Friday, March 24, 2017

Tin Tức thứ Sáu, 24.03.2017

TinTức

XUẤT HIỆN DẢI NƯỚC MÀU VÀNG TẠI BIỂN LĂNG CÔ – HUẾ
Vào sáng hôm qua, một dải nước màu vàng rộng lớn đột ngột xuất hiện ở vùng biển Lăng Cô, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Các ngư dân cho biết là dải nước nhanh chóng lan rộng, dày đặc và có mùi tanh tưởi.
Cần nhắc lại là vào tháng trước, một dải nước màu đỏ cũng xuất hiện ở vùng biển này, và được giới hữu trách giải thích là do một loài tảo nở hoa.

Trong khi đó thì giới chức tỉnh Bình Dương vẫn chưa biết được nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt ở đập nước Từ Vân 1 thuộc huyện Bàu Bàng. Phó giám đốc sở tài nguyên tuyên bố là có thể do những người chăn nuôi gia súc đã đổ chất thải vào trong hồ, chứ không phải là chất thải của khu công nghiệp Bàu Bàng. Tuy nhiên theo giải thích của phó chủ tịch huyện Bàu Bàng thì do 2 cơn mưa lớn vào tuần trước khiến cho loài bèo sinh sôi nẩy nở, phủ kín cả mặt hồ, dẫn đến tình trạng tôm cá bị thiếu dưỡng khí nên chết ngạt.

HỎA HOẠN THIÊU RỤI XƯỞNG MAY ĐÀI LOAN Ở CẦN THƠ
Một trận hỏa hoạn kéo dài cả ngày hôm qua đã gần như thiêu rụi toàn bộ xưởng may Kwong Lung – Meko, do người Đài Loan làm chủ ở thành phố Cần Thơ.
Ngọn lửa bộc phát vào sáng hôm qua khiến hàng ngàn công nhân vội vã tháo chạy. Hàng trăm nhân viên cứu hỏa, kể cả công an và binh sĩ, được điều động đến để khống chế đám cháy. Nhưng đến 9 giờ tối thì ngọn lửa lại bùng lên trở lại, bất chấp sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa đến từ Sài Gòn và 3 tỉnh lân cận. Đến khuya hôm qua thì dãy nhà phía sau bị thiêu rụi và những khối bê tông của xưởng may cao 5 tầng cũng liên tục sập xuống khiến lực lượng cứu hỏa phải rút lui để tránh bị thương tích.
Bào chữa cho khả năng cứu hỏa quá kém cỏi, giới chức cầm đầu lực lượng cứu hỏa đổ thừa là do sông Sang Trắng gần đó bị khô cạn nên không đủ nước để dập tắt đám cháy. Tính tổng cộng thì có hơn một ngàn nhân viên cứu hỏa, công an và binh sĩ, tham gia vào cuộc chữa cháy suốt đêm hôm qua. Hiện chưa rõ về số thương vong trong trận hỏa hoạn này.

VN ĐÁNH THUẾ PHÁ GIÁ ĐỐI VỚI THÉP CHỮ I NHẬP TỪ TRUNG CỘNG
Bộ công thương VN vừa quyết định đánh thuế phá giá đối với loại thép chữ I nhập từ Trung Cộng, nhưng quyết định này chỉ có hiệu lực kể từ ngày 5/4 tới đây và chỉ kéo dài 4 tháng.
Theo giải thích của bộ này thì quyết định này được đưa ra sau khi có kết quả điều tra cho thấy là các loại thép của Trung Cộng đã bán phá giá với mức từ 20 đến 30%. Và nếu không sớm đưa ra quyết định đánh thuế phá giá thì ngành sắt thép VN có nguy cơ bị phá sản.
Hiệp hội Sắt Thép VN cho biết là trong nước hiện có 5 công ty chuyên sản xuất các loại thép làm dầm, nhưng chỉ có công ty Posco Vina là sản xuất thép chữ I.

9 NGƯỜI LÃNH ÁN TỬ HÌNH VÌ BUÔN MA TÚY Ở TỈNH HÒA BÌNH
Tòa án tỉnh Hòa Bình vừa tuyên án tử hình 9 người trong đường dây buôn bán ma túy, trong khi những thành viên còn lại cũng lãnh án tù chung thân.
Theo cáo trạng thì 23 bị cáo đã vận chuyển tổng cộng 500 ký bạch phiến từ Lào về VN, đồng thời trang bị võ trang bằng nhiều loại súng ống để chống cự lực lượng biên phòng. Cũng theo cáo trạng thì đường dây này đã thu được 720 ngàn Mỹ kim qua các chuyến buôn lậu ma túy.
Phiên tòa nói trên đã kéo dài suốt 3 tuần qua, trước khi đi đến phán quyết vào hôm thứ Ba 21/3.

CẢNH SÁT ANH BẮT GIỮ 7 NGƯỜI DÍNH LÍU ĐẾN VỤ KHỦNG BỐ TRƯỚC QUỐC HỘI
Cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 người tình nghi sau vụ tấn công khủng bố trước trụ sở quốc hội vào chiều thứ Tư 22/3.
Các vụ bắt giữ diễn ra sau khi Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng xác nhận hung thủ Khalid Masood là một thành viên của tổ chức này. Trong khi đó thì giới chức Anh cho biết người cảnh sát bị Masood đâm chết ở cổng quốc hội là Keith Palmer 48 tuổi, có vợ và hai con. Ngoài 5 người thiệt mạng, hiện có 7 người khác đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị Masood lái xe tông vào khách bộ hành trên cầu Westminster. Trong số những người bị thương có một số là công dân ngoại quốc.
Một nguồn tin cho biết hung thủ Khalid Masood là một công dân Anh, và đã nằm trong danh sách lưu ý của cảnh sát Anh vì bày tỏ sự ủng hộ đối với phiến quân IS.

HOA KỲ MỞ CUỘC HỌP 68 NƯỚC ĐỂ THẢO LUẬN VIỆC TIÊU DIỆT QUÂN IS
Ngoại trưởng của 68 quốc gia đã nhóm họp tại thủ đô Washington vào hôm qua để thảo luận các bước tiến tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Đây là cuộc họp đầu tiên của liên minh tiêu diệt IS do Mỹ cầm đầu kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống vào tháng 11 năm ngoái.
Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Rex Tillerson, nhằm thực hiện tuyên bố của ông Trump là sẽ quét sạch các tay khủng bố Hồi giáo trên quả địa cầu này. Ông Trump đã đặt chính sách này lên hàng ưu tiên một, và đã ra lệnh cho các cơ quan an ninh Hoa Kỳ phải lên kế hoạch tiêu diệt tổ chức IS càng sớm càng tốt.

No comments:

Post a Comment