Tuesday, March 28, 2017

Tin Tức thứ Hai, 27.03.2017

TinTức

CÁ CHẾT HÀNG LOẠT TRÊN SÔNG SÀI GÒN
Tình trạng ô nhiễm môi trường tại VN đã lên đến mức báo động, với nhiều nơi diễn ra hiện tượng cá chết hàng loạt, mà vụ mới nhất là hàng tấn cá chết được người dân vớt lên vào cuối tuần qua, ở khu vực đầu nguồn sông Sài Gòn.
Theo lời kể của người dân xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản tỉnh Bình Phước, thì hiện tượng này diễn ra từ ngày 23/3 và cho đến hôn nay đủ loại cá vẫn tiếp tục chết phơi bụng, trong đó có những con cá nặng đến vài ký. Theo nhận định của người dân thì nơi xuất phát hiện tượng này là từ con suối Ru ở xã Minh Tâm, nơi có các công ty sản xuất bột sắn hoặc nuôi heo.

Trong khi đó thì sau khi xuất hiện dải nước màu vàng, hiện tượng cá chết bắt đầu diễn ra tại vùng biển Chân Mây, trôi dạt vào bờ ở khu vực cửa sông Bình An. Cần nhắc lại là từ ngày 22/3 tuần qua, tại vùng biển này xuất hiện một dải nước màu vàng, dài khoảng 5 cây số, cách bờ biển khoảng 2 hải lý. Mặc dù đã lấy mẫu nước về kiểm nghiệm, nhưng giới hữu trách tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

DU KHÁCH TÀU TRÀN NGẬP THÀNH PHỐ HẠ LONG
Chỉ trong vòng tháng 3 này, đã có hàng chục ngàn du khách Tàu kéo đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, vào những ngày cuối tuần, có ngày lên đến 15 ngàn người. Đa số là đi bằng đường bộ, băng qua cửa ải Móng Cái.
Mặc dù làn sóng này giúp ích rất nhiều cho nền kinh tế tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng mang lại tính trạng bất ổn xã hội cho tỉnh này. Lý do là giới chức Quảng Ninh không đủ năng lực kiểm soát được lượng du khách quá đông đảo. Điển hình như vào hôm thứ Bảy tuần qua, hàng trăm xe đò loại 45 chỗ ngồi kéo đến bến cảng Hạ Long để đón tàu du lịch, với tiếng Tàu vang vọng khắp nơi.
Theo nhận định của giới chức ngành du lịch VN thì lượng khách Tàu gia tăng đột biến trong mấy tháng qua có thể là vì bạo quyền Trung Cộng ra lệnh hạn chế người dân đi du lịch Nam Hàn nhằm trả đũa việc Nam Hàn để cho Mỹ thiết lập hệ thống phòng thủ phi đạn ở Nam Hàn.

MỘT NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN THIỆT MẠNG TRONG TRẠI ĐỊNH CƯ Ở NHẬT
Báo chí Nhật Bản cho biết là một người Việt tỵ nạn nhiều năm ở Nhật đã đột tử trong trại tạm cư ở tỉnh Ibaraki thuộc miền đông nước Nhật.
Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Huân 40 tuổi, được giới chức của trại phát giác trong tình trạng hôn mê vào hôm thứ Bày 25/3 vừa qua. và từ trần một tiếng hồng hồ sau khi được đưa tới bệnh viện. Hiện giới chức Nhật đang giảo nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân thiệt mạng.
Theo báo chí Nhật thì ông Huân là một trong số 11 ngàn người Việt vượt biên xin tỵ nạn tại Nhật sau biến cố 30/4/1975, và không có một thân nhân nào ở Nhật. Nhưng hiện vẫn chưa rõ là ông Huân đến Nhật vào năm nào và tại sao vẫn sống trong trại tạm cư từ đó đến nay.

THỦ LÃNH ĐỐI LẬP NGA BỊ BẮT VÌ BIỂU TÌNH CHỐNG THAM NHŨNG
Thủ lãnh phe đối lập ở Nga, ông Alexei Navalny, đã bị cảnh sát Nga bắt giữ cùng với hàng chục người khác sau khi tham gia cuộc xuống đường chống tham nhũng tại thủ đô Moscow vào cuối tuần qua.
Cần biết là hàng chục ngàn người dân Nga đã xuống đường trên toàn quốc, kêu gọi Thủ tướng Dmitry Medvedev phải từ chức vì các cáo buộc về tham nhũng. Người biểu tình cũng hô to đả đảo Tổng thống Vladimir Putin và gọi ông này là “tên ăn cắp”.
Thủ lãnh Navalny và một số thành viên đối lập đã bị cảnh sát bắt giữ ngay khi đến nơi biểu tình. Sau khi bị bắt, ông đã gửi lời nhắn trên Twitter, kêu gọi người dân hãy tiếp tục cuộc chiến chống tham nhũng và không cần đấu tranh đòi trả tự do cho ông.

TÂN TỔNG ĐỐC HỒNG KÔNG LÀ MỘT PHỤ NỮ THÂN BẮC KINH
Bà Carrie Lam, tên đầy đủ là Lâm Trịnh Nguyệt Nga, đã đắc cử chức tổng đốc chưởng quản Hồng Kông trong cuộc bỏ phiếu vào hôm qua. Đây là điều bất ngờ vì các cuộc thăm dò đều cho thấy là đối thủ của bà, ông Tăng Tuấn Hoa, có tỷ lệ ủng hộ rất cao. Thế nhưng kết quả là bà Lâm được 777 phiếu trong tổng số 1194 cử tri đoàn.
Là một người có lập trường thân Bắc Kinh, bà Carrie Lâm 59 tuổi đã bước vào chính trường từ năm 1980 sau khi tốt nghiệp đại học Hồng Kông vào năm 22 tuổi. Bà Lâm cũng là nhân vật số 2 trong nội các của cựu tổng đốc Lương Chân Anh. Bà nổi tiếng về tài hùng biện và làm việc rất quyết tâm.

NỔ SÚNG TẠI MỘT HỘP ĐÊM Ở MỸ: MỘT CHẾT, 14 BỊ THƯƠNG
Giới hữu trách cho biết là một người thiệt mạng và ít nhất là 14 người khác bị thương trong vụ nổ súng bừa bãi tại một hộp đêm ở thành phố Cincinnati thuộc tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ.
Theo lời kể của nhân chứng thì có ít nhất hai hung thủ đã tham gia vào vụ nổ súng ở hộp đêm Cameo Night Club vào khuya thứ Bảy, nhưng không rõ có phải là động cơ khủng bố hay không. Một số người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi trúng đạn. Hiện cảnh sát vẫn chưa bắt được các hung thủ.
Vụ tấn công mới nhất này diễn ra chỉ chưa đầy một năm sau vụ nổ súng tàn sát một hộp đêm của giới đồng tính luyến ái ở thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida, với 49 người thiệt mạng vào năm ngoái.

No comments:

Post a Comment