Wednesday, January 20, 2016

HOÀNG SA NỖI NHỚ KHÔNG NGUÔI

Thứ Tư, 20.01.2016
Trước thềm đại hội 12 của đảng "hèn với giặc và ác với dân" CSVN, chúng ta nghiên mình kính phục gương hy sinh cao quý, hầu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng dân tộc, của các chiến sĩ hải quân VNCH, trong trận hải chiến Hoàng Sa lịch sử. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "HOÀNG SA NỐI NHỚ KHÔNG NGUÔI."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Đã hơn 40 năm trôi qua, dư dâm của trận chiến bảo vệ tổ quốc của các anh hùng hải quân VNCH vẫn còn đọng lại nhiều niềm xúc động đối với người viết nói riêng và hàng triệu người Việt nói chung. Những cái tên như : Ngụy Văn Thà, Vương Thương, Phan Ngọc Đa, Võ Văn Nam, vv.. đã nằm lại trong lòng biển sâu của đất mẹ Việt Nam. Nhưng linh hồn họ, tấm gương chiến đấu của họ thì mãi không thể nào phai nhòa trong tâm thức của những người Việt yêu nước. Thân xác họ đã được biển quê hương ôm ấp để tinh thần của những người lính VNCH mãi sống cùng hành trình tìm lại sự hào hùng của những Bạch Đằng Giang thuở nào, nơi đó người Việt đã anh dũng đập tan quân Tàu hung hãn cướp nước Việt Nam.
Và sự hi sinh anh dũng của những người lính VNCH trong trận hải chiến năm 1974 đã không hề vô nghĩa. Mặc cho đảng cộng sản Việt Nam phủ nhận công lao của những người lính VNCH dưới nhiều chiêu trò hiểm độc thì có một thực tế không thể chối bỏ là trong thời điểm Trung Cộng đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam. Đồng loạt các báo chí cộng sản đã phải cho đăng tải những bài viết về những anh hùng VNCH đã ngã xuống trong trận hải chiến oai hùng đó. Lần lượt những tờ báo Thanh Niên, Giáo Dục vv... của cộng sản Việt Nam đã phải lên tiếng về cái gọi là "tính chất khốc liệt" của trận hải chiến. Thậm chí gần đây, cộng sản Việt Nam đã phải tuyên bố công khai xây dựng tượng đài Hoàng Sa và nêu lên diễn tiến của trận hải chiến đó trên một số kênh truyền hình.
Cho đến ngày hôm nay thì chính những báo chí của cộng sản bạo quyền đã phải thừa nhận những người lính VNCH đã hăng hái chiến đấu và hi sinh anh dũng để bảo vệ quê hương Việt Nam. Đó chính là những cái tát vào những bộ mặt của cộng sản Việt Nam khi họ vẫn ngày đêm tuyên truyền ra rả về cái gọi là "ngụy quân, ngụy quyền" mà thực tế những kẻ bị nhạo báo là "ngụy" ấy chưa bao giờ chịu làm bia đỡ đạn cho quân thù. Họ đã chiến đấu bằng tất cả niềm tin của toàn thể quân dân VNCH lúc đó.
Bốn chiến hạm của quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã tham dự trận hải chiến Hoàng Sa bảo vệ lãnh thổ vào năm 1974. Chiến hạm HQ-10 trúng đạn vào pháo tháp bị chìm tại trận, chiến hạm HQ-16 bị hư hại nặng nghiêng 15 độ, chiến hạm HQ-5 và HQ-4 bị hư nhẹ. Gần 50 thủy thủ và hạm trưởng Ngụy Văn Thà của HQ-10 tử vong. Ngoài ra HQ-5 có 3 quân nhân tử vong và 16 bị thương.
Những tử sỹ Hoàng Sa đã ngã xuống, đã dùng máu mình tô thắm màu cờ Vàng của dân tộc. Họ đã hi sinh không hề vô nghĩa vì chính sự hi sinh ấy đã là động lực cho thế hệ chúng ta và con cháu chúng ta phải chiến đấu hết mình vì quê hương Việt Nam. Có lẽ vì thế mà mỗi người trong chúng ta luôn ghi nhớ sẽ phải sống sao cho xứng đáng với những sự hi sinh của những người lính VNCH nói chung, của những anh hùng Hải chiến Hoàng Sa nói riêng và cả những người vợ, người em, người con, người anh ... của họ. Để những hi sinh của những anh hùng hải quân VNCH năm 1974 không trở nên vô nghĩa.
Chúng ta cũng xin hãy đừng vô cảm, nhạc sỹ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đã kêu gọi chúng ta "Giờ đây Việt Nam còn hay đã mất. Mà giặc tàu ngang tàng trên quê hương ta. Hoàng Trường Sa, đã bao người dân vô tội. Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc tàu...". Chúng ta phải đứng lên dù bất cứ giá nào vì Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Nơi đó có những linh hồn của tử sỹ trong trận Hải chiến năm 1974, của cả những người bộ đội cộng sản đã đặt niềm tin nhầm địa chỉ, của những người ngư dân bị giặc Tầu giết hại. Nơi đó, có trái tim của Mẹ Việt Nam đang mong chờ đàn con thu non sông về với Mẹ. Nơi đó, có linh hồn của những ngư dân bị giặc Tàu giết hại đang ngày đêm mong chờ công lý. Và nơi đó chính là một mảnh da thịt của Việt Nam thân yêu !
Cuối cùng, khi trở lại với thực tại thì một điều quan trọng, rất quan trọng, muốn hóa giải công hàm Phạm Văn Đồng – thứ công hàm bán nước của bè lũ CSVN, muốn đất nước Việt Nam không còn là một sân sau của giặc Tầu thì chẳng còn cách nào khác là chúng ta phải đứng dậy để dẹp bỏ chế độ cộng sản Việt Nam vẫn đang ngày đêm đem từng tấc đất của Cha ông để dâng cho giặc. Chúng ta không được phép quên rằng chúng ta đã từng có những Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt trong quá khứ thì ngày nay chúng ta cũng có những Nguyễn Thành Trọng, Ngụy Văn Thà vv...trong lịch sử dân tộc. Chính vì vậy, ngày hôm nay toàn thể người dân Việt không thể nào cho phép giặc Tầu tiếp tục đàn áp người dân Việt Nam thông qua bàn tay của CSVN. Chúng ta phải đứng lên noi gương những tiền nhân, những người tử sỹ Hoàng Sa năm 1974 bởi vì trong mỗi người dân đất Việt luôn có một nỗi nhớ không nguôi về Hoàng Sa-Trường Sa.
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment