Wednesday, January 24, 2018

Tin tức ngày thứ Tư, 24.1.2018

Tin Tức

ÔNG VƯƠNG VĂN THẢ LẠI BỊ BỎ TÙ THÊM 12 NĂM NỮA
Trong buổi xét xử diễn ra ngắn ngủi vào sáng hôm qua, tòa án tỉnh An Giang đã tuyên án ông Vương Văn Thả 12 năm tù, với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”.
Theo nhiều nguồn tin thì ông Thả 48 tuổi đã có những phản ứng dữ dội khi không thấy thân nhân và các luật sư bào chữa có mặt trong phòng. Ông Thả yêu cầu phải cho thân nhân và luật sư vào phòng xử. Ngay lập tức công an đã bịt miệng và lôi ông vào một phòng riêng. Hai người cháu song sinh của ông là Nguyễn Nhật Trường và Nguyễn Văn Thượng 33 tuổi ngay lập tức dập mạnh đầu xuống bàn, đe dọa sẽ tự sát nếu công an tiếp tục mạnh tay khống chế cậu mình.

Trong tình trạng hỗn loạn ấy, quan tòa đã vội vã tuyên án ông Thả 12 năm tù. Con trai ông Thà là Vương Thanh Thuận bị phán 7 năm tù, và hai người cháu Trường – Thượng là 6 năm tù.
Cần nhắc lại, ông Thả là một tín đồ Hòa Hảo, từng bị bạo quyền VN bỏ tù vào năm 2012 với cáo buộc “lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước”. Sau khi ra tù, ông và gia đình bị công an sách nhiễu liên tục và bị bắt giam vào ngày 18/5 năm ngoái.
TRỊNH XUÂN THANH LẠI RA HẦU TÒA TRONG MỘT VỤ ÁN KHÁC
Sau khi lãnh án chung thân vào hôm thứ Hai 22/1, vào hôm nay ông Trịnh Xuân Thanh lại bị công an còng tay, áp giải ra tòa trong một vụ án khác.
Cùng ra áp giải ra tòa với ông Thanh vào hôm nay là 7 thuộc hạ cũ, với cáo buộc “tham ô tài sản” tại tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC). Phiên tòa dự trù kéo dài đến ngày 6/2. Trong số các bị cáo, có ông Đinh Mạnh Thắng, em trai ông Đinh La Thăng, người vừa bị tuyên án 13 năm tù về tội “cố ý làm trái” khi cầm đầu tập đoàn Dấu khí VN vào 10 năm trước.
Theo cáo trạng của vụ án hôm nay thì ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ túi được 14 tỷ đồng trong một vụ mua bán đất đai khi ở cương vị chủ tịch hội đồng quản trị công ty PVC.
MỘT LUẬT SƯ ÚC GỐC VIỆT BỊ BẮN CHẾT Ở SYDNEY
Một luật sư Úc gốc Việt vào chiều hôm qua đã bị bắn chết tại một quán cà phê trong khu đô thị Bankstown thuộc thành phố Sydney.
Nạn nhân là Luật sư Lê Đình Hồ 65 tuổi, một khuôn mặt quen thuộc trong cộng đồng người Việt tại Sydney. Vụ ám sát diễn ra vào lúc 3 giờ chiều thứ Ba 23/1 tại quán cà phê Happy Cup ở khu chợ Bankstown, một trong những nơi có đông đảo người Việt tại Sydney lui tới mua bán mỗi ngày.
Hung thủ đã chạy trốn sau khi nã 4 phát súng vào ông Hồ, khiến ông này thiệt mạng ngay tại chỗ. Hiện cảnh sát Úc vẫn chưa lùng bắt được hung thủ, nhưng theo lời kể của nhân chứng và hình ảnh thu được từ các máy an ninh thì hung thủ là một người Á châu.

No comments:

Post a Comment