Thursday, March 2, 2017

Nói Với Người CS, 26.02.2017

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Sau khi đàn áp, ngăn chặn cuộc tuần hành của người dân Quỳnh Lưu, Nghệ An hôm 14 tháng Hai, các cơ quan đầu sỏ an ninh nội chính của cộng sản, tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội, đã có những cuộc họp khẩn để đúc rút kinh nghiệm trấn áp nhân dân. Thông tin riêng của chúng tôi cho biết, trong các cuộc âm mưu phản dân hại nước đó đã có những đề nghị thủ đoạn không nên đàn áp, chặn đứng mà nên kiểm soát, phong bế chặt chẽ đoàn người tuần hành. Theo thủ đoạn này, phương pháp kiểm soát chặt chẽ không đàn áp sẽ đỡ tai hại hơn cho bọn cầm quyền đầu sỏ so với biện pháp đàn áp lộ liễu như đã xảy ra.

Những kẻ đề xuất thủ đoạn mềm mỏng này cho rằng, trong bối cảnh thông tin, truyền thông và nhận thức cao của người dân hiện nay, đàn áp dễ làm cho sự căm giận chính quyền tăng cao và lan tỏa rộng thêm trong nhân dân. Ngoài ra, các hành động đàn áp nhẫn tâm hèn hạ nhằm vào những người dân yếu ớt chắc chắn sẽ tác động tới tư tưởng, tình cảm, suy nghĩ của công an, an ninh, quân đội, sẽ làm cho các lực lượng này thức tỉnh và cuối cùng các lực lượng này sẽ phản tỉnh chống lại bè lũ độc tài.
Những kẻ dâng kế theo chiều hướng mềm mỏng này vẫn mang rõ tâm thế của những kẻ phục vụ đắc lực cho độc tài, họ lo lắng cho sự tồn vong của kẻ cầm quyền hơn là lo lắng cho tính mạng dân chúng. Họ lo sợ việc đàn áp nhân dân sớm muộn cũng sẽ làm cho chính lực lượng công an phải phản tỉnh, đứng về nhân dân để cùng chống lại chính quyền độc tài cộng sản.
Tuy nhiên thủ đoạn mềm mỏng này cũng phải nhường bước trước các thủ đoạn có chủ kiến bạo lực, tiếp tục sẵn sàng đàn áp mọi cuộc tuần hành đòi đưa Formosa ra xét xử trước công luận.
Những kẻ chủ trương dùng biện pháp cứng rắn, phải đàn áp, dứt khoát không để cho các cuộc tuần hành kiện cáo xảy ra ở mức độ lớn, trên diện rộng và kéo dài. Lí do của chủ kiến này cho rằng vấn đề Formosa không nằm ở lĩnh vực pháp lí, qui trình cấp phép dự án hay quản lí môi trường, cũng không phải do chính quyền cộng sản sợ bị kiện tụng. Bởi hiện nay chính quyền cộng sản ở mọi cấp vẫn sẵn sàng nhận mọi đơn kiện, khiếu nại từ dân chúng. Nhưng quyền chấp nhận thụ lí, xử kiện hay không xử kiện, hoặc xử kiện như thế nào vẫn hoàn toàn do kẻ cầm quyền định đoạt. Thực tế đã có nhiều người theo kiện hàng chục năm tại mọi cơ quan của cộng sản, với những đơn kiện, hồ sơ xếp cao hơn đầu người, nhưng tình trạng oan sai vẫn không được giải quyết. Chính quyền cộng sản vẫn tiếp tục tạo ra oan sai và bảo kê cho những oan sai không đe dọa tới quyền lực độc tài của chúng. Có nghĩa rằng chính quyền cộng sản không sợ đơn kiện, chúng cũng không sợ các cá nhân kiện cáo một cách đơn lẻ, âm thầm.
Cái làm cho chính quyền cộng sản sợ và rất sợ là việc người dân có thể tập hợp và biết tập hợp cùng nhau để cùng đòi hỏi công lí thay vì chỉ đơn độc, xé lẻ, tự phát đi tìm công lí cho riêng mình. Những cuộc xuống đường của hàng trăm, hàng ngàn người chống Formosa tại Nghệ An, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra từ cuối năm 2016 tới nay là những diễn biến mới đang làm cho bọn cầm quyền rất bất an. Vì những hoạt động này đã chỉ ra cho xã hội thấy rõ đây là cách thức duy nhất buộc kẻ cầm quyền phải giải quyết triệt để vấn đề, không thể trốn tránh hay khinh thường như khi người dân chỉ viết đơn thỉnh nguyện, đề nghị, khẩn cầu hay khiếu kiện đơn lẻ.
Ngoài ra, trong vấn đề Formosa, chính quyền cộng sản không thể làm theo mong muốn của dân chúng phải thanh tra, kiểm soát, chế tài Formosa một cách nghiêm minh hoặc phải đình chỉ dự án, tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam như chính quyền Cambodia đã làm. Vì dự án Formosa đã nằm trong những cam kết, mua bán bí mật giữa Bộ chính trị cộng sản Việt Nam với Trung Cộng.
Tuy nhiên, để đối phó, hạn chế những biến chuyển phản tỉnh, ‘tự diễn biến hòa bình’ trong lực lượng công an, an ninh, quân đội như phái tham mưu ôn hòa đã nêu ra, bọn tham mưu đầu sỏ của cộng sản đã đưa ra các chỉ đạo tuyên truyền như sau:
Thứ nhất, phải mô tả các vận động bảo vệ môi trường sống cho toàn xã hội do các linh mục Công giáo hướng dẫn thành những hoạt động có tính tôn giáo, tư lợi của riêng người Công giáo.
Thứ hai, phải chia rẽ, phân tán, lôi kéo dư luận tránh xa các hoạt động nhằm tập hợp, tuần hành, biểu tình qui mô lớn ngay tại Việt Nam về vấn đề Formosa.
Thứ ba, lợi dụng mọi yếu tố có thể để thổi phồng, tạo dựng các hình ảnh gây mất thiện cảm, mất uy tín đối với các nhân vật có khả năng tập hợp, lãnh đạo dân chúng xuống đường đòi quyền sống trong môi trường trong sạch.
Thưa anh chị em và quí vị, nhận rõ những âm mưu thâm độc đó sẽ giúp chúng ta chủ động có những ứng xử và hành động đúng đắn phù hợp với mục tiêu cứu nước thoát khỏi những thảm họa đang đe dọa sự tồn vong của toàn dân tộc.
Như quí vị và anh chị em đã biết bọn cộng sản đầu sỏ mới cấp thêm hàng chục héc-ta đất cho Formosa và Formosa vẫn tiếp tục xả chất độc ra biển. Sự ngoan cố tày trời này của bè lũ độc tài bán nước và cướp nước sẽ không thể tiếp tục một khi nhân dân chúng ta biết cùng nhau chuẩn bị, xúc tiến và hỗ trợ để thực hiện những cuộc tuần hoành đại qui mô trên đường phố.
…. và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment