Sunday, March 27, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 27.03.2016

Chủ Nhật, 27.03.2016

Người dân Sài Gòn tập trung phản đối chặt cây xanh

Vào ngày hôm qua 26/3, hơn 20 người dân tại Sài Gòn đã tập trung tại khu vực đường Tôn Đức Thắng để phản đối việc chặt một số cây cổ thụ tại đó để triển khai một dự án giao thông. Hình ảnh cho thấy những người phản đối giương biểu ngữ với những nội dung vì một thành phố trong lành, đừng chặt cây. Trước đó vào ngày 23 tháng 3 vừa qua, thành phố Sài Gòn ra thông báo sẽ đốn hạ 300 cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng. Mục tiêu để triển khai các dự án giao thông gồm tuyến tàu điện ngầm và cầu Thủ Thiêm 2.
Xin được nhắc lại, một tình trạng tương tự từng xảy ra ở thủ đô Hà Nội vào cùng thời kỳ năm ngoái khi nhà cầm quyền Hà Nội chặt hàng loạt 6700 cây xanh khiến cho người dân vô cùng phẫn nộ.

Người Việt đã ăn hơn 6 triệu con heo nhiễm độc trong năm 2015

Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam thông báo trong vòng một năm trở lại đây, có khoảng hơn 6 triệu con heo nhiễm chất cấm salbutamol đã được người Việt Nam tiêu thụ. Theo báo cáo này thì trong năm 2015 đã có hơn 20 công ty nhập cảng hơn 9 tấn salbutamol vào Việt Nam, trong đó, khoảng 3 tấn đang được lưu giữ trong kho của các doanh nghiệp, hơn 6 tấn đã được bán ra thị trường, nhưng chỉ có 10kg được sử dụng đúng quy định. Theo tính toán của giới chức Bộ Nông Nghiệp, 6 tấn chất cấm đang trôi nổi ngoài thị trường có thể đã được dùng để trộn vào khoảng 600,000 tấn thức ăn cho heo. Lượng thức ăn này đủ để cung cấp cho 6 triệu con heo, chiếm hơn 20% đàn heo của Việt Nam, ước lượng tổng cộng gồm khoảng 28 triệu con. Được biết chất salbutamol được cho là có tác dụng làm cho thịt đẹp, dễ được các thương lái cũng như người tiêu dùng chọn mua.

Đức bắt 2 nghi can liên quan đến đánh bom ở Bỉ

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 đối tượng mà họ tình nghi là có liên hệ với những kẻ đánh bom liều chết hôm 22/3 vừa qua tại thủ đô Brussels, Bỉ. Một trong hai người đàn ông nói trên đã bị bắt gần thành phố miền Tây Frankfurt. Ngay trước khi xảy ra loạt vụ đánh bom ở Brussels, tên này đã nhận được 2 tin nhắn điện thoại, trong đó có cái tên Khalid El Bakraoui, kẻ mà cảnh sát Bỉ nói là đã cho nổ tung thân mình tại ga tàu điện ngầm Maelbeek. Vụ tấn công tại Brussels đã làm khiến 31 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố hạt nhân

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Yukiya Amano trong một phát biểu mới đây đã cảnh báo thế giới cần phải nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn nguy cơ khủng bố hạt nhân. Người đứng đầu cơ quan IAEA cho rằng, khủng bố đang lan rộng và không loại trừ những phần tử khủng bố sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, đó là một thảm hoạ nếu để xảy ra các vụ tấn công bằng loại vũ khí này. Cảnh báo trên được đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh EU và chỉ vài ngày sau vụ khủng bố Brussels chấn động cả

No comments:

Post a Comment