Thưa quý thính giả, đảng CSVN chỉ vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm mà coi thường sinh mạng của người dân, khi chọn nhà thầu Trung Cộng để xây đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Mai Bá Kiếm có tựa đề: “Quan chơi không sợ dân rơi!”_ sẽ được Khánh Ngọc trình bày.
Mai Bá Kiếm.Người ta nói “Dân chơi không sợ con rơi!”, rơi không phải động từ, mà là tính từ bổ nghĩa đứa con ngoài giá thú. Nó khác với bộ trưởng Nguyễn Văn Thể là “Quan chơi không sợ dân rơi!”. Chơi là hành vi chấp nhận rủi ro cho Đường sắt Cát Linh – Hà Đông (ĐS CL-HĐ) hoạt động! Và, rơi chỉ trạng thái người dân văng từ trên cao xuống đất!
Có máu liều bẩm sinh và coi thường sinh mạng dân, mặc dù Liên danh tư vấn Apave-Certifer-Tricc của Pháp đã đưa ra 16 khuyến cáo dẫn tới nguy cơ mất an toàn hệ thống khi vận hành, anh Thể vẫn ngụy biện “Tiêu chuẩn chuẩn an toàn của Trung cộng (TC) không có 8 tiêu chuẩn của Châu Âu, mà Tư vấn nói không đạt”. Vì vậy, ĐS CL-HĐ vẫn an toàn.
TC xây dựng ĐS trên cao theo tiêu chuẩn an toàn của TC, nhưng ngày 24/7/2011, một đoàn tàu tông vào một đoàn tàu khác đường ray, khiến nhiều toa rơi xuống đất, có toa còn ở trên ray, và có toa nhô ra khỏi đường ray trên cao nhưng chưa rơi xuống. Rất may tai nạn xảy ra ở ngoại ô gần TP Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, nên chỉ làm chết 38 người và bị thương 198 người.
Anh Thể còn ngụy biện rằng, ĐS CL-HĐ đã chạy thử 1.500 giờ không có tai nạn. Là TS và bộ trưởng GTVT mà anh Thể không biết “giờ chạy” chỉ tính để thay nhớt máy hay kiểm định xe định kỳ… “Giờ chạy” không phải là phép thử “xác xuất tai nạn”!
Thí dụ, tai nạn trong lúc thi công ĐS CL-HĐ cũng không xảy ra theo “số giờ”: Tai nạn “mở hàng” lúc 9g sáng 6/11/2014, trên đường Nguyễn Trãi. Chiếc cần cẩu đứt cáp, thanh thép lớn rơi xuống làm thượng úy Công an huyện Gia Lâm Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi) chết tại chỗ và hai người khác bị thương.
Gần 2 tháng sau, lúc 4h sáng 28/12/2014, giàn giáo thi công xà mũ trụ H7 sập, khiến sàn, đà giáo và bê tông rơi xuống chôn vùi một taxi. Nhưng, trong xui vẫn có hên, sau khi “quật mồ taxi”, 4 người bên trong vẫn còn… thở!
Năm tháng sau, lúc 9h30 sáng 12/5/2015, thanh sắt dài hơn 1m rơi xuống đường Nguyễn Trãi trúng xe Honda Civic làm hỏng cửa trước bên trái, nhưng tài xế không sao.
ĐS CL-HĐ chạy 1.500 giờ không xảy ra tai nạn. Nếu anh Thể làm bộ trưởng Y tế thì sau chích 1.500 mũi thuốc ngừa Covid 19, anh sẽ tự hào VN chích vaccine không bao giờ bị tai biến!
Nếu làm chủ tịch VFF anh Thể sẽ lập luận: Trong các giải đá banh quốc tế, chưa bao giờ thủ môn dự bị thứ 2 được ra sân. Vậy, đội tuyển VN chi có thủ môn chính và một thủ môn dự bị!
Quan chơi đâu sợ dân rơi!
No comments:
Post a Comment