Sunday, March 26, 2017

Tin Tức thứ Bảy, 25.03.2017

TinTức

Cháy lớn ở Sài Gòn
Khoảng 11g30 trưa ngày 23/3, tòa nhà 6 tầng cạnh chợ Kim Biên, quận 5 bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa bắt nguồn từ hai tầng trên cùng của tòa nhà khiến hàng loạt hộ tiểu thương xung quanh tức tốc bỏ chạy. Ngay sau đó, hàng chục xe chữa cháy được huy động. Đám cháy được khống chế lúc 12g30 trưa nhưng khói trắng vẫn liên tục bốc lên. Đến 1g30 trưa đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hiệu trưởng trường Mầm Non dốc đầu cháu bé 4 tuổi vào máy vặt lông gà
Ngày 22/3, theo lời kể của anh Nguyễn Văn Nam (ở xã Xuân Giao, Bảo Thắng, Lào Cai), thì trước đây, đứa con 4 tuổi của anh học ở trường Mầm Non xã, cháu rất hoạt bát, ngoan ngoãn và thích đi học nhưng thời gian gần đây cháu có biểu hiện sợ đi học, đêm ngủ hay giật mình. Đưa cháu đi học thì cháu giãy nảy lên, khi đến lớp cháu ôm lấy bố, khóc và đạp bàn ghế đòi về. Vì thế, ngày 22/3, sau khi đưa con đi học và rời khỏi trường, anh Nam đã vòng trở lại vào cổng phụ phía sau trường, đến chỗ con mình học, kín đáo theo dõi thì thấy con mình đang bị các cô giáo, trong đó có cô hiệu trưởng, bế ngược và đưa đầu cháu vào máy vặt lông gà. Chính anh ghi hình được cảnh này bằng điện thoại của mình. Để lý giải, cô hiệu trưởng nói cô làm thế chỉ là để “dọa nạt” hầu cháu không khóc nữa. Nhiều phụ huynh khác cho anh biết họ đã thấy con anh bị như vậy nhiều lần, nhưng họ không dám nói vì có con học tại trường.

Cựu lãnh đạo Đà Nẵng tố cáo chủ tịch tỉnh Huỳnh Đức Thơ
Hôm 22/3, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam xác nhận có trong tay bức “tâm thư” dài 05 trang của Ông Nguyễn Đăng Lâm, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (tiền thân của Đà Nẵng ngày nay) gửi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các ban ngành có trách nhiệm khác. Bức thư đề nghị nhà nước cần làm rõ nguồn gốc số tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch tỉnh Đà Nẵng. Số tài sản này gồm cửa, đất đai, vốn liếng, liên doanh, đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản… được cho là quá lớn so với khả năng và chức vụ của ông. Tác giả bức thư cam kết chịu trách nhiệm trước Nhân dân, trước Đảng và Pháp luật về các nội dung được nêu ra và mong được làm rõ.

Cán bộ cộng sản tại Đà Nẵng tố Nguyễn Xuân Phúc và Trương Tấn Sang
Trong lá thư đề ngày 21/3 gửi ông Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Đông Nam, một cán bộ về hưu quê ở Đà Nẵng, đã tố cáo ông Nguyễn Xuân Phúc gây áp lực lên Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ phải biến Đà Nẵng trở thành sân sau của Thủ tướng. Ông Nam chỉ mặt Nguyễn Xuân Phúc là kẻ đã kích động Huỳnh Đức Thọ và một số cán bộ ở Đà Nẵng tố cáo những bê bối của Nguyễn Xuân Anh. Ông Nam cũng tố cáo ông Phúc bao che cho con cháu và anh em mình lộng hành ăn cướp những dự án tại các tỉnh miền Trung và thành Hồ. Ông cũng cho biết bãi cát khổng lồ ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng là do anh em của ông Phúc khai thác. Tuy là thư gửi cho Trương Tấn Sang, nhưng cũng ông Sang cũng bị ông Nam tố đến nơi đến chốn, nào là chuyên gây chia rẽ nội bộ, nào là toàn thu thập những thông tin tiêu cực không có thật để cung cấp cho các lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ, v.v…

Vợ của chánh án toà hình sự Gia Lai bị giết
Vào lúc 1 giờ trưa ngày 24/3, người dân Thành phố Gia Lai khám phá ra thi thể người vợ của chánh án Tòa án Nhân dân Gia Lai chết dưới giếng tại một chòi rẫy ở thôn 6, xã Ia Blang. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khoanh vùng để điều tra, và đã bắt giữ ông Nguyễn Thanh Tùng được cho là nghi can gây ra vụ án.

Tổng thống Phi Luật Tân bị chỉ trích về cách đối phó với Trung cộng
Ngày 22/03, Hãng tin ABS-CBN News của Phi Luật Tân cho biết, gần đây, trước việc Bắc Kinh đang lên kế hoạch xây dựng một trạm kiểm soát tại bãi cạn Scarborough, Tổng thống Duterte nói rằng Philippines không thể làm bất cứ điều gì để ngăn Trung cộng. Trước thái độ này của ông Duterte, một đồng minh của ông là thượng nghị sĩ Gatchalian chỉ trích rằng cách giải quyết vấn đề của ông Duterte là sai, vì còn có nhiều giải pháp hợp pháp và ngoại giao mà ông Duterte có thể dùng để bảo vệ lãnh thổ khỏi sự xâm lược của Trung cộng, và cho dù Trung cộng lớn mạnh đến mức nào đi nữa, thì Philippines không nên để mình bị bắt nạt.

Bắc Triều Tiên sắp thử bom hạt nhân
Ngày 23/03, hãng Fox News của Hoa Kỳ cho biết Bắc Hàn đang chuẩn bị thử bom hạt nhân. Vụ thử này có thể diễn ra bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cuối tháng 03 này. Nước này đã thử bom hạt nhân năm lần, vụ thử cuối cùng diễn ra vào tháng 9/2016. Theo ngoại trưởng Hoa Kỳ Tillerson, nếu Bắc Hàn tiếp tục phát triển tên lửa hạt nhân thì Hoa Kỳ sẽ có giải pháp quân sự chống lại Bắc Triều Tiên. Cũng ngày 23/03, Liên Hiệp Quốc ra thông cáo «lên án nghiêm khắc» việc Bắc Hàn thử hỏa tiễn đạn đạo trong hai ngày 19 và 21/03.

No comments:

Post a Comment