Tuesday, November 12, 2019

Đường lưỡi bò len lỏi khắp Việt Nam

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, với dã tâm xâm lăng VN cho bằng được nên Tàu cộng đã dùng mọi cách, mọi thủ đoạn để cả thế giới và ngay cả công dân VN phải quen thuộc để chấp nhận sự nuốt liếm của chúng qua đường chín đoạn phi lý láo xược.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: “Đường lưỡi bò len lỏi khắp Việt Nam” của Mẹ Nấm sẽ được Bảo Trân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Vụ Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng giáo trình tiếng Hoa có in bản đồ “đường lưỡi bò” sau 2 năm nay mới phát giác cho thấy ý thức bảo vệ chủ quyền của những người có trách nhiệm tại Việt Nam rất kém. Và qua sự kiện lần này, một lần nữa cho thấy kế hoạch tuyên truyền đường lưỡi bò trên biển Đông của Trung cộng rất tinh vi.

Từ bộ phim hoạt họa “Everest – Người Tuyết bé nhỏ” (Abomnerable) có đường lưỡi bò được trình chiếu trên rạp công khai đến bản đồ đường lưỡi bò được phát tại hội chợ du lịch, đến xe Volswagen nhập về Việt Nam có cài bản đồ hệ thống định vị, rồi đến sách giáo khoa có in hình đường lưỡi bò được giảng dạy trong suốt hai năm trời nhờ sinh viên thông báo mới phát hiện ra cho thấy điều gì?
* Thứ nhất:  Tâm lý coi chuyện chủ quyền biển Đông là chuyện nhỏ của lãnh đạo Ba Đình đã được thấy qua thái độ và sự quan tâm của các quan chức trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục. Quân đội, quốc hội, Bộ Chính trị còn lo bỏ súng bám bờ, họp kín về biển Đông, chủ trương giữ gìn đại cục thì tội gì mà chúng tôi – các công chức lãnh lương làm theo chỉ đạo phải chú ý bảo vệ chủ quyền.
Khi người dân Việt Nam mặc áo No-U phản đối đường lưỡi bò bị bắt, bị đánh, bị vu vạ là phản động thì du khách Tàu nghênh ngang quảng bá đường lưỡi bò ngay tại phi trường Cam Ranh.
Khi các hoạt động phản đối đường lưỡi bò phi pháp của người dân Việt Nam bị ngăn chặn, bị chụp mũ thì các tài liệu được công khai giảng dạy trong trường đại học, tại rạp chiếu phim và được xem chỉ là vấn đề giải trí, học thuật đơn thuần không liên quan đến “chính trị”?
* Thứ nhì: Chủ trương tuyên truyền ảnh hưởng của đường lưỡi bò của Bắc Kinh là một kế hoạch xuyên suốt và tinh vi qua từng thời kỳ. Từ phát tờ rơi tặng khách thăm viếng du lịch đến cài bản đồ vào hệ thống định vị xe hơi hay in vào giáo trình tiếng Hoa và tiếng Nhật để tặng cho trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ cho thấy chỉ có Ba Đình lơ là trong việc nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền còn quan thầy của họ là Bắc Kinh không một giây phút nào từ bỏ dã tâm bành trướng.
* Thứ ba: Công cuộc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ bây giờ là nhiệm vụ của nhân dân chứ không phải của các quan chức lãnh đạo.
Ba tháng trước, nhóm tàu Hải Dương Địa Chất 8  cày nát vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và Ba Đình tiếp tục thỏ thẻ bảo vệ chủ quyền trong trật tự hoà bình.
Nhóm tàu này vừa rút đi, tại Hội nghị cấp cao ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa mở miệng lên tiếng “cần bảo đảm an ninh trật tự ở biển Đông” thì Bắc Kinh cho ngay hai tàu Hải Dương Thạch Du 618 và 620 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế tại Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam để khảo sát. Tàu đến rồi tàu đi, ai cũng biết mục đích và tham vọng của Trung Cộng, chỉ có Ba Đình trong vũng nợ ngập mặt chẳng dám bày tỏ thái độ gì vì sợ mất mối vay 500 ngàn tỷ sắp tới.
Không cần phải đợi đến năm 2020 để thấy các cam kết tại Hội nghị Thành Đô 1990 sẽ trở thành hiện thực, ngày hôm nay tại Việt Nam, dưới sự kềm kẹp đàn áp của bộ máy cai trị Ba Đình, kế hoạch xác lập đường lưỡi bò trên biển của Bắc Kinh đã dần dần trở thành hiện thực khi chính các quan chức lãnh đạo coi việc xâm phạm chủ quyền trên tài liệu tuyên truyền là chuyện đơn giản.
Mẹ Nấm

No comments:

Post a Comment