Friday, January 29, 2016

Đây là sự thật 29.01.2016

Thứ Sáu,  29.01.2016
Kính thưa quý thính giả, Từ sau khi thống nhất đất nước, nền văn hóa giáo dục trong chế độ cộng sản ngày càng suy đồi. Nhà cầm quyền CSVN đã nhiều lần đưa ra đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nhưng trên thực tế ngành giáo dục vẫn không có gì thay đổi tốt mà thậm chí còn xấu đi ... Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để hiểu rõ hơn vấn nạn này. Vâng, với hệ thống AudioNow, chỉ cần bấm số 1(832)999-1124 quý thính giả có thể nghe đài ĐLSN qua điện thoại bất cứ lúc nào với giá của một cuộc gọi thông thường.
Tâm Anh: Trong những năm qua tại Việt Nam chúng ta đã nghe rất nhiều đến cái gọi là "đổi mới giáo dục". Tuy nhiên, kết quả như chúng ta đã thấy những Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa hay cướp, hiếp, thảm án ...cứ diễn ra hàng ngày tràn khắp mặt báo. Xin Anh có thể kể ra những cái mốc của cái gọi là "đổi mới" đó để gởi đến quý thính giả của đài .
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Tôi xin được kể ra đây vài cái mốc gần nhất mà chị hỏi mà thôi vì tính từ sau năm 1975 thì nó "cải cách" rồi "đổi mới" nhiều lắm nhưng kết quả như chị nói thật tồi tệ:
Cuối năm ngoái, thứ trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo là ông Nguyễn Vinh Hiển đã trình dự toán kinh phí lên Quốc Hội CSVN với con số hơn 34.000 tỷ đồng. Chỉ sau khi cánh báo chí cùng đông đảo công luận truy vấn gắt gao thì con số kia mới tụt xuống còn gần 800 tỷ đồng. Thật là khủng khiếp.
Sau đó đến tháng 4 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ CSVN Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông với kinh phí và nguồn vốn do Nhà nước cấp là 778,8 tỷ đồng.
Trước đó, Việt Nam từng nhiều lần đổi mới sách giáo khoa, trong đó lần gần đây nhất là năm 2002. Học sinh phải thay đổi gần như tất cả sách và chương trình nhưng kết quả chỉ là sự tụt hậu và vá víu mà thôi.
Tâm Anh: Anh có đề cập đến sự tụt hậu và vá víu. Theo như đông đảo dư luận thì thực trạng giáo dục Việt Nam hiện nay mắc nhiều căn bệnh trầm trọng như: chương trình không sát với thực tế, tụt hậu, tình trạng chạy trường vv...Từ đó dẫn đến tri thức của học sinh ngày càng thụt lùi, đạo đức xuống dốc, ngay cả đến tình trạng mua ghế ,chạy trường của giới giáo viên cũng diễn ra nhan nhãn, không có cách nào giải quyết triệt để được. Anh có cho điều này là đúng không?
ĐCH: Có thể nói là tôi đồng ý 100 % với nhận định mà chị vừa nêu thưa chị !. Vì sao ?. Vì:
- Giáo dục Việt Nam được quyết định bởi độc tài nên học sinh chỉ được học các bài học nhồi sọ, chỉ biết yêu "bác", "đảng" mù quáng mà không có phản biện. Các môn khoa học thì rập khuôn và không cho học sinh sáng tạo.
- Chính sách nặng về con ông cháu cha khi tuyển dụng cũng làm giáo viên chất lượng kém đi. Ngay cả học sinh sau ra trường cũng không được công bằng khi học giỏi mà không tiền, không quan hệ chức quyền thì cũng không có việc. Cho nên tri thức ngày càng mai một.
- Tình trạng hán hóa do đảng CSVN bán nước dẫn đến một nghịch lý là môn lịch sử đã bị bẻ cong với những thần tượng giả tạo như Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu...Chưa hết nay còn đòi bỏ lịch sử, bắt học sinh học tiếng Tàu, không dám viết Hai Bà Trưng đánh thắng giặc nào vv...dẫn đến học sinh không còn bản sắc dân tộc, sự tự tôn nữa.
- Tiếp theo, chính sách thiên về thành tích ảo mà cô trò đều dạy thêm, học thêm mà cố tình quên đi sự nhồi nhét và con số không phải là tri thức đích thực.
- Một xã hội nặng về bằng cấp cũng tạo nên áp lực cho chính phụ huynh và cha mẹ một thực tế đó là bằng mọi cách phải có bằng câp dù là đi mua, chạy chọt dẫn đến thừa thày thiếu thợ và kiến thức chắp vá.
Đó chỉ là vài nguyên nhân cơ bản trong hàng ngàn nguyên nhân mà nó là yếu tố dẫn đến đạo đức, giáo dục băng hoại dẫn đến xã hội hỗn loạn như hiện nay thưa chị và quý thính giả !
Tâm Anh: Thưa anh ! Được biết theo Đề án mới được phê duyệt, chương trình giáo dục mới, sách giáo khoa mới được xây dựng theo phương hướng coi trọng dạy người với dạy chữ, chú trọng giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, nhân cách, lối sống, tăng cường khả năng ngoại ngữ và kiến thức tin học, làm việc trong điều kiện hội nhập quốc tế. Điều này anh nghĩ thế nào ?
ĐCH: Thưa quý thính giả, thưa chị !
Đây là điều khôi hài vì ĐCSVN nói là họ muốn giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc nhưng lại giáo điều, bắt học sinh phải yêu chế độ Cộng Sản, yêu Tổ quốc Việt Nam có nghĩa là phải yêu đảng CS,yêu Xã Hội Chủ Nghĩa. Đó là điều nực cười. Cho nên có thể nói cái nguyên nhân nó không phải chỉ dừng lại ở cái gọi là "giáo dục" dưới chế độ cộng sản mà nó còn chịu sự tác động của thể chế chính trị, kinh tế, xã hội nữa. Hơn nữa các quan cộng sản cứ bán nước mà nói đến "giáo dục lòng yêu nước" thì thật là lố bịch. Cho nên muốn cải cách giáo dục thì chỉ có cách duy nhất có hiệu quả đó là xóa bỏ cộng sản thì tất nhiên sẽ có giáo dục nhân bản dưới chế độ dân chủ mà thôi !
Xin chào quý thính giả, xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment