Friday, March 10, 2017

Tin Tức thứ Sáu, 10.03.2017

TinTức

CAO ỦY NHÂN QUYỀN LHQ KÊU GỌI VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO BLOGGER MẸ NẤM
Nhân ngày Phụ nữ Quốc tế, Cao ủy Nhân quyền LHQ ra thông báo kêu gọi bạo quyền VN phải trả tự do cho blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người phụ nữ đã bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giam kể từ tháng 10 năm ngoái với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước”.
Thông cáo bày tỏ sự quan ngại về sức khỏe và tinh thần của Mẹ Nấm ở trong tù, đồng thời lên án bạo quyền VN đã vi phạm nhân quyền khi không cho phép luật sư và gia đình được gặp gỡ Mẹ Nấm. Thông cáo nhấn mạnh rằng, bà Như Quỳnh chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình khi lên tiếng phản đối tập đoàn Formosa đã gây thảm họa cá chết hàng loạt ở ven biển miền trung. Chính vì thế, Cao ủy Nhân quyền LHQ kêu gọi bạo quyền VN phải trả tự do ngay lập tức cho Mẹ Nấm.

BÁO ĐẢNG CHỤP MŨ GIỚI TRUYỀN THÔNG LỀ DÂN
Tờ báo Nhân Dân, cái loa tuyên truyền của đảng CSVN, vừa tung ra một bài viết, nội dung chụp mũ giới truyền thông lề dân là những kẻ bất lương, chuyên tung “tin vịt” để gây hỗn loạn trong xã hội nhằm bôi nhọ uy tín của các tổ chức và cá nhân.
Không chỉ các nhà báo lề dân bị tờ Nhân Dân xỉ vả, các hãng thông tấn quốc tế cũng bị chụp mũ là giật dây và tiếp tay với giới nhà báo lề dân.
Trong bài báo có tựa đề “Tin vịt và cái gọi là truyền thông lề dân”, tác giả Võ Khánh Linh dẫn chứng đoạn phim quay một cống nước xả màu đỏ ngầu là dàn cảnh để buộc tội tập đoàn Formosa. Bài báo cũng nêu đích danh các blogger Lê Nguyễn Hương Trà, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Dũng Vova là tác giả của đoạn phim nói trên.
Khi được hỏi về bài báo của tờ Nhân Dân, các blogger nói trên chỉ cười giễu cợt và cho biết là từ nhiều năm qua, họ chẳng bao giờ đọc các tờ báo lề đảng vì thừa hiểu rõ bản chất tuyên truyền dối trá của truyền thông lề đảng.

TIN TẶC TẤN CÔNG TRANG MẠNG CỦA CÁC PHI TRƯỜNG VIỆT NAM
Ngay sau khi trang mạng của phi trường Tân Sơn Nhất bị đột nhập phá hoại, vào tối hôm qua các trang mạng của phi trường Rạch Giá, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Liên Khương, Buôn Mê Thuột đều bị tin tặc xâm nhập, gây tê liệt.
Vụ tấn công ở phi trường Tân Sơn Nhất diễn ra vào 7 giờ tối hôm qua, với bọn tin tặc để lại hàng chữ xác nhận mình đã đột nhập vào trang này. Trong khi đó trang mạng của phi trường Rạch Giá thì ngoài thông báo nói trên còn bị cài đặt thêm vi khuẩn điện tử độc hại, và không thể truy cập được. Và trên trang mạng phi trường Tuy Hòa, bọn tin tặc lưu lại danh tính là Dominic Haxor. Giới hữu trách VN tin rằng nhóm tin tặc này chỉ đột nhập được vào tầng ngoài, nên không đánh cắp hay phá hoạt đưọc các dữ liệu ở máy chủ.
Trong một diễn biến khác vào tối hôm qua, một trận hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại buổi ra mắt cuốn phim “King Kong: Đảo Sọ” khiến người tham dự hốt hoảng tháo cháy khỏi khu thương xá Vivo City ở Sài Gòn. Nguyên nhân đến từ một màn biểu diễn múa lửa, và một ngọn đuốc bén vào các mô hình trang trí bằng xốp khiến sân khấu bốc cháy dữ dội.

