Monday, November 13, 2017

Dân tộc nào bất hạnh nhất trên thế giới và do ai?

Bình Luân

Với câu hỏi trên, dựa vào các tiêu điểm chung thì tôi đoan chắc rằng hầu hết bạn đọc sẽ trả lời là dân Bắc Hàn (Triều Tiên) là một dân tộc bất hạnh nhất hành tinh này vì phải sống dưới chế độ độc tài cộng sản lại thêm thứ độc nữa đó là độc tài gia đình trị.
Nam Hàn và Bắc Hàn có cùng một chủng tộc, có chung một nền văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán… được gọi chung là người Hàn (người Triều Tiên), tên nước là Đại Hàn hay Hàn Quốc. Người Đại Hàn, dẫu Nam hay Bắc thì trên căn bản về nhân chủng thì họ không khác biệt nhau mấy về nhiều mặt nhưng sở dĩ vào lịch sử cận đại thì giữa Nam và Bắc đã có những sự khác biệt quá xa, xa đến độ tưởng chừng như không thể so sánh. Chỉ riêng một yếu tố thu nhập bình quân đầu người thì cũng đã có một khoảng cách quá lớn, GDP per capita của South Korea 27,538.81 USD (2016), Nam Hàn là nước có nền kinh tế đứng thứ 11 trên thế giới và là nước châu Á đứng thứ 3 sau Nhật Bản và Singapore. GDP của Bắc Hàn 583.00 USD, tức khoảng 3,7% so với Nam Hàn.
Ngoài ra nếu đem sự Tự do sinh hoạt đời sống, Dân chủ, Tự do lập hội, tín ngưỡng, Tự do Ngôn luận… thì Bắc Hàn là một khung sắt kép kín và hoàn toàn không có gì để so sánh với Nam Hàn.
Câu chuyện xúc động về cô gái trốn khỏi “địa ngục” Triều Tiên.
Cả thế giới không ai cho rằng người dân Bắc Hàn có cuộc đời hạnh phúc và Việt Nam rồi cũng sẽ như Bắc Hàn.
Tại sao có sự khác biệt quá khủng khiếp như vậy? Nguyên nhân tạo ra sự khác biệt kinh khủng ấy là do chế độ, nghĩa là do thể chế chính trị.
Hãy gạt bỏ ra các nước ở Phi Châu như: Somalia, Ethopia, Congo… vì sự khắc nghiệt của thiên nhiên cũng như đời sống của các giống người ở châu lục này vì đặc điểm khó khắc phục của nơi đó.
Việt Nam thì sao? Hãy xem bảng xếp hạng của thế giới để biết được vị trí của nước này nằm ở đâu. Ở vị trí thứ 141/194, Việt Nam chỉ trên Bắc Hàn và một số nước nghèo đói ở Phi Châu
Chỉ số thông minh của người Việt Nam không kém gì so với bất cứ giống dân thông minh nào khác trên thế giới, cộng thêm người Việt với tính siêng năng cần cù, luôn có tinh thần cầu tiến… Như vậy người Việt Nam đã hội đủ các yếu tố cần thiết để đạt đến thành công.
So với người Nhật Bản, người Hàn thì người Việt có sự trùng khớp về diện mạo dáng dấp, màu da nhưng người Việt sống dưới chế độ cộng sản và với thái độ hãnh tiến thái quá nên lối suy nghĩ của người Việt so với người Nhật, người Hàn là rất dị biệt. Giáo dục của đảng CSVN luôn hô hào rằng: “Đất nước ta có rừng vàng biển bạc, nguồn tài nguyên phong phú, cha ông ta luôn có truyền thống chống giặc ngoại xâm…”
Trên thực tế như mọi người đã thấy, rừng vàng thì cứ mạnh thằng nào thằng đó chặt cho bằng sạch, xong lại còn cho ngoại bang thuê với giá cho không. Biển bạc thì cứ tha hồ thải chất độc, gây ô nhiễm, Tàu cộng cướp bao nhiêu đảo thì cứ cướp, Tàu cộng tuyên bố chủ quyền hầu hết Biển Đông thì cứ mặc, đảng cứ cúi đầu cho êm chuyện, miễn sao đảng còn tồn tại là được.
Nguồn tài nguyên phong phú thì cứ tha hồ nạo vét khai thác một cách vô tư, vô trách nhiệm, cứ hốt hết ngay bây giờ, còn thế hệ tương lai thiếu thốn như thế nào thì cứ mặc. Do sự tự sướng của đảng, người Việt Nam cũng có tánh ỷ lại bởi cha ông ta luôn có truyền thống chống giặc ngoại bang thì cứ làm ngơ không phản ứng gì cả rồi tự nhiên giặc sẽ sợ cái truyền thống ấy!
Người Nhật thật là biết lo thân cho nên họ giáo dục dân họ: Đất nước Nhật chỉ là đảo trơ, không được thiên nhiên ưu đãi, không có tài nguyên, dân Nhật phải biết lo kẻo không chúng ta sẽ thua sút thiên hạ và sẽ chết đói… Từ tư duy ấy, người Nhật đã thành công. Phong cách cùng đạo đức của giống dân này đã khiến cả thế giới phải kính phục. Còn người VNCS thì ngược lại, đi đâu cũng bị người ta theo dõi, vào shop thì luôn bị dòm ngó để nhắc nhở “tính tiền”.
Thể chế chính trị quyết định sự tiến lùi của đất nước. Cũng là Hàn Quốc nhưng Bắc Hàn và Nam Hàn hoàn toàn khác nhau về đời sống cũng như mức độ phát triển. Đông Đức và Tây Đức trước đây, Việt Nam Cộng Hòa và miền Bắc cộng sản trước 1975 cũng vậy. Dưới sự lãnh đạo của ĐCS trong một cơ chế độc tài toàn trị, đảng ta tự do nổ trong hoang tưởng, khiến đất nước sẽ ngày càng tiến về cuối danh sách của bảng xếp hạng. Dân Việt Nam sẽ ngày càng thêm hổ thẹn và tủi nhục cho phận kiếp nô lệ, một thứ bất hạnh dọc theo các dân tộc bất hạnh nhất thế giới./.
Nguyên Thạch

No comments:

Post a Comment