Sunday, December 15, 2013

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 15.12.2013   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian và Hải Nguyên.
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Trong mấy ngày đầu của tháng 12 này hẳn quí vị và các bạn đã biết có một sự kiện rất đáng ghi nhớ, đó là liên tiếp trong ba ngày có ba người dõng dạc tuyên bố công khai từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 4 tháng 12 là ông Lê Hiếu Đằng. Ngày mồng 5 là ông Phạm Chí Dũng và ngày mồng 6 là ông Nguyễn Đắc Diên. Ba ông đều đang sinh sống tại Sài Gòn.
Ông Lê Hiếu Đằng, 69 tuổi, trên 40 năm tuổi đảng, là cựu Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Sài Gòn – một tổ chức của Đảng Cộng sản. Ông Lê Hiếu Đằng là một người tiêu biểu cho lớp thanh niên học sinh, sinh viên miền Nam trước năm 1975 đã bị cộng sản miền Bắc tuyên truyền, dụ dỗ và lôi kéo để chống lại chính thể Việt Nam Cộng hòa, dưới chiêu bài "chống chiến tranh", "chống Mỹ-Ngụy". Sau năm 1975, có lẽ ông Đằng cũng đã nhận ra bản chất độc tài, tham tàn của chính quyền cộng sản nhưng vì một lý do nào đó ông Đằng đã không lên án, ly khai Đảng Cộng sản Việt Nam ngay như một số nhân sĩ, trí thức miền Nam khác như ông Trương Như Tảng, bác sỹ Dương Quỳnh Hoa, ông Nguyễn Công Hoan, ông Huỳnh Nhật Tấn, Huỳnh Nhật Hải,... Phải đến sau năm 2007, khi một loạt các sự kiện xâm hấn từ Trung Quốc và những phản ứng hèn nhược với giặc, bạo ngược với dân của chính quyền cộng sản Việt Nam lộ rõ thêm, ông Lê Hiếu Đằng mới thể hiện rõ ràng hơn sự thức tỉnh lương tâm bằng nhiều hành động thiết thực. Cụ thể là ông đã xuống đường nhiều lần cùng với thanh niên biểu tình chống sự xâm lấn của Trung Quốc mặc dù không được chính quyền hoan nghênh và gần đây nhất là ông Đằng đã phát ra lời kêu gọi thành lập thêm đảng Dân chủ Xã hội. Trong tuyên bố bỏ đảng cộng sản hôm 04 tháng 12 ông Đằng đã dùng tay viết rõ những dòng này:
"Đảng Cộng sản Việt Nam bây giờ ... thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc, đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân."
Đó là lý do ông nêu cho quyết định ra khỏi đảng cộng sản của ông. Sau đó, ông Đằng còn viết rõ dòng chữ: "Tôi xin xác định đây là quyết định của tôi." trước khi ông Đằng hạ bút ký và ghi rõ họ tên ông.
Trong khi đó, ông Phạm Chí Dũng, trẻ tuổi hơn nhiều so với ông Lê Hiếu Đằng, mới có 47 tuổi, 20 năm tuổi đảng, đã từng làm trong ban nội chính của thành phố Sài Gòn. Ông Phạm Chí Dũng là con trai của một cán bộ tập kết cộng sản đã từng giữ chức Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Sài Gòn. Ông Phạm Chí Dũng cũng có thời kỳ làm thư ký cho Bí thư thành phố Sài Gòn Trương Tấn Sang tức Chủ tịch nước hiện nay. Nhưng trong bức tâm thư từ bỏ đảng được phổ biến rộng rãi ngay trong ngày 05 tháng 12 ông Phạm Chí Dũng đã bày tỏ ưu tư và lòng quyết tâm như thế này:
"Đảng và những người như tôi, tất cả đều sinh ra từ nhân dân và vì nhân dân. Nhưng một khi Đảng đã không còn đại diện cho quyền lợi của đại đa số người dân, vì sao chúng tôi phải tiếp tục trung thành với Đảng?
...
Đã đến lúc những người như tôi cần nhận chân rằng vai trò của Đảng Cộng sản không phải là vĩnh viễn. Cũng không thể gìn giữ lòng trung thành tuyệt đối với một lý tưởng chỉ còn là câu chữ cửa miệng."
Và người thứ ba là bác sỹ Nguyễn Đắc Diên, là con của một gia đình ủng hộ cộng sản trước 1975. Bác Sỹ Diên có tuổi cùng thế hệ với ông Phạm Chí Dũng. Gia đình bác sỹ Nguyễn Đắc Diên cũng thuộc những người đi theo cộng sản nhưng là một cơ sở bí mật trong nội đô Huế cho cộng sản miền Bắc trước 1975. Năm 1987, chính quyền cộng sản đã công nhận gia đình bác sỹ Diên là "Người có công với cách mạng". Hôm mồng 06 tháng 12 bác sỹ Diên đã tâm tình công khai trên hệ thống internet như sau:
"Đã một thời, tôi cũng từng tràn đầy nhiệt huyết với khát vọng đồng hành cùng Đảng xây dựng một đất nước công bằng dân chủ và văn minh.
Song tất cả những gì mà Đảng Cộng sản đã thể hiện từ ngày Bắc Nam thống nhất khiến tôi đi từ thất vọng này đến thất vọng khác.
...
Nay, tôi thà phản bội lời thề trung thành với Đảng còn hơn phải theo Đảng mà phản bội lại quyền lợi dân tộc, dân sinh, dân chủ, dân quyền mà lẽ ra dân tộc tôi phải được hưởng từ 38 năm về trước."
Thưa quí vị và quí bạn công an, bộ đội, chúng ta thấy rõ cả ba ông, Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Đắc Diên, đã đến với Đảng Cộng sản Việt Nam từ những thời điểm, hoàn cảnh khác nhau và vì những lý do khác nhau nhưng hôm nay cả ba ông đều giống nhau là đã cùng tự nguyện công khai thể hiện sự chán ngán, thất vọng và cùng nhất quyết từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam.
Con đường đi đến sự từ bỏ đảng cộng sản của ba ông chắc chắn cũng đã phải trải qua nhiều suy tư, băn khoăn, thậm chí cả dằn vặt, sợ hãi. Nhưng qua những gì ông Đằng, ông Dũng, ông Diên đã giãi bày, chúng ta đều cảm nhận thấy rõ cả ba đều toát ra một cảm xúc sâu lắng như nhau, đó là: sự Nhẹ Lòng, Thanh Thoát, như vừa bỏ đi được một gánh nặng bấy lâu cứ đè nặng trên vai.
Xin hãy cùng chúc mừng ba ông: Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng và Nguyễn Đắc Diên.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(15/12/2013)

No comments:

Post a Comment