Saturday, March 22, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 22.03.2014

Nhà Cầm Quyền Việt Nam Tiếp Tục Đàn Áp Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo

Sáng ngày 21/03, nhà cầm quyền Việt Nam lại tiếp tục huy động một lực lượng lớn công an gần 300 người, do công an tỉnh An Giang phối hợp với công an huyện Chợ Mới đã xông vào tư gia của ông Nguyễn Văn Vinh, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy để đánh đập, cướp phá khiến cho nhiều người bị thương. Không những thế, sau khi đánh đập, lực lượng an ninh này còn bắt đi toàn bộ thành viên trong gia đình ông cùng với những tín đồ khác, khi những người này đang chuẩn bị tổ chức buổi lễ thường niên kỷ niệm ngày đức Huỳnh Phú Sổ. Đươc biết, Phật giáo Hòa Hảo là một trong những tôn giáo bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp khốc liệt nhất sau năm 1975. Các cuộc đàn áp liên tiếp xảy ra đối với các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong thời gian gần đây cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam đang tìm mọi cách để xóa bỏ tôn giáo này.

Nhà Bất Đồng Chính Kiến Đinh Đăng Định Được Trả Tự Do

Hôm 21/03, nhà cầm quyền Việt Nam tại tỉnh Đăk Nông đã đến nhà riêng của ông Đinh Đăng Đinh để tuyên đọc lênh đặc xá đối với ông. Theo đó, năm người đại diện nhà cầm quyền tỉnh Đăk Nông đã đọc quyết định đặc xá cho ông và đình chỉ chấp hành án phạt tù do lãnh đạo nhà cầm quyền Việt Nam là ông Trương Tấn Sang ký ngày 10/03 và Giấy chứng nhận đặc xá của Tòa án Nhân dân tỉnh Đak Nông ký ngày 21/03. Trước đó, do tình trạng sức khỏe của ông Đinh Đăng Định đã không còn khả quan do căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Do đó, các nước Phương tây và nhiều tổ chức quốc tế đã yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam thả tự do hoàn toàn cho ông trong đó có chính phủ Hoa Kỳ, Tổ chức Phóng viên không biên giới, PEN International và Cộng đồng Châu Âu.

TIN GIỜ CHÓT: Ông Nguyễn Hữu Cầu được trả tự do

Tiếp lời anh Hướng Dương, chúng tôi vừa nhận được thông tin từ gia đình, ông Nguyễn Hữu Cầu - được mệnh danh người tù thế kỷ vừa được trả tự do sau hơn 39 năm trong lao tù cộng sản. Ông Cầu hiện đang ở nhà con trai là anh Nguyễn Ngọc Bích tại ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, tỉnh Kiên Giang. Vì sức khỏe của ông quá yếu, nên đang được gia đình đưa đến bệnh viện để điều trị. Trong một diễn biến khác, con gái của chị Bùi Thị Minh Hằng là Đặng Thị Quỳnh Anh vừa cho phổ biến trên Facebook "Lời Kêu Gọi Xuống Đường" tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm vào lúc 9 giờ sáng mai, Chúa Nhật 23 tháng 3 để đòi hỏi quyền lợi hợp pháp là được thăm gặp chị Hằng sau hơn một tháng dài tuyệt thực mà gia đình không được tiếp xúc. Xin trở lại phần tin tức với chị Tâm Anh.

Nhiều Tiểu Thương Lên Tiếng Về Vụ Cháy Tại Hưng Yên

Sau vụ hỏa hoạn thiêu rụi chợ Phố Hiến ở Hưng Yên, vào ngày hôm qua 21/03, nhiều tiểu thương tại chợ Phố Hiến đã tập chung trước trụ sở ủy ban huyện để tố cáo nhà cầm quyền địa phương đã có những sai phạm cũng như chậm trễ trong quá trình phòng chống hỏa hoạn tại đây. Theo đó, nhiều hộ tiểu thương tại đây cho biết, khi vụ hỏa hoạn xảy ra, rất nhiều người dân tại đây đã hỗ chợ các tiểu thương chữa cháy nhưng họ đành bất lực vì những bình cứu hỏa được nhà cầm quyền địa phương bán lại cho các hộ dân không sử dụng được, bên cạnh đó các vòi rồng phun nước chữa cháy cũng không có nước. Chính vì thế, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và thiêu rụi nhiều tài sản của hàng trăm tiểu thương. Được biết, ước tính ban đầu thiệt hại trong vụ cháy này có thể lên đến 50 tỷ đồng.

Ấn Độ Ngăn Tàu Chiến Trung Cộng Vào Lãnh Hải

Giới báo chí của Ấn Độ đưa tin, hôm 21/03, chính quyền Trung Cộng đã đề nghị nước này cho phép 4 tàu chiến, trong đó có 2 tàu khu trục và 1 tàu cứu hộ, vào vùng biển Andaman để tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất. Nhưng đã lập tức đã bị chính phủ Ấn Độ từ chối đề nghị này. Theo phân tích của tờ bào này thì việc chính phủ Ấn Độ chính thức từ chối yêu cầu của Trung Cộng được đưa ra sau khi quân đội Ấn Độ phản đối mạnh mẽ việc các tàu chiến Trung Cộng lởn vởn gần đảo chiến lược Andaman và Nicobar với lý do tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích bởi đây là khu vực Ấn Độ triển khai nhiều tài sản quân sự chủ yếu nhằm phòng thủ trước Bắc Kinh.

No comments:

Post a Comment