Tuesday, February 11, 2014

Tin Tức thứ Hai 10.02.2014

CỰU TÙ NHÂN NGUYỄN BẮC TRUYỂN BỊ BẮT TRƯỚC NGÀY ĐÁM CƯỚI

Chỉ vài giờ sau khi lên tiếng báo động, vào hôm qua cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển đã bị công an bao vây, tấn công vào tư gia và bị đưa đi đâu không rõ, trong khi ông đang chuẩn bị kết hôn với chị Bùi Thị Kim Phượng ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
Ông Nguyễn Bắc Truyển từng bị án tù ba năm rưỡi về tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" sau khi tham gia vào đảng Dân chủ Nhân dân" và rải truyền đơn nhân dịp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh của khối APEC vào năm 2006.
Sau 5 tiếng đồng hồ bị thẩm vấn tại đồn công an xã Hưng Long B, chị Kim Phượng cho biết là vị hôn phu Nguyễn Bắc Truyển đã hoàn toàn mất tích. Được biết hôn lễ của hai người dự trù sẽ diễn ra vào ngày 18/2 tới đây. Vì chị Phượng là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, nên hôn lễ sẽ có sự tham gia đông đảo của nhiều chức sắc Hòa Hảo và những bạn bè thuộc phong trào đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ VN.
Một số hình ảnh thu được cho thấy căn nhà và đồ đạc chuẩn bị cho ngày cưới đã bị công an đập phá tan nát. Tin mới nhất cho biết là công an đã áp giải ông Truyển qua phà Cao Lãnh, có lẽ là đưa về giam tại Sài Gòn.
Theo lời của bà Nguyễn Ngọc Dung, chị ruột của luật sư Nguyễn Bắc Truyễn cho biết:
Mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn ông Đặng Hữu Ngọc, anh rễ của luật sư Nguyễn Bắc Truyễn trong phần thời sự hôm nay.

HỢP PHÁP HÓA VIỆC ĐƯA TIỀN MÃI LỘ CHO CÔNG AN GIAO THÔNG

Bất chấp những bằng chứng cho thấy tệ nạn làm tiền trắng trợn trên đường phố của giới công an giao thông, báo chí nhà nước đồng loạt loan tin là bộ công an VN vừa đưa ra đề nghị cho phép người dân nộp tiền trực tiếp cho các công an nếu vi phạm giao thông, thay vì phải mang tiền đến nộp phạt tại các kho bạc nhà nước.
Bộ công an VN cho rằng đề nghị này sẽ tránh phiền hà cho người dân phải đi lại nhiều lần mới nộp được tiền phạt và nhận lại giấy tờ hay xe cộ bị tịch thu. Hơn thế nữa, theo bộ công an thì đề nghị này sẽ giúp hạ giảm tình trạng vòi tiền mãi lộ của giới cảnh sát giao thông.
Tuy nhiên một số dư luận cho rằng, điều này chỉ giúp hợp pháp hóa việc công khai nhận tiền mãi lộ của giới công an giao thông, đang tràn lan khắp nơi với các đoạn phim được phổ biến hầu như mỗi ngày trên các cơ quan truyền thông của nhà nước.

NGƯỜI DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ HUYỆN ĐỂ YÊU CẦU TRỪNG PHẠT MỘT QUAN CHỨC LÀM BẬY

Vào cuối tuần qua, hơn 40 gia đình ở huyện Thới Bình tỉnh Cà Mau, và huyện Giá Rai tỉnh Bạc Liêu đã bao vây trụ sở huyện Thới Bình để yêu cầu giải quyết việc một quan chức dẫn nước mặn vào ruộng để nuôi tôm, đe dọa đến ruộng lúa của họ.
Người biểu tình cho biết là ông Đặng Hoàng Tâm, một quan chức thuộc Mặt trận Tổ quốc, đã biến ruộng lúa của mình thành đầm nước mặn để nuôi tôm, gây thiệt hại cho những ruộng lúa xung quanh suốt 6 năm qua. Người dân đã nhiều lần gửi đơn than phiền đến các cấp chính quyền, nhưng tất cả đều rơi vào im lặng.
Cần nói thêm là tình trạng bơm nước mặn vào ruộng lúa để nuôi tôm ở huyện Thời Bình đã đến mức báo động và có nguy cơ xóa sổ việc trồng lúa ở huyện này.

TRUNG CỘNG TỨC GIẬN VÌ BỊ MỸ CHỈ TRÍCH VỀ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ Ở BIỂN ĐÔNG

Vào tối hôm qua, bạo quyền Trung Cộng đã giận dữ phản đối lời tuyên bố của Hoa Kỳ về đường lưỡi bò mà Trung Cộng vạch ra trên Biển Đông để qui định chủ quyền của mình.
Đây là hành động trả đũa lời tuyên bố của ông Daniel Russel, một quan chức ngoại giao Mỹ đặc trách vùng châu Á – Thái Bình Dương, nói rằng khu vực mà Trung Cộng ấn định là không phù hợp với luật pháp quốc tế. Theo ông Russel, khu vực này hoàn toàn không dựa trên địa lý của vùng lãnh thổ như qui định của công ước quốc tế về hải phận quốc gia nên không được xem là thuộc về chủ quyền của Trung Cộng.
Vào tối hôm qua, bộ ngoại giao Trung Cộng phản pháo rằng, các tuyên bố nói trên là thiếu tinh thần xây dựng, có mục đích chống phá Trung Cộng, và tạo thêm căng thẳng ở Biển Đông.

HÀNG CHỤC NGÀN TRIỆU PHÚ HOA LỤC Ồ ẠT DI CƯ SANG CANADA

Tòa lãnh sự Canada tại Hồng Kông đang tạm dừng chương trình di dân kinh tế vì không thể giải quyết nhanh chóng hàng chục ngàn đơn xin định cư và đầu tư tại Canada của giới triệu phú Hoa Lục.
Báo chí Hồng Kông cho biết là tính đến đầu năm nay, hơn 53 ngàn đơn xin di dân của giới nhà giàu Trung Cộng đang còn tồn đọng tại tòa lãnh sự Canada.
Cần biết là vào năm 2010, chính phủ Canada đã thắt chặt tiêu chuẩn chương trình di dân kinh tế, bằng cách gia tăng gấp đôi mức tài sản phải có từ 800 ngàn Mỹ kim lên mức 1 triệu 600 ngàn Mỹ kim. Thế nhưng số lượng người Trung Cộng xin di dân sang Canada vẫn chiếm hơn 80% số lượng đơn xin định cư trên toàn cầu.

DÂN MEXICO TỰ TAY THANH TOÁN CÁC BĂNG ĐẢNG MA TÚY

Không thể chịu đựng nổi tình trạng tội phạm hoành hành khắp nơi và sự bất lực của chính quyền đối với các băng đảng ma túy, người dân Mexico đã quyết định tự trang bị vũ khí để triệt hạ những băng đảng này.
Những nhóm dân quân này đã góp tiền mua áo giáp và súng ống, và tự thành lập những đơn vị tuần tiễu, với quân số lên đến 20 ngàn người trên toàn quốc, gồm nhiều thành phần trong xã hội, từ giới bác sĩ cho đến các nhân viên rửa chén trong nhà hàng.
Các dân quân cho biết là họ sẵn sàng hy sinh tính mạng, còn hơn là phải sống trong sự khiếp sợ vì các cuộc bắn giết mỗi ngày của những băng đảng ma túy. Vào cuối tuần qua, một số dân quân đã phối hợp với quân đội trong cuộc bố ráp một băng ma túy ở thành phố Apatzingan, bắn chết và bắt giữ được nhiều tay tội phạm.

No comments:

Post a Comment