PHÂN BÓN TRUNG CỘNG ÀO ẠT TRÀN VÀO VIỆT NAM VỚI GIÁ RẺ MẠT
Giới chức bộ công thương VN cho biết là phân bón Trung Cộng đang ồ ạt tràn vào VN với giá rẻ mạt, gây điêu đứng cho giới sản xuất phân bón nội địa.
Cần biết là sau khi giá dầu thô thế giới gia tăng, giá phân bón sản xuất tại VN cũng rục rịch gia tăng nhưng bị phân bón Trung Cộng lấn át với giá rẻ mạt. Điển hình như phân urê Phú Mỹ bán với giá 400 Mỹ kim một tấn, trong khi phân urê Trung Cộng vào khoảng 350 Mỹ kim một tấn.
Theo thống kê của bộ công thương VN thì trong hai tháng đầu năm nay, các nhà máy nội địa đã xuất cảng được 100 ngàn tấn phân bón, nhưng cả nước lại nhập cảng hơn 200 ngàn tần phân bón đủ loại, đa số là đến từ Trung Cộng.

HOA KỲ BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ CỦA TRUNG CỘNG VỀ VẤN ĐỀ BẮC HÀN
Chính phủ Mỹ đã nhanh chóng bác bỏ đề nghị của Trung Cộng là Bắc Hàn sẽ ngừng thử nghiệm phi đạn và vũ khí nguyên tử, nhưng quân đội Hoa Kỳ phải triệt thoái khỏi Nam Hàn.
Đề nghị nói trên do Ngoại trưởng Trung Cộng Vương Nghị đưa ra vào hôm qua, với lời ví von là hai miền Triều Tiên đang giống như hai đoàn tàu cao tốc lao ngược vào nhau và không bên nào chịu nhường đường.
Tuy nhiên bộ ngoại giao Hoa Kỳ cương quyết không chấp nhận đề nghị nói trên, trong khi đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ tuyên bố là nước Mỹ sẽ không để cho Nam Hàn phải chiến đấu một mình.
Cần biết là vào hôm thứ Tư, Hội đồng Bảo an LHQ đã họp khẩn sau khi Bắc Hàn bắn 4 phi đạn tầm xa vào vùng biển Nhật Bản. Hội đồng này lên án Bắc Hàn là càng lúc càng gây bất ổn và có thể dẫn đến một cuộc xung đột quân sự. Bà Nikki Haley, đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ, tuyên bố là thế giới sẽ không thương thảo với một kẻ “không biết điều” và Hoa Kỳ sẽ không bao giờ bỏ rơi Nam Hàn trong cuộc đối đầu này.

PHI LUẬT TÂN TỐ CÁO TRUNG CỘNG XÂM NHẬP HẢI PHẬN
Phát biểu trong phiên họp an ninh quốc gia vào hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Phi Luật Tân, Delfin Lorenzana, tố cáo là một chiếc tàu khảo cứu đại dương của Trung Cộng đã tiến sâu vào hải phận nước Phi.
Theo tố cáo thì vào năm ngoái, chiếc tàu Trung Cộng đã tiến vào khu vực Benham Rise, tức Bãi Cỏ Rong. một vùng biển được LHQ công nhận là thuộc chủ quyền của Phi Luật Tân vào năm 2012. Đây là vùng biển rộng vài chục ngàn cây số, mà giới chuyên gia thế giới tin là có nguồn khí đốt rất lớn.
Bộ trưởng Lorenzana cho biết là hải quân Phi đã tiến đến và ép buộc chiếc tàu Trung Cộng phải rời khỏi vùng biển nói trên. Trả lời câu hỏi của báo chí là Trung Cộng đang có ý định gì khi khảo cứu vùng biển nói trên, ông Lorenzana úp mở cho biết là Trung Cộng muốn tìm địa điểm để trú đóng tàu ngầm.
Cũng trong cuộc họp báo nói trên, ông Lorenzana loan báo là vào tháng 4 hay tháng 5 tới đây, hải quân hai nước Phi Luật Tân và Nam Dương sẽ mở cuộc hành quân tiêu diệt hải tặc ở Biển Đông, đặc biệt là nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf đang hoành hành ở miền nam nước Phi. Nhóm hải tặc này hiện bắt giữ 31 con tin, trong đó có 6 thủy thủ người Việt. Vào tuần trước, nước Phi đã đề nghị VN hợp tác để tiểu trừ hải tặc nhưng phía VN vẫn chưa trả lời.

No comments:

Post a Comment