Saturday, July 16, 2011

Thể hiện truyền thống chống ngoại xâm: Hơn 3000 đồng bào Úc châu biểu tình trước tòa đại sứ Việt Cộng và Trung Cộng tại Canberra

Dưới thời tiết giá lạnh dưới 10 độ C của buổi sáng thứ Bảy ngày 9/7/2011, hơn 3000 đồng bào từ khắp các tiểu bang của Úc đã kéo về Canberra để tham dự cuộc biểu tình do Cộng đồng Người Việt Tự Do liên bang Úc châu tổ chức.
Đây là cuộc biểu tình nhằm thể hiện truyền chống ngoại xâm của dân tộc Việt trước dã tâm xâm lấn lãnh thổ và lãnh hải của bọn bành trướng Trung Quốc. Cuộc biểu tình đã diễn ra trước tòa đại sứ Việt Cộng và buổi sáng và trước tòa đại sứ Trung Cộng vào buổi chiều.

Trước tòa đại sứ Việt Cộng, đoàn biểu tình đã cực lực lên án đảng cộng sản Việt Nam đã bán đất, dâng biển cho ngoại bang, và hèn nhát trước sự ngang ngược của Trung Cộng trên Biển Đông. Các đại diện của đoàn biểu tình đã lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải giải thể, trả lại tự do và quyền làm chủ đất nước cho người dân Việt Nam để tiến hành cuộc chiến chống ngoại xâm. Đoàn biểu tình cũng cất cao tiếng nói kêu gọi mọi người Việt trong và ngoài nước hãy đồng tâm hiệp lực đứng lên bảo vệ tổ quốc.
Đến 2 giờ chiều, đoàn biểu tình kéo nhau sang trước tòa đại sứ Trung Cộng để phản đối và tố cáo trước công luận việc Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, cũng như lên án hành động bắn giết và cướp đoạt tài sản của ngư dân Việt Nam.
Cần nhắc lại, việc “biển Đông dậy sóng” đang là đề tài nóng bỏng được đồng bào trong và ngoài nước quan tâm theo dõi trong thời gian gần đây, sau khi các chiến hạm Trung Cộng bắn giết và cướp đoạt tài sản của ngư dân Việt Nam. Biến cố gây phẫn nộ nhất là vào ngày 26/5/2011, chiếc tàu Bình Minh 2 bị các chiến hạm Trung Cộng tấn công, cắt dây cáp thăm dò dầu khí ngay trong hải phận VN. Biến cố này đã khiến cho dân VN trong cũng như ngoài nước căm phẫn, dẫn đến việc xuống đường chống Trung Cộng tại Sài Gòn và Hà Nội vào các ngày Chủ Nhật suốt 6 tuần lễ liền. Người Việt khắp nơi trên thế giới cũng rủ nhau xuống đường, từ Mỹ châu sang đến Âu châu và bây giờ là Úc châu.

Biểu tình trước tòa đại sứ CSVN

Ban tổ chức cuộc biểu tình gồm 3 cơ cấu chính là Cộng đồng người Việt Tự do Liên bang Úc châu, NSW và Canberra. Tuy nhiên hầu hết các vị chủ tịch cộng đồng ở các tiểu bang đều có mặt trong cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước cao độ này. Một sân khấu dã chiến đã được thiết lập phía trước rào cản và vì đoàn biểu tình quá đông nên cảnh sát đã cho phép những người biểu tình đứng bên lề đường, sát tòa đại sứ VN.
Đúng 11 giờ 30, một rừng cờ vàng giương lên tất cả mọi người đều quay lưng lại tòa đại sứ Việt Cộng để mở đầu nghi thức chào quốc kỳ Úc - Việt và một phút mặc niệm. Sau đó, ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch CĐNVTD liên bang, đã ngỏ lời chào mừng và cám ơn sự hiện diện của đồng bào, nhất là giới trẻ đến từ các tiểu bang. Ông đã cùng đoàn biểu tình hô to những khẩu hiệu đả đảo và đọc bài tuyên cáo lên án hành động khiếp nhược của tập đoàn CSVN bán nước. Cuối cùng ông Phong nhấn mạnh, sự bành trướng lãnh hải của Trung Cộng sẽ ảnh hưởng đến sự an nguy nước Úc.
Kế đến là ông Nguyễn Văn Thanh, chủ tịch cộng đồng tiểu bang NSW, đã liệt kê những bằng chứng bán nước của tập đoàn CSVN và thái độ im lặng trước việc các ngư dân Việt Nam bị giết chết ngoài biển Đông.
Ông Nguyễn Văn Bon, chủ tịch cộng đồng người Việt tiểu bang Victoria thì kêu gọi đồng bào hãy tiếp tay dẹp bọn nội thù và chống ngoại xâm. Ông yêu cầu mọi người hỗ trợ đồng bào trong nước “xuống đường” chống Trung Cộng và giải thể chế độ độc tài cộng sản.
Phần phát biểu sau đó của các vị chủ tịch cộng đồng tiểu bang QLD, ACT và Wollongong cũng được đoàn biểu tình vỗ tay hoan hô và sau cùng là những bài ca đấu tranh như Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ, Phải Lên Tiếng hay Cả Nước Đấu Tranh của nhạc sĩ Anh Bằng... đã được ban hợp ca của khối 1706 trình bày trong tinh thần sôi sục đấu tranh.

