Sunday, November 1, 2020

Bão Lụt và đảng CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Tình hình bão lụt năm nay của Việt Nam đã làm lộ thêm chân tướng độc ác của đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu tại Hà Nội.

Từ hàng trăm năm qua, người dân thường cũng hiểu hàng năm cứ đến tầm tháng 9 tháng 10 là “ông bão”, “bà lụt” lại tới thăm dân mình.

Những thông tin đó cho chúng ta thấy bão, lụt là những vấn đề có thể dự đoán và giảm thiểu mức độ tác hại. Thế nhưng chính bọn cầm quyền độc tài hiện nay đã đóng góp rất lớn vào việc gia tăng nguy cơ thiên tai cho dân ta. Theo thống kê của chính các cơ quan của bọn độc tài, bọn chóp bu đã cho xây thủy điện tràn lan tại miền Trung, hiện có tổng số 126 thủy điện lớn nhỏ đã hoạt động và đang tiếp tục phá rừng để thi công thêm 83 thủy điện nữa. Trong 5 năm từ 2010 tới 2015 đã có tới 300 ngàn héc-ta rừng bị san phẳng. Riêng năm 2018, đã có hơn 10 ngàn héc-ta rừng bị đốn hạ.

Bất chấp cảnh báo của các nhà khoa học về hiện tượng xây thủy điện tràn lan, tới nay chúng vẫn tiếp tục cấp phép xây thủy điện bởi chúng được ba cái lợi: được chi hoa hồng tiền dự án; được chi hoa hồng tiền khai thác lâm sản khi đốn rừng và được chia lãi hàng năm khi bán điện cho dân. Chưa kể một cái lợi thứ tư là bọn chóp bu sẽ quảng cáo đã có “điện, đường, trường, trạm” ở các vùng sâu vùng xa.

Tuy nhiên, việc xây dựng, khai thác bừa bãi tài nguyên như thế chính là cách hủy diệt môi trường sống, làm tăng mức độ tàn phá của các biến đổi khí hậu, thiên tai như mưa, gió, thủy triều, động đất, biến đổi sinh học.

Ngoài sự trợ giúp quốc tế về phòng chống thiên tai, bản thân bọn cầm quyền hiện nay còn có riêng một cơ cấu gọi là “Tổng cục phòng chống thiên tai” trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Các cơ cấu này đều có ngân sách riêng mỗi năm lên tới hàng chục triệu đô-la Mĩ.

Nhưng trong đợt bão lụt vừa xảy ra tại miền Trung, tất cả hệ thống phòng chống bão lụt của bọn cầm quyền đều thể hiện sự yếu kém, lúng túng, bất lực. Trước tình trạng tồi tệ đó, người dân chúng ta đã tự đứng ra quyên góp tiền bạc, vật chất, tham gia cứu hộ, trợ giúp dân vùng bão lụt. Tuy nhiên, trước các hành động thiện tâm và dũng cảm của dân chúng, bọn cầm quyền không những không tạo điều kiện, bọn chúng còn tỏ ra hậm hực và ngăn cản, bôi lọ các hoạt động thiện nguyện của dân chúng.

Chứng thực là sau khi dư luận xã hội bức xúc, Nguyễn Xuân Phúc đã phải lên tiếng để xoa dịu dư luận bằng câu phát biểu: “Không gây khó các nhà hảo tâm” và còn yêu cầu cho sửa Nghị định 64 – một qui định nói rõ cấm người dân hoạt động từ thiện, mọi hoạt động từ thiện đều phải thông qua các tổ chức tay chân của bọn chúng như Mặt Trận Tổ Quốc hay Hội Chữ Thập Đỏ.

Thưa quí vị và anh chị em, chúng ta cần nhớ lại “Tuần Lễ Vàng” năm 1945. Theo thống kê chưa đầy đủ, “Tuần Lễ Vàng” năm 1945 đã thu được 60 triệu đồng Đông Dương và 370 kí-lô vàng. Tuy nhiên, tất cả số hiện kim này được chi tiêu vào những việc gì, Hồ và chính quyền của Hồ đều giữ kín; cho tới nay chưa bao giờ có một bản kết toán công khai cho dân chúng biết.

Kể từ đó trở đi, chính quyền của Hồ đều giữ độc quyền trong mọi hoạt động từ thiện, cứu trợ, quyên góp. Ngay cả các tổ chức Hướng Đạo đã từng hoạt động rất hiệu quả trong các công tác dân sinh cũng bị chính quyền của Hồ cho giải tán và cấm hoạt động. Việc độc quyền thiện nguyện này bọn chúng nhằm hai mục đích:

Thứ nhất, chúng sợ tinh thần tự lập, độc lập của người dân một cách có tổ chức sẽ trở thành một nguồn lực xã hội đối lập với quyền lực chính trị độc tôn của bọn chúng;

Thứ hai, việc giữ độc quyền về hoạt động thiện nguyện sẽ cho bọn chóp bu dễ bề tự chi tiêu, chia chác với nhau.

Đây là hai lí do căn bản khiến bọn cầm quyền Hồ-Tàu luôn kêu gọi dân chúng đóng góp tiền bạc để chúng làm việc cứu trợ, thiện nguyện và luôn dọa dẫm, ngăn cản nhân dân tự quyên góp giúp đỡ lẫn nhau.

Tuy nhiên, người dân Việt Nam vẫn ngày càng tích cực hơn trong các hoạt động xã hội tự nguyện để cứu giúp, trợ giúp lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Song để những hoạt động cứu trợ có hiệu quả thực sự và lâu dài chúng ta cần phải lưu ý tới chế độ chính trị vì chính chế độ chính trị hiện nay là một nguyên nhân căn bản đang gây ra những thảm họa cho dân tộc Việt Nam chúng ta.

Sự lên tiếng của Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi sửa Nghị định 64 chỉ là một thủ đoạn xoa dịu dư luận bởi trước đây không có nghị định này chúng vẫn cấm đoán dân ta làm thiện nguyện một cách tự nguyện và độc lập.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

01/11/2020

No comments:

Post a Comment