Thursday, November 30, 2017

Tin tức ngày thứ Năm, 30.11.2017

Tin Tức

KẾT QUẢ PHIÊN PHÚC THẨM XỬ MẸ NẤM NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH: Y ÁN SƠ THẨM
Sáng nay 30/11/2017, phiên tòa phúc thẩm xử Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bắt đầu lúc 7 giờ 30 sáng. Có ba luật sư bào chữa cho Mẹ Nấm là Nguyễn Hà Luân, Hà Huy Sơn và Nguyễn Khả Thành. LS Võ An Đôn bị xóa tên khỏi LS đoàn tỉnh Phú Yên nhưng ông đã có mặt bên ngoài toà án từ rất sớm để theo dõi và ủng hộ tinh thần cho Mẹ Nấm. Thân mẫu của Mẹ Nấm là bà Tuyết Lan đã phải tranh cãi gay gắt mới vào được bên trong tòa án.

Mẹ Nấm ra toà hôm nay trong tình trạng sức khoẻ suy yếu vì không được y tế săn sóc trong suốt thời gian dài giam giữ. Tuy nhiên tinh thần của Mẹ Nấm rất là mạnh mẽ và bất khuất với sự khẳng định là không xin khoan hồng dù có phải bị tù 10 hay 20 năm vì cô hoàn toàn vô tội.
Phiên toà đã kết thúc lúc 11 giờ 30 phút sáng với bản án không thay đổi là y án sơ thẩm 10 năm tù giam đối với blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
CHỐNG THAM NHŨNG “NHƯNG KHÔNG CẦN KỶ LUẬT NHIỀU QUAN CHỨC”
Trong một phát biểu có tính ngây ngô không kém gì câu “đập chuột sợ vỡ bình” vào mấy năm trước, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng tuyên bố là “không phải cứ kỷ luật nhiều quan chức” mới chống đưọc quốc nạn tham nhũng.
Lời tuyên bố nói trên được ông Trọng đưa ra khi trả lời câu hỏi của giới “cử tri đảng” tại Hà Nội vào sáng hôm qua. Ông Trọng còn biện hộ là việc chống tham nhũng không nên nóng vội vì cần phải giữ ổn định cho quốc gia. Giải thích lý do tại sao không kỷ luật nhiều quan chức, ông Trọng nói rằng, muốn thành công trong việc chống tham nhũng thì “cần phải đánh thức người ta dậy, đừng vi phạm pháp luật, cho người ta cơ hội tiến tới”.
Ông Trọng cũng giải thích lòng vòng câu hỏi là “tại sao các quan chức bị kỷ luật lại được thuyên chuyển từ nơi này sang nơi khác?”, mặc dù ông thừa nhận là phải xử trí theo pháp luật, chứ không nên chỉ cảnh cáo trong nội bộ đảng và thuyên chuyển sang nơi khác.
VIETNAM AIRLINES KHÔNG MỞ ĐƯỜNG BAY THẲNG ĐẾN MỸ VÌ Ế KHÁCH
Giới chức hàng không VN cho biết là Vietnam Airlines chưa thể thực hiện đường bay thẳng đến Mỹ vì không đủ số hành khách.
Theo giải thích của ông Võ Huy Cường, cục phó hàng không VN, thì 90% lượng hành khách qua lại hai nước Mỹ – Việt đều là thân nhân đi thăm gia đình và du học sinh, ít có giới thương gia. Vì thế nếu mở tuyến bay này thì sẽ bị lỗ nặng.
Cần biết là một trong những điều kiện để thiết lập được tuyến bay trực tiếp đến Mỹ là phải đạt được tiêu chuẩn an toàn hàng không do cục Hàng không Hoa Kỳ ấn định. Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ vào hai năm trước của Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng, chính phủ Mỹ đã đồng ý tài trợ 600 ngàn Mỹ kim cho VN để gia tăng khả năng giám sát an toàn hàng không theo tiêu chuẩn của Mỹ.
NEW ZEALAND BẮT GIỮ 3 THUYỀN VIÊN VN ĐÀO THOÁT TỪ MỘT TÀU CÁ NAM HÀN
Giới chức Tân Tây Lan đã tìm thấy 3 thuyền viên VN đã đào thoát khỏi một tàu cá Nam Hàn vào tối thứ Hai 27/11 ở ngoài khơi Tân Tây Lan.
Ba thuyền viên Việt này được cảnh sát phát giác vào lúc 5 giờ sáng hôm qua, tại một vùng ngoại ô thành phố Invercargill, với tình trạng sức khỏe ổn định. Cả ba đang bị giam giữ với cáo buộc nhập cảnh bất hợp pháp, đồng thời bị thẩm vấn về cái chết của một thuyền viên Trung Cộng, và một người khác bị thương, trên chiếc tàu cá Nam Hàn nói trên.
Theo lời khai ban đầu thì 5 thuyền viên bị hất văng khi đang gỡ đá thì ống khói tàu phát nổ. Ba người Việt không hề hấn gì, trong khi hai người kia thì một chết một bị thương.
NÚI LỬA PHUN TRÀO Ở BALI, DU KHÁCH VN PHẢI DI TẢN BẰNG ĐƯỜNG BỘ
Khoảng 40 du khách VN đang mắc kẹt ở đảo Bali của Nam Dương đã phải di tản bằng đường bộ vì các chuyến bay bị hủy bỏ, không dám mạo hiểm đến hòn đảo du lịch này sau khi ngọn núi lửa Agung phun trào dữ dội.
Vào hôm thứ Hai, 7 du khách VN cũng đã thuê xe chạy suốt đêm từ Bali đến thành phố Surabaya để đáp chuyến bay đến Jakarta, sau đó bay về VN. Tuy nhiên vì Bali là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á nên số lượng du khách VN và quốc tế đang có mặt rất đông. Theo giới chức Nam Dương thì hiện có khoảng 59 ngàn du khách đang bị kẹt ở đảo này vì núi lửa Agung phun trào.
4 TRIỆU DU KHÁCH TRUNG CỘNG ĐỔ XÔ VÀO VN
Tổng cục Du lịch VN công bố số liệu cho thấy là khoảng 3 triệu 600 ngàn du khách Hoa Lục đã đổ xô đến VN trong 11 tháng qua, và dự trù sẽ lên đến 4 triệu người cho toàn năm nay, tức chiếm một phần ba số lượng du khách ngoại quốc đến VN.
Tính theo tỷ lệ thì con số du khách Trung Cộng đã gia tăng hơn 50% so với năm trước, đặc biệt là trong mấy tuần sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, khiến thành phố này tràn ngập du khách Trung Cộng.
Tuy nhiên cũng theo số liệu nói trên thì mặc dù số lượng du khách Trung Cộng rất đông đảo, nhưng không mang lại lợi nhuận nhiều cho dân VN vì đa số là đi du lịch theo diện chi trả toàn bộ lệ phí cho các công ty Trung Cộng mở cơ sở làm ăn tại VN.

No comments:

Post a Comment