Tuesday, July 12, 2011

Lịch Trình Sinh Hoạt 2011

HỘI NGƯỜI VIỆT TNCS MÖNCHENGLADBACH-NIEDERRHEIN
VEREIN DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE IN MÖNCHENGLADBACH E.V
DAHLENERSTRASSE 687, 41239  MÖNCHENGLADBACH. TEL. 02166/340153
(VỚI SỰ HỖ TRỢ  CỦA UBDHCTDT & LIÊN HỘI NGƯỞI VIỆT TNCS TẠI CHLB ĐỨC)
                                                                 MÖNCHENGLADBACH NGÀY 12 THÁNG  7 NĂM 2011

 

T H Ư  M Ờ I
(Tham dự Buổi tiếp xúc và Giới thiệu Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tổ quốc

 và Đài phát thanh Đáp lời Sông núi)

Kính gởi: Qúy vị Lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
               Qúy vị đại diện các tổ chức, Đoàn thể, Công đồng. Hội đoàn NVTN tai CHLB Đức
               Qúy Đồng hương

 Kính thưa Qúy vị,
Nhằm mục đích tạo cơ hội cho Đồng hương có dịp tìm hiểu về tình trạng hiểm nguy của đất
nước trước tình thế “thù trong , giặc ngoài”; Chúng tôi, Cộng đồng Người Việt TNCS tại tỉnh Mönchengladbach/Niederrhein đã phối hợp với Liên Hội và Ủy Ban Điều hợp các Đoàn thể
để mời  Đại diện Lực Lượng Dân tộc Cứu nguy tổ quốc, gồm các vị Diễn giả dưới đây:

 - Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Điều hợp Trung ương, đến từ Hoa Kỳ
- LM. Nguyễn hữu Lễ, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn & Yểm trợ, đến từ Tân Tây Lan
đến tiếp xúc và giới thiệu Chương trình hoạt động Lực lượng Dân tộc Cứu nguy tổ quốc và  Đài phát thanh Đáp lời sông núi:

    tại: Địa điểm Hội trường St. Heilig Geist, Stapperweg 335
   Ngày Thứ bảy 13 tháng 8, năm 2011, thời gian từ 13:45 giờ  đến 18:00 giờ, với thời      
   gian giải lao và văn nghệ giúp vui.
Ban Tổ chức kính mời Qúy vị và các Đoàn thể đến tham dự cho đông đảo.  Sự hiện diện của Qúy vị trong Buổi sinh hoạt nói trên sẽ là những khích lệ lớn lao đối với chúng tôi.

