khư trước đây, nhiều người trong cái gọi là "lực lượng thứ ba" đã tin rằng ủng hộ hoặc tham dự vào "Mặt trận giải phóng" là một giải pháp trung dung tốt đẹp sẽ mang lại dân chủ, tự do cho đất nước. Nhưng thực tế đã cho thấy đó chỉ là hành động ngây thơ hoặc một hành động giăng bẫy.
Ngày nay, cũng thế, chúng ta hãy thận trọng và cảnh giác trước những âm mưu của CS. Với trình dộ dân trí hôm nay đã khác những năm trước, cộng với các phương tiện truyền thông tân tiến, không cho phép CS làm được mọi điều như họ đã làm nữa.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
6/3/2016

No comments:

Post a Comment