Sunday, July 10, 2011

BÀI TƯỜNG THUẬT LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC Tiếp Xúc Đồng Hương Vùng Tây Nam Hoa Kỳ

Tiếp tục lịch trình quảng bá LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC (LLCQ) và Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI (ĐLSN), phái đoàn LLCQ đã tiếp xúc với đồng hương vùng Tây Nam HK, tại hai địa điểm: Phoenix, AZ vào Thứ Bẩy, 2 tháng 7, và San Diego, CA vào Chủ Nhật, 3 tháng 7 năm 2011.
          Tại Phoenix, buổi tiếp xúc do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia TB Arizona tổ chức tại hội trường khách sạn Days Inn, trên đại lộ Thomas, gần trung tâm thành phố. Mặc dù với cái nóng "kỷ lục" 117 độ F, gần 150 quan khách đã đến tham dự, gồm đông đảo đại diện các đoàn thể chính trị, xã hội, cộng đồng, cơ quan truyền thông, ... Một số đã đến từ thành phố Tucson cách xa Phoenix gần 200 miles.
          Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm diễn ra vào lúc 11 giờ, ông Bùi Quang Lâm, trưởng Ban Tổ Chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách và nói qua ý nghĩa của buổi sinh hoạt. Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Tạo, chủ tịch Ban chấp Hành Cộng Đồng đã thay mặt đồng hương chào mừng phái đoàn LLCQ gồm Lm Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn-Yểm Trợ, và ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, đến địa phương Arizona.
          Buổi sinh hoạt tiếp diễn với phần trình bày của ông Trần Quốc Bảo về LLCQ và Đài phát thanh ĐLSN do LL thực hiện. Trong phần này, Ông Bảo đã tóm lược qua những nét đặc thù về mục tiêu, chủ trương, cơ cấu và vận hành của LL, cùng chiến dịch Sự Thật mà LL đang phát động. Tiếp đó, Ông cũng đã giải thích qua về diễn tiến việc thành lập và hoạt động của Đài phát thanh ĐLSN.
          Trong phần trình bày về nhu cầu và kế hoạch yểm trợ LL và Đài ĐLSN, Lm Nguyễn Hữu Lễ đã nêu rõ tính cách chân chính của LL và kêu gọi sự tham gia của những người từ trước đến nay còn chần chờ, phân vân. Về đài phát thanh ĐLSN, Linh mục kêu gọi đồng hương giúp đỡ quảng bá về trong nước, và hồ trợ tài chính để đài tồn tại và hoạt động hữu hiệu.
          Trong phần thảo luận tiếp đó, các câu hỏi về quan điểm của LL đối với tình trạng Trung Cộng xâm chiếm hải phận, vấn đề đoàn kết, phương thức phục hồi niềm tin, các nguồn tài trợ đài ĐLSN, ... đã được cử tọa nêu lên và các diễn giả giải thích thỏa đáng.
          Buổi sinh hoạt do ông Nguyễn Ngọc Anh điều hợp, với phần văn nghệ đấu tranh do Ban Văn nghệ Lữ đoàn 92 trình diễn. Trước khi kết thúc vào lúc 2 giờ trưa, Ông Bùi Quang Lâm đã trao cho phái đoàn LLCQ số tiền 4610 MK do đồng hương Arizona đóng góp ủng hộ Đài ĐLSN.
          Hôm sau, vào lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật, 3 tháng 7, 20011, tại hội trường trụ sở Hiệp Hội Người Việt San Diego, tọa lạc trên đường Linda Vista, trung tâm San Diego, thành phố cực Nam của TB California, một buổi sinh hoạt với diễn tiến và nội dung tương tự, đã diễn ra với hơn 100 quan khách đại diện các hội đoàn và đồng hương tham dự.    
          Sau nghi thức khai mạc và lời chào mừng của GS Nguyễn Thanh Trang, trưởng Ban Tổ Chức, BS Lê Thế Dzũng, chủ tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego đã thay mặt đồng hương chào đón phái đoàn LLCQ đến địa phương. Trong dịp này, BS Dũng cũng đã biểu tỏ sự ủng hộ các mục tiêu của LL và hoan nghênh sự ra đời của Đài ĐLSN.
          Sau phần trình bày về hoạt động và kế hoạch yểm trợ LL và đài ĐLSN của phái đoàn LL với ông Trần Quốc Bảo và Lm Nguyễn Hữu Lễ, ông Đỗ Như Điện đã điều khiển phần thảo luận với sự tham dự rất hào hứng của nhiều đồng hương. Các câu hỏi về vận động giới trẻ tham gia, phương thức đấu tranh ôn hòa, ý nghĩa huy hiệu của LL, phương tiện tài chính để tiến hành công tác đấu tranh, vv... đã được các diễn giả giải thích tường tận.
          Trước khi bế mạc vào lúc 4 giờ chiều, ông Mai Quan Minh, Đơn vị Trưởng của đơn vị LLCQ tại San Diego, đã đại diện Ban Tổ Chức trao cho phái đoàn LL số tiền 2110 MK đồng hương đóng góp yểm trợ Đài ĐLSN.
          Theo lịch trình quảng bá trên website của LLCQ, San Diego là địa điểm thứ 8 trong một chuỗi với gần 40 địa điểm LL dự tính tổ chức các buổi tiếp xúc giới thiệu LL và đài ĐLSN. Week-end tới, 9-10 tháng 7, sẽ là Lincoln, TB Nebraska, và Denver, TB Colorado./.

Hoàng Ly Hương, tường trình từ San Diego, California

BuiQuangLam
Ô. Bùi Quang Lâm, Trưởng Ban Tổ Chức AZ
NguyenVanTao
Ô. Nguyễn Văn Tạo, chủ tịch Cộng Đồng AZ
LMLeAZ
Lm Nguyễn Hữu Lễ
Chủ tịch HĐCV&YT
TQB-AZ
Ô. Trần Quốc Bảo
Chủ tịch HDĐHTƯ

RaMatAZ
Quang cảnh phần hội thảo tại Phoenix, Arizona
DoNhuDien-SD
Ông Đỗ Như Điện, Điều hợp Chương Trình San Diego
NguyenThanhTrang-SD
GS Nguyễn Thanh Trang,
Trưởng Ban Tỏ Chức
LeDzung-SD
BS Lê Thế Dzũng, Chủ tịch Hiệp Hội Người Việt
RaMat-SD
Phần thảo luận tại San Diego (trái qua phải) các ông Đỗ Như Điện,
Lm Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo, Nguyễn Thanh Trang

No comments:

Post a Comment