Trân trọng kính mời,
TM. BTC

Nguyễn Văn Rị
Hội trưởng NVTNCS - MG
Mọi chi tiết xin liên lạc về: Nguyễn Văn Rị, tel. 02166/340153, Bùi Văn Minh    tel. 02161/206334,
Vũ Quốc Chung tel. 02166/22250.
(Kính nhờ Qúy vị Đồng hương tiếp tay phổ biến rộng rãi  thư mời này,  Chân thành cảm ơn .
Kính mời Qúy vị thưởng thức Bản nhạc hùng, đấu tranh (Đáp lời sông núi”  của Nhạc Sĩ Trúc Hồ theo Link dưới đây: cùng nhau hát chung buổi sinh hoạt. Đáp lời sông núi nhạc Trúc Hồ:, Tổ Quốc Việt nam
 http://www.youtube.com/watch?v=0zSFve8xtKc&feature=related
 http://www.youtube.com/watch?v=H22UsAAit3k&feature=related
ThuMoi2011-Duc
Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe
Quan Điểm
Vào ngày 28/6 vừa qua, một phụ nữ ở tỉnh Cà Mau đã tìm đến văn phòng đại biểu quốc hội và trụ sở hành chánh tỉnh để giao 85 lá phiếu bầu hội đồng xã mà bà nhặt được trên đường đi bán cá.
Bà này cho biết là vào ngày 22/5, tức trong ngày bầu cử quốc hội, trên đường đi bán cá bà nhặt được một túi nhựa màu đen, bên trong là 85 lá phiếu bầu cử hội đồng xã Khánh Bình Tây. Bà mang số phiếu về nhà, tự kiểm phiếu thì thấy một ứng viên chỉ được có một phiếu bầu cho ông ta nhưng vài ngày sau thì ứng viên này được tuyên bố là thắng cử với tỷ lệ trên 90%.
Điều buồn cười là tay phó bí thư xã biện hộ rằng, số phiếu này có thể là các phiếu dự phòng được tổ bầu cử "đóng dấu sẵn". Nhưng nếu chỉ đóng dấu không thôi thì tại sao lại có những ứng viên bị gạch tên trên các lá phiếu đó? Và trong khi đơn vị bầu cử chỉ có 776 cử tri mà lại đóng dấu sẵn đến 85 lá phiếu để làm gì?
Điều buồn cười hơn nữa là tin này được loan tải trên nhiều tờ báo vào ngày 29/6 vừa qua, nhưng 4 ngày sau đó, trên tờ Quân đội Nhân dân có bài viết của ông Hồng Hải, nội dung nói rằng cuộc bầu cử đã thành công rực rỡ và đã dập tắt được các lời chỉ trích của "thế lực thù địch" về trò hề "đảng cử dân bầu" cùa chế độ.
Dập tắt như thế nào thì hãy nghe ông Hồng Hải dẫn chứng: "Cuộc bầu cử quốc hội và đại biểu hội đồng các cấp vừa qua diễn ra đúng luật, khách quan, dân chủ, công khai được dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao". Không hiểu ông Hải có đọc báo chí ngoại quốc, và có đủ trình độ ngoại ngữ để hiểu các bản tin thế giới viết về cuộc bầu cử vừa rồi hay không? Các tờ báo mà ông cho rằng đánh giá cao cuộc bầu cử ở VN là các tờ báo nào, ở xứ nào?
Nhưng điều đáng nói nhất là bài viết của ông Hải, nếu được dịch sang ngoại ngữ sẽ khiến cho giới ký giả khinh thường thêm giới báo chí VN, đặc biệt là tờ Quân đội Nhân dân. Lý do là tác giả bài viết đã chứng tỏ kiến thức kém cỏi khi so sánh hệ thống chính trị của VN với các nước khác, đặc biệt là Mỹ vì hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ cứ luân phiên cầm quyền để bảo vệ quyền lợi cho các thế lực tư bản độc quyền.
Lại thêm một "con ếch ngồi đáy giếng nữa". Nước Mỹ là một hệ thống chính trị lưỡng đảng, đảng nào nhận được đa số phiếu của người dân thì lên cầm quyền, và nếu thua thì bước xuống chứ đâu có thể độc tôn như đảng cộng sản VN.
Mang hệ thống chính trị độc đảng của VN ra so sánh với nước Mỹ đã là một trò cười cho thiên hạ, huống hồ gì để biện hộ cho đảng CSVN, ông Hải nói rằng tại các quốc gia đa đảng thì đảng cầm quyền luôn luôn là "đảng chiếm đa số" và "độc quyền kiểm soát quốc hội". Và các đảng đối lập chỉ biết đả kích chính phủ, thậm chí còn bất chấp quyền lợi và nguyện vọng của người dân.
Các ký giả Tây phương chắc sẽ cười lăn lộn nếu đọc được cụm từ "độc quyền kiểm soát quốc hội" mà ông Hải đưa ra để bênh vực cho quốc hội cộng sản VN. Lý do là ở các xứ dân chủ, đảng cầm quyền chưa hẳn là đảng chiếm được đa số ghế trong quốc hội, mà đôi khi họ phải liên minh với các đảng nhỏ để nắm chính quyền.
Nhưng điều quan trọng là họ không thể nào ngồi lì như đảng cộng sản VN nếu phạm phải các sai lầm như vụ phá sản lên đến 5 tỷ Mỹ kim của tập đoàn Vinashin. Người dân ở các xứ đó chắc chắn không thể nào bỏ phiếu lên đến 99% cho một đảng cầm quyền tham nhũng từ trên xuống dưới, và đụng đâu hư đó, làm đâu sai đó.
Nhưng cái sai lớn nhất là ông Hồng Hải không nắm vững về vai trò của các đảng đối lập. Nếu chính phủ làm đúng thì họ tán thành, và chỉ đả kích khi chính phủ có những sai lầm. Hơn thế nữa, họ luôn bênh vực mạnh mẽ cho quyền lợi và nguyện vọng của người dân, cũng như đề ra những chính sách tốt đẹp hơn, để hy vọng đánh bại đảng cầm quyền trong các cuộc bầu cử sau đó.
Tục ngữ Việt Nam có câu: "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Tại sao lại để cho ông Lê Doãn Hợp, bộ trưởng thông tin và truyền thông VN, có thêm lý do để khẳng định rằng các ký giả trong nước có trình độ chuyên nghiệp chưa cao. Làm sao có thể cao được, khi cứ đặt viết xuống là ra rả xưng tụng "sự lãnh đạo sáng suốt" của đảng, và mượn danh nghĩa "nhân dân" để hù dọa những người khác ý kiến với mình.
Nếu người dân thật sự tin tưởng ở đảng cộng sản thì tại sao không tổ chức một cuộc tổng tuyển cử tự do, có nhiều đảng khác cùng tham gia, để xem người dân Việt sẽ chọn ai lên cầm quyền?
Với 4 triệu đảng viên mà không lẽ sợ thua hay sao?

No comments:

Post a Comment