Tại tòa đại sứ Trung Cộng

Khác với hiện trường tại tòa đại sứ Việt Cộng, tòa đại sứ Trung Cộng đã được cảnh sát liên bang canh phòng rất cẩn mật. Đoàn biểu tình phải tập trung phía sau hàng rào cản, được dựng từ lề đường đối diện. Việc này cho thấy, chính quyền Úc đã coi thường Việt Cộng và xem trọng Trung Cộng như thế nào.
Vào lúc 2 giờ chiều, tại tòa đại sứ Trung Cộng, sau phần chào cờ và mặc niệm, ban tổ chức và các vị chủ tịch CĐNVTD đã dùng tiếng Anh để luân phiên lên án việc Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải, kể cả khi hô những khẩu hiệu tẩy chay hàng hóa và thực phẩm của Trung Cộng.
Những chiến thắng lẫy lừng của các vị anh hùng dân tộc như Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung... đã được ông Nguyễn Thế Phong nêu lên để chứng minh cho truyền thống chống ngoại xâm và không bao giờ khuất phục Đại Hán của dân tộc Việt.
Người viết rất cảm phục các anh xướng ngôn viên như anh Phan Đông Bích, Trần Nhân, Lưu Dân... đã tích cực đến độ khan cả tiếng, chỉ vì muốn tạo thêm khí thế đấu tranh cho cuộc biểu tình. Đó sẽ là những tấm gương sáng cho tuổi trẻ noi theo trong các cuộc đấu tranh sắp tới.
Người viết ghi nhận, cuộc biểu tình lần này có mặt đầy đủ các hội đoàn, đoàn thể, các tổ chức chính trị. Đặc biệt là sự hiện diện của nhiều thành viên thuộc Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, một tổ chức mới hình thành vào tháng 2 năm 2010 và ra mắt tại Sydney ngày 20/11/2010.
Người viết cũng ghi nhận là rất nhiều du học sinh Việt Nam đã hòa vào đoàn biểu tình cùng hô to những khẫu hiệu bằng tiếng Anh như "Tẩy chay hàng hóa Trung Cộng", "Không đi du lịch Trung Cộng".
Cuộc biểu tình đã kết thúc vào lúc 3 giờ 30 chiều.
Cần nhắc lại, cả thế giới đều biết đến chế độ bịp bợm, phi nhân, đàn áp nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN từ vụ bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý trước phiên tòa cho đến việc bắt giam hòa thượng Thích Quảng Độ, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Luật sư Lê Thị Công Nhân... và mới nhất là Cù Huy Hà Vũ.
Chính phủ Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý đã giúp dân chúng ở Tunisie, Ai Cập, Lybia, Syria, Yemen đứng lên lật đổ chế độ độc tài, Việt Nam sẽ là nước kế tiếp. Tại Úc, chính quyền liên bang và tiểu bang trước đây đã đồng ý nhận những thỉnh nguyện thư của CĐNVTD để lên tiếng chỉ trích về nhân quyền.
Hiện nay, Ủy ban Nhân quyền Thượng viện Úc đang cần CĐNVTD cung cấp thêm tên các nhà tranh đấu cho tự do dân chủ đang bị giam cầm (thời hạn chót là ngày 5/8/2011) để Ủy ban này lên tiếng đòi nhà cầm quyền CSVN phải lập tức trả tự do cho họ.
Tổ quốc Việt Nam đang lâm nguy, tất cả những người Việt còn tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của dân tộc hãy nắm tay nhau, mỗi người thắp lên một ngọn lửa đấu tranh, giữ ngọn lửa này và từ hàng triệu ngọn lửa góp lại sẽ trở thành cơn bão lửa thiêu rụi tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản thì lãnh thổ Việt Nam mới có cơ toàn vẹn.
Kính xin Hồn thiêng Sông núi của Tổ quốc Việt Nam phù trợ cho đồng bào trong và ngoài nước đồng tâm hiệp lực vùng lên tranh đấu giải thể chế độ cộng sản và cùng chiến đấu chống quân xâm lược Tàu Cộng.
Việt Thái
(Tường trình từ Canberra)
BieuTinh-Canberra-1
BieuTinh-Canberra-2

No comments:

Post a Comment