Monday, January 25, 2016

XIN ĐỪNG ĐỂ QUÁ MUỘN

Thứ Hai, 25.01.2016
Đại hội lần thứ 12 của đảng csVN đang diễn tiến và cũng bắt đầu có những lời kêu gọi của người dân đối với những người đang cầm quyền về tình trạng nguy vong của đất nước nên cần phải thay đổi thể chế chính trị. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Xin đừng để quá muộn " của Thành Khương qua sự trình bày của Nguyên Khải.
XIN ĐỪNG ĐỂ QUÁ MUỘN, CÁC ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG HÃY TỰ VẤN LƯƠNG TÂM, DŨNG CẢM CHẶN ĐỨNG MƯU TOAN THẦN PHỤC THIÊN TRIỀU VÀ HÃY SÁNG SUỐT CÙNG NHAU ĐƯA ĐẤT NƯỚC CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ VĂN MINH!
Sự nóng bỏng trên truyền thông và lòng người về những sự kiện lớn mấy tháng nay càng làm cho Tiếng Việt giàu âm điệu, giàu ý nghĩa hơn bao giờ hết, càng diễn đạt một cách sinh động tình cảm, suy nghĩ và thực tế đời sống người Việt. Nhiều khái niệm, thuật ngữ lại được bổ sung: thần phục thiên triều, Hán gian, môi giới quyền lực, vua cởi truồng, tranh quyền đoạt ghế, ván cờ máu; cú lừa ngoạn mục, hội kín như mafia, cuộc chiến nhân sự, bạo lực chính quyền là bạo lực côn đồ... Ngoại trừ một số từ, thuật ngữ, câu văn không giấu nổi sự nổi giận, căm thù quá đáng thì nhìn chung ngôn ngữ đã phản ảnh đời sống xã hội nước ta trong giai đoạn này một cách sinh động. Người ta nhận ra nhiều điều tồi tệ, thói đốn mạt, lú lẫn và vô đạo vốn dĩ là chuyện thâm cung bí sử, vốn dĩ nằm trong vùng cấm của độc quyền, toàn trị. Phải có một tầm nhìn tổng quát, cùng suy nghĩ khái quát cao mới có thể thấy được nhiều sự thật xác đáng:
Hóa ra là ở mấy hội nghị vừa rồi, người ta chẳng bàn chuyện cứu nước, cứu dân tộc thoát khỏi âm mưu đô hộ của thiên triều, không bàn việc cải cách toàn diện để chuyển hẳn sang chế độ cộng hòa, dân chủ văn minh mà chủ yếu lại là đấu đá, là gian dối, lừa lọc để tranh dành quyền lực với những thủ đoạn xảo quyệt đến mức kinh hoàng: lừa dối cả gần 200 UVTƯ. Đó là một sự thật.
Giới truyền thông lề phải với những bàn tay phù thủy ra sức che đậy sự thật bằng những mỹ từ sáo rỗng và nhạt thếch, ra rả hàng giờ, nhai đi nhai lại hàng ngày, đến tận hang cùng ngõ hẻm nhưng chẳng thể lọt lời nào, chữ nào vào tai ai. Sự thực đó chính là sự nhạo báng thời đại công nghệ thông tin kỹ thuật số một cách vô liêm sỉ.
Đã thấy có những thái độ đứng đắn của nhiều ủy viên trung ương có ý nghĩa tích cực, lóe sáng trong vấn đề nhân sự của đại hội; dám có ý khác biệt và đã bác lại sự độc tài, chuyên quyền là không chấp nhận nhiều trường hợp nhân sự do BCT giới thiệu đồng thời giới thiệu nhiều trường hợp nằm ngoài giới thiệu của BCT. Vậy là trong điều kiện độc tài, toàn trị, vai trò hết sức quan trọng của BCHTW đã được bộc lộ như nó phải thế. Nói cách khác, đã thấy thấp thoáng những vị ủy viên trung ương tử tế với những hành động đĩnh đạc đáng quí trọng. Đó cũng là một sự thật. Và sự thật này đem đến cho tôi một cảm hứng lành mạnh giống như sự kỳ vọng. Bởi vì, trước Hội nghị 14, tôi không có sự kỳ vọng nào nhưng vẫn tin (dù thời điểm ấy rất khó khăn đưa ra căn cứ đảm bảo sự tin tưởng của mình) rằng vẫn còn những vị ủy viên trung ương ít nhiều còn giữ được phẩm giá con người, ít nhiều biết tự vấn lương tâm về hiện trạng bi thương của đất nước, mà vẫn tự xét mình mỗi ngày, trong mỗi việc làm để không phải xấu hổ với cương vị của mình, thậm chí có người từng âm thầm sám hối, nên vẫn còn có chính kiến, quan điểm sáng suốt, song do thấp cổ bé họng và do hoàn cảnh thực tế có nhiều khó khăn nên vẫn chưa thực hiện được.
Bây giờ là cơ hội cuối cùng cho những ủy viên trung ương thật tâm, còn sáng mắt, còn nặng lòng với Nhân Dân, với Tổ Quốc.
Hỡi các vị trung ương ủy viên! Xin đừng để quá muộn!
Hãy khơi lại từ trong huyết quản dòng máu Lạc Hồng và truyền thống văn hiến mấy ngàn năm Đại Việt.
Hãy lắng nghe âm hưởng trầm hùng vang vọng từ bài thơ thần "Nam quốc sơn hà Nam đế cư" của quan quân triều Lý.
Hãy đắm mình trong không gian Hội nghị Diên Hồng, trong tinh thần Sát Thát và hãy soi mình trước tấm gương những người anh hùng Trần Quốc Tuấn, Trần Bình Trọng của nước Nam ta.
Hãy đắm mình trong âm hưởng hào hùng tràn ngập niềm tự hào độc lập dân tộc của Bình Ngô đại cáo.
Hãy can đảm vượt qua nỗi sợ hãi nếu còn trong tâm tưởng các vị trước nhóm người lộng quyền gian trá mà sử dụng quyền bất khả xâm phạm của mình chặn đứng mưu toan thần phục thiên triều, chấm dứt hẳn thời kỳ Bắc thuộc.
Hãy bình tâm cảm nhận và lắng nghe các ý kiến đầy trí tuệ nhưng cũng thấm đẫm máu và nước mắt cuộc đời trong những Bản kiến nghị, Kháng thư, Thư ngỏ, Lời kêu gọi, Tuyên cáo, Tuyên bố...của các trí thức chân chính nước nhà và cũng tiếng lòng của 90 triệu người dân việt Nam yêu nước. Hãy chủ động tạo ra diễn đàn dân chủ tại Đại hội (như thiên chức mà nó phải có), bất chấp kịch bản định sẵn, kiên quyết vứt bỏ những tư tưởng bảo thủ, giáo điều trong những văn kiện, những nghị quyết độc đoán của nhóm người hãnh tiến mà đã được xào xáo, nhai lại, cắt dán bởi đám bút nô; đồng thời kiên quyết tẩy chay những cá nhân lú lẫn, đần độn, tham nhũng và hãy cùng nhau chia tay cái chủ nghĩa lỗi thời, quyết đưa đất nước chuyển sang chế độ dân chủ cùng nhân loại văn minh.
Chín mươi triệu người dân Việt luôn bên cạnh các vị, dõi theo, đồng hành và bảo vệ các vị!
Và lịch sử dân tộc sẽ ghi danh các vị như những hào kiệt thế kỷ XXI dám xả thân vì Tổ quốc!
THÀNH KHƯƠNG

No comments:

Post a Comment