Saturday, September 14, 2013

Tin Tức thứ Bảy 14.06.2013

Các Vụ Án Tham Nhũng Lớn Tại Việt Nam Đều Do Các Công Ty Nhà Nước Gây Ra

Ngày 13/9 một số báo lề đảng của Cộng sản Việt Nam đưa tin. Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa đưa ra những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, trong đó nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước được đề cập đến. Được biết vừa qua tổ chức Minh Bạch Quốc tế cũng đã nêu lên tình trạng tham nhũng tại việt nam đang ra tăng một cách đáng báo động. Trong khi đó giới phân tích thì cho rằng do Việt Nam không có chế độ chính tri dân chủ, các cơ quan Lập pháp, tư pháp không hoạt động độc lập mà do đảng lãnh đạo toàn bộ, tiếng nói của người dân không có một lực lượng chính trị nào bênh vực, các tổ chức chính trị xã hội do đảng CS thành lập thì không dám bảo vệ bênh vực quyền lợi cho dân mà chỉ nói và làm theo nghị quyết của đảng Cộng sản.

Campuchia Phát Hiện Bom Tự Tạo Gần Quốc Hội

Sáng ngày 13/9, Lực lượng cảnh sát Campuchia đã phát hiện một quả bom tự chế được cài phía trước trụ sở Quốc hội gần khu vực Công viên Tự do, nơi phe đối lập đang có kế hoạch biểu tình lớn trong 3 ngày liên tiếp vào cuối tuần này và đầu tuần tới. Quả bom được các chuyên gia về chất nổ vô hiệu hóa an toàn bằng cách kích nổ chủ động khiến các tòa nhà gần đó đều bị rung chuyển mạnh. Tuy nhiên không có thiệt hại về người. Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng phát hiện và vô hiệu hóa 3 đầu đạn M79 gần công viên Tự do cách đó khoảng 3km. Được biết vào Chủ Nhật này, phe đối lập sẽ tổ chức cuộc biểu tình đông khoảng 10.000 người để tiếp tục phản đối về kết quả bầu cử.

Bắc Kinh Yêu Cầu Hoa Kỳ Không Nên ủng Hộ Các Nước Châu Á Trong Vấn Đề Biển Đảo

Theo hãng tin AFP, hôm nay 13/09. Chính quyền Bắc Kinh đã cảnh báo Washington không nên ủng hộ các nước láng giềng của Trung Cộng trong việc tranh chấp biển đảo tại biển Hoa Đông và Biển Đông. Được biết trước sự sâm chiếm biển đông tại bãi cạn Scarborough hay tại các quần đảo Điếu Ngư. Chính quyền Philipines cùng với chính quyền Nhật Bản đã nhờ đến sự can thiệp quân sự của Hoa kỳ. Theo đó, phía Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Tokyo trong trường hợp bị tấn công, và hàng chục ngàn lính Mỹ đang trấn đóng tại Nhật. Còn Philippines hồi tháng sáu cho biết muốn tạo điều kiện cho Hoa Kỳ và Nhật Bản sử dụng các căn cứ quân sự của mình, nhằm đối phó với tình trạng mà theo Manila là sự đe dọa ngày càng lớn của Bắc Kinh.

No comments:

Post a Comment