Thursday, March 2, 2017

Tin Tức thứ Hai, 27.02.2017

TinTức

DẢI NƯỚC ĐỎ XUẤT HIỆN Ở VÙNG BIỂN QUẢNG BÌNH
Một đoạn phim vừa tung lên mạng cho thấy cả vùng biển Quảng Bình đang bị nhuộm đỏ, tương tự như các dải nuớc đỏ xuất hiện ở biển Vũng Áng – Hà Tĩnh. Lăng Cô – Huế và Sơn Trà – Đà Nẵng trong hai tuần qua.
Hiện tượng mới nhất này xuất hiện vào ngày hôm qua, cách sông Gianh khoảng 24 cây số, chiếm một diện tích rộng lớn ở ngoài khơi biển Quảng Bình.
Trong khi thì nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam tuyên bố là vệt nước đỏ xuất hiện ở bãi biển Sơn Trà là trướng ruốc, thế nhưng không một ngư dân nào dám tiến gần để vớt ruốc về làm mắm.
Cần nhắc lại là hơn một tuần qua, các dải nước màu đỏ liên tục xuất hiện dọc theo ven biển 4 tỉnh bị thảm họa cá chết hàng loạt vào tháng 4 năm ngoài, mà thủ phạm là do nhà máy gang thép Formosa xả các chất thải độc hại ra biển. Cho đến hôm nay, vẫn chưa có kết luận chính xác về các dải nước đỏ nói trên.

TRƯNG BÀY CHIẾC TÀU CÁ BỊ TRUNG CỘNG HÚC CHÌM Ở HOÀNG SA
Một chiếc tàu cá Đà Nẵng, bị chiến hạm Trung Cộng húc chìm ở vùng biển Hoàng Sa vào hai năm trước, sẽ được mang ra triển lãm cho công chúng thành phố Đà Nẵng đến xem.
Đây là chiếc tàu cá do bà Huỳnh Thị Như Hoa làm chủ. Chiếc tàu bị húc chìm vào ngày 26/5/2014 khi đang đánh cá tại ngư trường truyền thống Hoàng Sa, và được một tàu kiểm ngư VN sau đó kéo vào bờ trong tình trạng tả tơi. Bà Hoa tuyên bố hiến tặng chiếc tàu này cho nhà nước VN để làm bằng chứng lịch sử về cuộc xâm lược Biển Đông của quân Tàu.
Nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng cho biết là chiếc tàu sẽ được trưng bày tại một nơi kế cận viện bảo tàng Hoàng Sa đang được xây dựng.

DÂN ĐỒNG NAI LẠI “ĐẮP MÔ” CHẬN XE TẢI TIẾN VÀO MỎ ĐÁ TÂN CANG
Quá phẫn nộ trước tình trạng bụi khói và hư hỏng đường sá, người dân xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, đã thiết lập chướng ngại vật trên con đường Đinh Quang Ân, không cho xe chở đất đá vào ra mở đá Tân Cang.
Vụ đắp mô bắt đầu từ đêm khuya thứ Bảy 25/2 vừa qua. Một người dân phẫn nộ cho biết là suốt một năm qua, làn sóng xe ben chạy rầm rập suốt ngày đã liên tiếp gây tai nạn chết người và ô nhiễm môi trường rất trầm trọng. Sau khi bị người dân đắp mô vào năm ngoài, nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai và công ty khai thác đá đã cam kết sẽ mở một tuyến đường vận chuyển khác. Thế nhưng đến hôm nay, tình trạng ô nhiễm và tai nạn giao thông vẫn tiêp tục, khiến người dân không còn chọn lựa nào khác hơn là xuống đường một lần nữa để ngăn chận các hung thần xe ben ra vào mỏ đá Tân Cang.

GẦN 90% DÂN CHÚNG HÀ NỘI ĐỒNG Ý DẸP BỎ CÁC LOA PHƯỜNG
Kết quả một cuộc thăm dò ý kiến, do nhà cầm quyền Hà Nội tổ chức, cho thấy là gần 90% dân chúng thành phố này đồng ý việc dẹp bỏ các loa phường đinh tai nhức óc được gắn đặt ở khắp nơi suốt 70 năm qua.
Cuộc thăm dò được kết thúc vào hôm thứ Bảy tuần qua, sau một tháng thực hiện, với 3 ngàn người được hỏi ý kiến. Kết quả cho thấy là 89% người được thăm dò nói rằng hệ thống thông tin này là vô ích, không thiết thực, gây tốn kém cho công quỹ. Đặc biệt là với câu hỏi có nên duy trì hệ thống tuyên truyền này hay không thì chỉ có 4% cho rằng nên duy trì, trong khi 90% thì đồng ý dẹp bỏ để trả lại sự yên tĩnh cho người dân.

MÌN NỔ TRƯỚC TƯ GIA TRƯỞNG CÔNG AN XÃ Ở THÁI NGUYÊN
Công an tỉnh Thái Nguyên đang mở cuộc điều tra về vụ một trái mìn phát nổ trước tư gia tay trưởng công an xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương tỉnh Thái Nguyêm, khiến căn nhà này bị hư hại nặng ở mặt tiền, nhưng không thương vong cho bất cứ ai.
Theo báo cáo của công an Thái Nguyên thì vụ nổ mìn diễn ra vào trưa thứ Bảy 25/2, trước căn nhà 3 tầng của ông Nguyễn Ngọc Tinh, trưởng công an xã Cẩm Sơn. Khi đó ông Tinh đang ở đồn công an, và vợ con thì đang ngủ ở các phòng phía sau nên không ai bị thương tích.
Ông Tinh cho biết là trước đó vợ ông ra khỏi nhà để đi chợ thì thấy một túi ny lông màu đen đặt trước cửa nhưng không để ý. Ông Tinh khẳng định mình là người hiền lành, không gây oán thù hay nợ nần ai, nên không rõ tại sao lại xảy ra vụ gài mìn trước nhà.

CẢNH SÁT PHÁP PHÁ VỠ ĐƯỜNG DÂY BUÔN LẬU THUỐC TÂY VỀ VN
Hai tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines và hai công dân Pháp gốc Việt đã bị bắt giam trong cuộc điều tra về gian lận bảo hiểm y tế của Pháp. Bốn người này sẽ ra hầu tòa vào ngày mai, thứ Ba 28/2.
Thông tấn xã Pháp (AFP) cho biết là cuộc điều tra được tiến hành sau khi phát giác một vụ gian lận bảo hiểm y tế ở thủ đô Paris. Sau một năm điều tra, cảnh sát Pháp đã bắt quả tang 4 người này đang mở cuộc giao dịch tại một khách sạn gần phi trường quốc tế Charles de Gaule. Theo cáo buộc thì người phụ nữ Pháp gốc Việt là một nhân viên bán thuốc tây, và đã phối hợp với người bạn trai làm giả toa bác sĩ, để thu gom các loại thuốc tây được chính phủ bảo trợ để bán cho đường dây chuyển về VN, trong số đó có hai tiếp viên Vietnam Airlines.
Theo kết quả điều tra thì các phi vụ này đã gây thiệt hại cho quỹ y tế Pháp khoảng 150 ngàn Ero. Tại khách sạn nói trên, cảnh sát Pháp cũng thu được một lượng lớn thuốc men, 15 ngàn Euro và nhiều đồ trang sức đắt tiền.

No comments:

Post a Comment