Sunday, February 16, 2014

Tin tức ngày Chủ Nhật, 16.02.2014

Thầy Giáo Đinh Đăng Định Nhận Quyết Định Tạm Hoãn Thi Hành Án

Thông tin chúng tôi nhận được, lúc 22 giờ tối ngày 15/02 thầy giáo Đinh Đăng Định nhận được quyết định hoãn thi hành án với thời hạn là 12 tháng được gửi đến cho ông khi đang nằm điều trị tại bệnh viện ung bướu Sài Gòn. Dù đang rất yếu nhưng ông tỏ ra rất vui và phấn chấn vì có thể được ở cùng gia đình trong thời gian sắp tới.
Ngay khi quyết định được công bố, lực lượng công an trại giam được cử theo dõi, giám sát ông tại bệnh viện cũng đã rút đi. Mặc dù nhận được quyết định hoãn thi hành án, nhưng gia đình ông vẫn tỏ ra rất lo lắng vì hiện nay sức khỏe ông đang hết sức nguy kịch. Bà Đặng Thị Dinh, vợ của ông cho chúng tôi biêt:
(Âm thanh Đặng Thị Dinh)

Tưởng Niệm 35 Năm Chiến Tranh Chống Trung Cộng Xâm Lược, Thêm Một Hành Động Ươn Hèn Của Nhà Cầm Quyền CSVN

"Chúng tôi đề nghị lấy ngày 17/2 là Ngày Biên Giới Việt Nam" , đó là lời kêu gọi của Nhóm No-U Hà Nội trong thông báo kêu gọi đồng bào Việt Nam cùng tham gia lễ kỷ niệm ngày Trung Cộng đã xua quân đánh các tỉnh miền Bắc Việt Nam vào ngày 17 tháng 2 năm 1979.
[Âm thanh]
Vào khoảng 9 giờ sáng nay, hơn 200 đồng bào đã tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ để làm lễ tưởng niệm Ngày Biên Giới. Ông Ngô Duy Quyền, tường thuật lại tình hình như sau:
[Âm thanh Ngô Duy Quyền]
Tưởng niệm những người con của mẹ Việt Nam đã bỏ mình chống ngoại xâm là trách nhiệm của những nhà cầm quyền. Tuy nhiên, cũng như trong buổi lễ tưởng niệm các anh hùng của quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa vào ngày 19/1 năm nay, kỳ này nhà cầm quyền CSVN lại đi thêm một bước trong sự hèn nhục, tiến sĩ Nguyễn Quang A kể lại:
(Âm thanh Nguyễn Quang A)
Hành động cho người cưa đá để làm mù khuôn viên lễ tưởng niệm vào ngày 19/1 vừa qua, cũng như hành động cho dựng sân khấu, nhảy nhót để cản trở buổi lễ tưởng niệm hôm nay của nhà cầm qyền csvn là những hành động man rợ, biến những con nguời thành những con vật vô tri, ăn mừng trên nỗ đau của chính Dân tộc mình. Thêm một lần nữa, hành động đốn mạt của đảng CSVN sẽ đi vào lịch sử và lịch sử luôn luôn giải quyết sòng phẳng công và tội.

Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới Trao Thỉnh Nguyện Thư Cho Quan Chức VN

Vào ngày hôm qua, tổ chức phóng viên không biên giới đã lên tiếng việc quan chức cấp cao của nhà cầm quyền VN là ông Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trong chuyến thăm chính thức đến Paris hôm qua đã không nhận bản kiến nghị của tổ chức này. Được biết, bản kiến nghị có chữ ký của hơn 32.000 người, kêu gọi thả tự do 35 blogger đang bị giam giữ tại Việt Nam. Cũng theo tổ chức này thì nhà cầm quyền VN đã hoàn toàn từ chối đối thoại với Phóng viên Không Biên giới, đó là dấu hiệu cho thấy sự khinh miệt đối với 32.000 người ký tên trong bản kiến nghị, nhiều người trong số họ là cư dân của Việt Nam. Được biết, Việt Nam được xếp hạng 174 trong số 180 quốc gia theo Chỉ số Tự do báo chí 2014 của Phóng viên Không Biên giới, rơi thấp hơn một bậc so với năm 2013.

Giới Blogger Trung Cộng Kêu Gọi Ngoại Trưởng Mỹ Can Thiệp

Hôm 15/02 các blogger Trung Cộng đã kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry can thiệp để bảo vệ các quyền tự do cho người dân Trung Cộng đồng thời cho biết họ vẫn bị chính quyền sách nhiễu và giam cầm. Được biết, trong một cuộc gặp gỡ khoảng 40 phút, do đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh tổ chức, một trong số các blogger tham dự đã tố cáo một số công ty Hoa Kỳ giúp nhà cầm quyền Trung Cộng ngăn chận các mạng xã hội như Twitter và ngăn chận mạng Internet nói chung. GIới Blogger này yêu cầu Washington yểm trợ cho những người dânTrung Cộng đang khao khát tự do. Một blogger khác, nguyên là phóng viên Tân Hoa Xã, than phiền với Ngoại trưởng Mỹ về những hạn chế sử dụng Internet ở Trung Cộng và kêu gọi ông John Kerry dùng ảnh hưởng của ông để giúp tháo gỡ những hạn chế đó.

No comments:

Post a Comment