Sunday, March 26, 2017

Nói Với Người CS, 26.03.2017

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Chỉ cần nhìn vào các mạng truyền thông xã hội trên Internet chúng ta thấy rất rõ trong lòng dân tộc Việt Nam chúng ta hôm nay, gồm cả những cộng đồng người Việt tại hải ngoại, đang hình thành một lực lượng đối lập chống lại chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam. Lực lượng đối lập này đang ngày càng lớn mạnh và lan tỏa vào khắp các giai tầng, tuổi tác, nghề nghiệp, địa phương của dân tộc Việt Nam. Chúng ta có thể thấy các gương mặt, tiếng nói đến từ hầu khắp mọi nghành nghề, tuổi tác có trong xã hội với các mức độ chỉ trích, phản kháng ở nhiều cung bậc khác nhau và trên các vấn đề không giống nhau, trong đó có nhiều tiếng nói, gương mặt xuất thân từ công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan hay gia đình cộng sản. Nhưng tất cả những tiếng nói khác nhau, những con người khác nhau đó đều toát lên một tâm nguyện chung giống nhau là: mong muốn chế độ độc tài cộng sản Việt Nam sớm kết thúc.
Đây là một biến chuyển quan trọng đáng mừng cho đất nước Việt Nam chúng ta. Điều đáng mừng hơn nữa là nhiều tiếng nói phản kháng chính quyền cộng sản Việt Nam đã cất lên công khai với sự minh danh rõ ràng từ nhiều người trẻ hiện đang sinh sống ngay tại quốc nội. Những tiếng nói phản kháng trẻ trung minh bạch này còn thể hiện đã có một nhận thức đúng chân tướng về chính thể độc tài cộng sản Việt Nam. Họ không chỉ nhìn thấy các tệ nạn tồi bại, suy thoái trong xã hội, những hành động “hèn với giặc, ác với dân” của chính quyền cộng sản hiện nay, những người trẻ này còn nhìn thấy nguyên nhân gốc tích sâu xa của các tệ nạn, hành động tồi bại đó và nhận ra trách nhiệm, tội trạng không thể chối bỏ của những kẻ lãnh đạo cộng sản tiền bối như Hồ, Giáp, Đồng, Chinh, Duẩn.
Nguyên nhân gốc của hiện trạng suy thoái lâm nguy của đất nước chính là bản chất độc tài, coi quyền lợi, an ninh của đảng cao hơn quyền lợi, an ninh đất nước của đảng cộng sản Việt Nam do Hồ thiết lập.
Bên cạnh trào lưu phản kháng, công kích rõ ràng vào chế độ cộng sản của Hồ Chí Minh, xã hội Việt Nam còn đang hình thành một tập quán mới:
Người dân tự tập hợp nhau để biểu tình, thị uy, phản đối hay yêu sách kẻ cầm quyền cho những vấn đề thiết thực dân sinh của người dân. Tỉ dụ, trong tháng 2 và 3 vừa qua nhiều người dân tại Quảng Bình đã tự hô hào, tập hợp cùng nhau ra Quốc lộ Một để chặn đường nhằm thị uy, yêu sách kẻ cầm quyền phải giải quyết vấn đề Formosa; hay các chủ xe đò tại Thái Bình đã cùng nhau đưa xe lên Hà Nội thị uy, chặn đường gây tắc ngẽn giao thông để phản đối chính sách của Sở Giao thông, Công chính Hà Nội trong vấn đề bến bãi.
Ngay như vấn đề chung cư, chợ búa, có nhiều nơi người dân đã biết cùng nhau hợp quần để gia tăng sức mạnh bảo vệ quyền lợi cho bản thân trong các vụ việc có bất đồng với chủ đầu tư, chủ quản lí.
Có thể nói nhân dân Việt Nam chúng ta đã nhận ra và đang từng bước thực hành, sử dụng một công cụ hữu hiệu trong cuộc đấu tranh chống bất công, bảo vệ quyền lợi bản thân trước sự xâm hại, áp bức của kẻ thống trị cộng sản.
Trong khi ý thức và nhận thức của người dân về xã hội, chính trị đang ngày càng được nâng cao và phát triển lan rộng, bộ sậu cầm quyền cộng sản lại ngày càng trở nên tha hóa, tham tàn, đốn mạt, sát phạt, tranh giành, triệt hạ lẫn nhau và bản chất phản quốc hại dân của chúng không còn che giấu được nữa.
Những kẻ lãnh đạo hiện hành biết rõ chúng đang phải đối mặt với một nguy hiểm chưa từng có, bởi chúng biết một khi bộ mặt phản quốc của chúng đã lộ thì sự tiêu vong của chúng chỉ còn là vấn đề thời gian.
Để đối phó với tình trạng này, ban Tuyên giáo và Bộ Chính trị của cộng sản đang âm mưu nhiều kế hoạch tuyên truyền, tâm lí để đối phó với nguy cơ tiêu vong tất yếu đang đến đối với đảng cộng sản.
Một trong những âm mưu đó là dự án tạo ra trong dư luận xã hội một tâm lí trông chờ sẽ có “Đổi mới lần 2”. Đó chính là lí do thời gian gần đây trong các cuộc họp giao ban, thông tin, trao đổi tại các trụ sở, phòng ban của cả lực lượng công an và quân đội, anh chị em chúng ta thường nghe thấy các cán bộ lãnh đạo nói đến những cuộc tìm hiểu, học tập, phân tích về “công cuộc đổi mới” lần đầu năm 1986. Cách đây không lâu, một cuốn sách có nhan đề “Sức sống của ‘Những việc cần làm ngay’” đã được ấn hành và phát miễn phí cho các cơ quan, cá nhân.
Nhưng như anh chị em và quí vị đã biết, thời đại ngày nay đã khác rất nhiều so với 30 năm trước. Hầu hết mọi người Việt Nam hôm nay đều hiểu, chừng nào cộng sản Việt Nam còn độc tôn quyền lực, còn coi Tàu cộng là đồng minh, thì tất cả những cái gọi là “đổi mới”, “cải cách” hay “kiểm điểm”, “rút kinh nghiệm” do cộng sản Việt Nam đưa ra đều chỉ là những chiêu trò nhằm che giấu tội trạng và tránh cho quyền lực của chúng khỏi bị sụp đổ tan tành ngay lập tức mà thôi.
Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment