Sunday, November 8, 2020

Kê Khai Tài Sản

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Cho tới nay dân ta mới chỉ biết có hai hồ sơ kê khai tài sản của bọn quan chức nhưng là hồ sơ đã bị lộ ngoài ý muốn của bọn chúng.Đó là hồ sơ của Ngô Văn Khánh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ bị lộ năm 2014 và hồ sơ của Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân Đà Nẵng bị lộ năm 2017.

Báo Tiền Phong năm 2014 cho biết Ngô Văn Khánh khi đương kim chức Phó Tổng Thanh tra có đống tài sản như sau:

Hai biệt thự tại Hà Nội, 1 ngàn 800 mét vuông đất ở Dự án Mê Linh, sở hữu 104 ngàn cổ phần Ngân hàng Quân Đội, 27 ngàn 900 cổ phần Ngân hàng Nam Á, 18 ngàn 500 cổ phần Ngân hàng Đông Á, 200 ngàn cổ phần Ngân hàng Liên Việt, 100 ngàn cổ phần Nhà máy Xi măng Công Thanh, 50 ngàn cổ phần Công ty Thiết bị Bưu Điện, sở hữu lượng trái phiếu trị giá 425 triệu đồng và trong tài khoản ngân hàng có hơn 7 tỉ đồng…

Năm 2017, cũng báo Tiền Phong đăng tin Huỳnh Đức Thơ trong hồ sơ kê khai tài sản ghi rằng:

Một biệt thự 300 mét vuông, bốn thửa đất có diện tích từ 150 mét vuông tới hơn một ngàn mét vuông tại khu vực trung tâm Đà Nẵng. Sở hữu một trại nuôi tôm diện tích 1,5 héc-ta, đồng sở hữu một cánh rừng, bốn cơ sở sản xuất kinh doanh và sở hữu một khối lượng cổ phiếu của công ty Dana-Ý…

Tuy nhiên trái với luận điệu luôn rêu rao là phải làm sạch đội ngũ quan chức, Nguyễn Phú Trọng đều không đả động gì tới khối tài sản khổng lồ của Khánh và Thơ. Không những thế, Trọng còn cho cơ quan công an hăm dọa những nguồn tin đã giúp dân chúng biết rõ tài sản của Thơ và Khánh.

Như chúng ta đã từng bàn luận, cả hệ thống quan chức hiện nay của chế độ độc tài là một bầy tham nhũng, vơ vét của dân, “ăn không từ một thứ gì” nhưng những kẻ chóp bu, đứng đầu luôn bày ra những màn kịch để tung hỏa mù, lừa dối dân ta.

Mãi tới năm 2019, báo Vietnamnet mới đưa tin chính thức về lương của ba chức danh lãnh đạo trong hệ thống nhà nước: Chủ tịch nước lương tháng chỉ có 18 triệu đồng, chủ tịch quốc hội và thủ thướng bằng nhau chỉ có 17 triệu. Nhưng Vietnamnet không cho biết chức danh tổng bí thư, kẻ đứng trên cả chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội và thủ tướng, có lương tháng bao nhiêu.

Với mức lương như vừa nêu, chúng ta có thể suy ra tất cả bọn lãnh đạo chóp bu hiện nay đều phải ra tòa và sẽ bị kết ngay vào  khung tử hình của “tội tham nhũng, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Từ Trọng tới Ngân, Phúc đều không thể thoát được tử hình một khi phải ra tòa.

Tuy nhiên, điều bế tắc nhất của xã hội ta hiện nay là chính bọn đầu sỏ tham nhũng lại đang kiểm soát cán cân công lí và toàn bộ lực lượng pháp chế, điều tra.

Nhưng qua hai trường hợp hồ sơ kê khai tài sản bị lộ nói trên chúng ta lại thấy trong nội bộ hiện nay bọn chúng vẫn phải thực hiện kê khai tài sản một cách khá trung thực, rõ ràng.

Đây là một vấn đề khá tế nhị trong hệ thống đảng trị Hồ-Tàu.

Thưa anh chị em và quí vị, chế độ đảng trị của bọn Hồ-Tàu tưởng là vững chắc nhưng thực ra luôn có những tiềm ẩn rạn nứt và sụp đổ bất cứ lúc nào vì chế độ này dựa trên sự cưỡng bức, lừa dối lẫn nhau. Sau khi hệ thống xã hội chủ nghĩa bị sụp đổ, bọn chóp bu của chế độ đảng trị mất hẳn một công cụ ảo tưởng có tính lí tưởng để trói buộc, lừa dối thuộc hạ. Tất cả hiện nay đều ở trong tình trạng cá mè một lứa vì tất cả đều biết bọn chóp bu chỉ là bọn đạo đức giả để nhằm trục lợi cho riêng chúng và gia đình chúng mà thôi. Vậy công cụ chính nào để có thể khống chế sự nổi dậy trong đảng? Ngoài lực lượng an ninh, võ trang, đó chính là món “Kê khai tài sản”.

Mặc dù bọn chúng luôn phải giấu giếm công luận xã hội, nhưng trong nội bộ các thuộc cấp đều phải kê khai khi bọn cấp trên yêu cầu. Việc kê khai thực ra chỉ là hình thức để khống chế tâm lí của bọn thuộc hạ vì các cơ quan nội chính của chúng đều đã theo dõi và nắm rõ bọn thuộc hạ có những tài sản gì, quan hệ ra sao.

Với bản kê khai này, bọn thuộc hạ đều hiểu rõ đang ở tình trạng “cá nằm trên thớt”, bất cứ lúc cũng có thể bị bọn chóp bu đưa ra làm thịt. Tình trạng này khiến bọn thuộc hạ luôn phải  trung thành với bọn chóp bu, đi theo phe cánh của chúng. Nói cách khác đây là cách để bọn chóp bu trói buộc cả bộ máy quan chức phải đi theo chủ trương “còn đảng, còn mình” mà thực chất là phải tận tụy với chính cá nhân bọn chúng chứ đảng cũng chỉ là lí do bề ngoài mà thôi.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

08/11/2020

No comments:

Post a Comment