Friday, January 15, 2016

Chúng ta kỳ vọng gì nơi Đại Hội 12 của đảng CSVN?

Thứ Sáu, 15.01.2016
Chỉ còn 1 tuần nữa là người CSVN sẽ khai mạc Đại Hội 12 tại thủ đô ngàn năm văn vật của dân tộc Việt Nam là Hà Nội. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài Quan Điểm của LLDTCNTQ với tựa đề: "Chúng ta kỳ vọng gì nơi Đại Hội 12 của đảng CSVN?" qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Thông thường, tại các quốc gia dân chủ chân chính, đại hội toàn quốc của một chính đảng, nhất là một chính đảng đang cầm quyền, là một biến cố quan trọng. Toàn dân theo dõi và kỳ vọng sẽ có những khuôn mặt lãnh đạo mới và những chính sách khai phóng, đúng với nguyện vọng toàn dân để từ đó, chính đảng này sẽ chiếm được sự tín nhiệm của cử tri, qua những cuộc đầu phiếu tự do và công bằng.
Dĩ nhiên, các lực lượng an ninh và cảnh sát sẽ thi hành nhiệm vụ luật định của mình là bảo vệ an ninh và trật tự, nhất là trật tự giao thông.
Đảng CSVN cứ 5 năm đại hội một lần và năm nay là đại hội 12 của đảng vào các ngày từ 20 đến 28 tháng 1, 2016.
Tờ báo Công An Nhân Dân online, vào ngày 19/1/16 vừa qua, đăng tin trang trọng với tựa đề:
"Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII".
Bài báo cũng cho biết thêm:
"Sáng 9-1, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Tiểu ban An ninh bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tổ chức trọng thể Lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo buổi lễ...Lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng nhằm biểu dương lực lượng, khích lệ tinh thần, kiểm tra công tác chuẩn bị của các đơn vị và toàn thể cán bộ chiến sỹ tham gia công tác bảo vệ, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao."
Cũng trong bài báo này, chúng ta thấy đăng hình hàng loạt các sĩ quan cấp cao công an, những chiến sĩ công an hàng hàng lới lớp duyệt binh, trang bị các xe thiết giáp và vũ khí tối tân, sẵn sàng ứng chiến trong mọi tình huống.
Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với bối cảnh tại biên thùy, trên bộ lẫn ngoài khơi của tổ quốc Việt Nam. Khi đối diện với những đe dọa cho tổ quốc, từ bộ binh hoặc các chiến hạm hoặc những tàu đánh cá Trung Quốc huy hiếp các ngư dân Việt trên chính vùng biển quê hương mình, thì hoàn toàn vắng bóng các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam.
Điều trên cho thấy, mục đích chính của các lực lượng an ninh cộng sản không nhằm vào giữ gìn trật tự công cộng, mà nhằm vào mục tiêu uy hiếp chính nhân dân Việt Nam. Chúng ta có thể nhận xét không thể sai lầm rằng đảng CSVN chỉ giỏi hù dọa nhân dân tay không tất sắt và vô cùng hèn nhát trước vũ khí, sức mạnh và sự đe dọa của ngoại bang.
Như tất cả những chế độ độc tài khác trên thế giới, từ Muammar Gaddhafi của Libya đến Saddam Hussein của Iraq, CSVN càng hung hăng đối với nhân dân thì càng hèn nhát khi đối đầu với ngoại bang và quẳng vũ khí đầu hàng vô điều kiện.
Nếu dùng danh từ của chính người CSVN thì "lễ xuất quân" này nhằm vào nhân dân Việt Nam vô tội, đã nhiều thập niên còng lưng dưới chế độ độc tài.
Càng mỉa mai hơn nữa, khi, trang nhà của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vào ngày 12/1/2016 đã đăng lại bài trong tờ Quân Đội Nhân Dân với tựa đề khẳng định "Đảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân tin tưởng trao quyền lãnh đạo".
Đại Hội 12 chưa khai mạc, mà những chỉ dẫn đã cho thấy, chúng ta không thể mong đợi bất cứ sự đột phá nào về nhân sự lãnh đạo hoặc chính sách khai phóng, từ đảng CSVN, trên các phương diện đổi mới kinh tế, nhân quyền hoặc dân chủ hóa đất nước.
Đại Hội 12 , như các đại hội tiền nhiệm, cũng chỉ là những cơ hội để các phe nhóm quyền lợi trong nội bộ đảng đấu đá lẫn nhau. Sau khi cuộc tranh giành ghế và quyền lợi ngã ngũ, sẽ cùng nhau hợp tác, củng cố sự toàn trị của đảng và tiếp tục chia chác quyền lợi mà thôi.
Chưa có một quốc gia dân chủ nào trên thế giới, mà khi đại hội đảng cầm quyền, lại phải huy động nhiều lực lượng vũ trang để bảo vệ nhân sự đảng như thế?
Dĩ nhiên, trong thời buổi toàn cầu hóa thông tin, mọi người dân Việt Nam bình thường đều ý thức rằng, đảng cộng sản Việt Nam là một tập thể theo giáo điều Mác Lê cực đoan của Đệ Tam Quốc Tế, dưới quyền lãnh đạo nguyên thủy của Lê Nin và Stalin. Tập thể này chủ trương độc tài toàn trị, cướp chính quyền và sau đó bám giữ chính quyền bằng vũ lực. Sau Đại hội này, ngoài chức Tổng Bí Thư Đảng, các nhân vật chóp bu sẽ đương nhiên vào các chức vụ do đảng chỉ định như Thủ Tướng, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội mà chẳng cần hỏi ý kiến người dân nào cả.
Đây là một băng đảng chủ trương phản dân chủ và phi đạo đức, không còn chỗ đứng trong cộng đồng nhân loại đượng đại. Hầu hết mọi quốc gia cộng sản trên thế giới đã bị nhân dân đứng lên lật đổ, như tại Liên Bang Xô Viết cũ, các quốc gia Đông Âu, Trung Á và Mông Cổ. Chỉ còn một vài nước lẻ tẻ như Bắc Hàn, Trung Quốc và Việt Nam là đang bám víu quyền hành, đi ngược trào lưu nhân loại mà thôi.
Toàn dân cũng ý thức rằng, đảng đang tồn tại được hút xương máu của người dân là vì đảng còn kiểm soát tuyệt đối các lực lượng vũ trang bao gồm công an và quân đội. Đảng cũng cố gắng gởi cán bộ mọi cấp, sang quê hương thật sự của mình là Trung Quốc vĩ đại, học hỏi kinh nghiệm đàn áp quần chúng nổi dậy, như tại Thiên An Môn năm 1989, hầu áp dụng hiệu năng cho bất cứ sự nổi dậy tương tự nào của nhân dân Việt Nam trong tương lai.
Tuy nhiên, một khi lòng dân đã quyết, thì không lực lượng vũ trang nào, dù trang bị tối tân đến bao nhiêu, có thể duy trì một chế độ thối nát, phản nước và hại dân.
Đại hội 12 có xác suất sẽ là đại hội cuối cùng của đảng CSVN.
Xin cám ơn quý thính gia đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment