Một con người rất hèn, rất ích kỷ, tham nhũng tràn đầy với tầm hiểu biết kiến thức giới hạn, chỉ lo bảo vệ cá nhân dưới lá cờ của đảng cs, đã gây bao tội ác với dân chúng và tạo nên một xã hội u ám đầy đen tối hiện nay.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần bình luận của Viết Dũng được đăng trên báo Saigon Nhỏ với tựa đề: “Nguyễn Phú Trọng và giấc mộng không thành” sẽ được Miên Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Viết Dũng / Sài Gòn NhỏKể từ khi nhà cầm quyền Cộng Sản
Việt Nam (CSVN) xác định với đồng đảng Trung Quốc là “hai quốc gia cùng chung
vận mệnh,””núi liền núi, sông liền sông,” từ đó đến nay, đảng CSVN luôn cử
những đợt công tác sang Trung Quốc để học tập. Một trong những điều mà đảng
CSVN học tập từ khi ông Tập lên cầm quyền đến nay, đó là tư tưởng Tập Cận Bình.
Cụm từ “Tư Tưởng Tập Cận Bình”
(Xi’ism) về tham vọng “xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời
đại mới” trở nên phổ biến, và đó cũng là giấc mộng của ông Nguyễn Phú Trọng
muốn xây dựng hình ảnh bản thân cũng là một nhà lãnh đạo quốc gia có riêng cho
minh một hệ tư tưởng.
Có điều là, ông đã chết khi giấc
mộng chưa thành.
Theo ước lượng, cho đến khi qua đời,
ông Trọng cho xuất bản đến 35 cuốn sách với nhiều chủ đề khác nhau,
Tuy rằng đã ra nhiều sách như vậy
nhưng cho đến nay tôi thấy chưa ai công nhận ông Trọng là người có hệ tư tưởng
riêng. Cụm từ “Tư Tưởng Nguyễn Phú Trọng” ít thấy ai nhắc đến.
Một yếu tố không thể thiếu để có thể
trở thành một nhà tư tưởng, đó là cần có những tư tưởng mới, tuy nhiên tư tưởng
của ông Trọng không có điều gì mới, chỉ là nhắc lại, rập khuôn, đóng khung
trong mô hình xã hội chủ nghĩa mà đảng của ông đã và đang theo đuổi. Hô hào
chống tham nhũng, ông Trọng chẳng phải người đầu tiên. Đóng góp cho nền kinh tế
đất nước, ông Trọng cũng không làm được gì nổi bật. Điểm được cho là mới trong
nhận thức của ông Trọng, từng được nhà nước Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền, là
“phát minh” ra cụm từ “ngoại giao cây tre” cũng nhanh chóng bị cộng đồng mạng
bóc mẽ là ăn cắp từ đường lối ngoại giao “Bamboo diplomacy” của Thái Lan.
Chẳng những đi ăn cắp, sự biến thể
“ngoại giao cây tre” phiên bản Việt Nam này còn bị đánh giá là một biến thể dị
hợm. Nhà văn Phạm Viết Đào từng nhận xét trên tờ BBC: Ngoại giao như thế thì
khác gì “lấy thúng úp voi,” đem “cái giả” của mình để đưa đánh tráo “cái thật”
của thiên hạ.
Như vậy có thể thấy ý định rõ ràng
ông Trọng có ý muốn học tập theo ông Tập. Tuy nhiên kết quả thu được thì có lẽ
không được như ông ấy mong muốn.
Chết nhục nhã, danh dự cũng không
thể mang theo
Ông Trọng ti tiện, vì tư tưởng của
ông thực ra không hề vì nhân dân như ông uốn mép, tư tưởng của ông ta là tư
tưởng trọng đảng hơn là trọng nước, trọng dân. Kỹ sư Hoàng Bùi phân tích:
Nguyễn Phú Trọng từng giữ nhiều chức
vụ quan trọng như chủ tịch Quốc Hội, bí thư Hà Nội, và trưởng ban Cải Cách Tư Pháp.
Điều đó có nghĩa là ông thừa hiểu hệ thống luật pháp vận hành như thế nào, và
phải đủ độ chín chắn để hiểu rõ cấu trúc nhà nước theo quy định hiến pháp. Tuy
nhiên, phát biểu đáng nhớ về luật pháp của ông ta trên cương vị tổng bí thư lại
là câu: “Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau
cương lĩnh của Đảng.”
Câu phát biểu này không phải vô ý,
mà nó cho thấy rõ tư tưởng trọng đảng hơn trọng dân của ông ta. Tư tưởng này
còn thể hiện qua nhiều phát ngôn khác của ông ta như:
-“Đề phòng thế lực muốn xóa bỏ điều
4 Hiến pháp.”
-“Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình
hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội
Đảng được không?”
-“Những kẻ đòi đa nguyên đa đảng, từ
bỏ XHCN, tam quyền phân lập đều là bọn bất hảo.”
Tất cả những gì ông Trọng quan tâm
không phải là quyền lợi hay lợi ích của nhân dân, mà chỉ là đại hội đảng, là
điều lệ đảng, bầu bán trong đảng để chắc chắn rằng ông sẽ giữ được quyền lực và
làm những gì ông muốn.
Ông Trọng đớn hèn – ông Hoàng Bùi
phân tích tiếp: Nguyễn Phú Trọng từng hai lần rơi nước mắt trên truyền thông.
Lần thứ nhất là trong ấm ức và tức tưởi vì không thể kỷ luật được kẻ thù của
mình, thậm chí không dám nhắc tới tên kẻ thù. Đơn giản vì ông ta đặt quyền lợi
của đảng lên trên, không dám nhắc tên, không dám kỷ luật không phải vì dân vì
nước, mà vì bản thân và đảng của ông.
Lần thứ hai là khi gặp Tập Cận Bình,
vì ông cảm thấy tuổi già và sự bất lực của bản thân sau rất nhiều nỗ lực cải tổ
để cứu đảng. Giọt nước mắt này cũng không phải vì nước, vì dân, mà khóc cho sự
bất tài và bảo thủ của bản thân.
Những giọt nước mắt này chưa một lần
vì nước vì dân, chưa một lần rơi khi thấy đồng bào đau khổ, thấy hàng chục
người chết trong xe lạnh, hàng nghìn người chết trong đại dịch. Ông ta chỉ khóc
trong sự hèn nhát và ích kỉ vì bản thân.
Ông Trọng bị nhiều người khinh bỉ –
kỹ sư Hoàng Bùi nhận định: Nguyễn Phú Trọng là người chịu trách nhiệm trực tiếp
và cao nhất trong vụ án kinh hoàng giết hại cụ Kình tại Đồng Tâm. Một vụ án vô
tiền khoáng hậu khi lực lượng của ông ta xông vào nhà giết người, sau đó mổ
bụng moi gan với danh nghĩa pháp y, giết cả con trai ông Kình và tống cả gia
đình vào tù với nhiều án tử hình. Một tội ác kinh tởm giữa ban ngày ở thời đại
này.
Dưới thời của ông, số người bất đồng
chính kiến bị tù tăng cao nhất chưa từng thấy. Ông ta thậm chí còn bắt cóc cả
người từ nước ngoài, bỏ tù mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ, đánh đập gãy chân phụ
nữ. Tất cả những tội ác đó xảy ra dưới thời ông làm tổng bí thư và ông không
thể chối bỏ trách nhiệm đã chỉ đạo những việc đó, hoặc làm ngơ cho những việc
đó xảy ra vì ông biết điều đó có lợi cho sự tồn vong của đảng.
Chẳng những vậy, kết thúc thời đại
Nguyễn Phú Trọng, sau gần 20 năm giơ cao “ngọn cờ đức trị,” ông ta không những
không thể làm trong sạch bộ máy nhà nước, mà ngược lại còn tạo ra một thời đại
công an trị toàn diện. Sự tự do của người dân bị siết chặt cùng với sự gia tăng
quyền lực của cơ quan an ninh. Người dân giờ đây ngày càng bị siết chặt tự do
hơn từ đi lại, giao dịch điện tử, phát ngôn, và bị giám sát chặt chẽ cả trên
mạng lẫn ngoài đời.
Sự nghiệp chính trị của Nguyễn Phú
Trọng đã kết thúc khi ông nằm xuống. Không cần đợi tới lịch sử hay đời sau, hay
bạch hóa hồ sơ để phán xét ông. Nguyễn Phú Trọng chỉ là một kẻ bảo thủ, ích kỷ
và hạn chế trong tư tưởng lẫn kiến thức được lịch sử đặt ở vị trí quyền lực quá
lâu. Chính sự nhiệt tình xây dựng đảng cộng với sự bảo thủ của ông đã tạo nên
bức tranh chính trị, kinh tế và xã hội vô cùng u tối cho Việt Nam vào thời điểm
này.
Chưa kể, trước khi bị thông báo là
đã chết, chút danh dự tàn là hình ảnh liêm khiết do ông hoài công xây dựng cũng
không thể mang theo, khi vụ tham nhũng dự án Ciputra và nghi vấn nhận tượng
vàng Formosa bị khui ra, khiến cho biểu tượng chống tham nhũng của ông cũng bị
đổ bể.
Một người ti tiện, đớn hèn, tham
quyền cố vị, tham nhũng, vô liêm sỉ như vậy, làm gì có danh dự để mà mang theo
khi chết đi?
No comments:
Post a Comment