Friday, November 8, 2019

Thực Chất Lòng Yêu Nước và Trách Nhiệm Đối Với Tổ Quốc của Đảng CSVN

Quan Điểm

Đảng CSVN luôn khoa trương là lực lượng yêu nước và có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, nhưng thực chất đây chính là thành phần “nội thù” tiếp tay cho giặc ngoại xâm. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Thực Chất Lòng Yêu Nước và Trách Nhiệm Đối Với Tổ Quốc của Đảng CSVN” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Kính thưa quý thính giả,
Trong buổi tiếp xúc với cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ thuộc Hà Nội vào sáng ngày 15 tháng 10, 2019, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong đã tuyên bố, nguyên văn, “Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng, lên gân, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước! Vậy còn Trung ương Đảng, Chính phủ, Tổng bí thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?”.

Dù ông Trọng không nói ra nhưng ai cũng biết lời lẽ phê bình chi chiết của ông ám chỉ những phát biểu của một số nhân sĩ tham dự buổi tọa đàm “Vùng biển Bãi Tư Chính và luật pháp quốc tế” diễn ra 1 tuần trước đó. Buổi tọa đàm này do Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển phối hợp với Viện Quản trị Doanh nghiệp tổ chức tại Hà Nội sau nhiều lần bị nhà cầm quyền tìm cách ngăn chận. Hầu hết những người lên tiếng trong buổi tọa đàm đều đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải công khai tố cáo và mạnh mẽ lên án Trung Cộng về những hành vi xâm phạm chủ quyền của VN tại Biển Động. Một số cũng thúc dục nhà cầm quyền VN kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế như Phi Luật Tân đã làm.
Chỉ 7 ngày sau khi ông Trong tuyên bố thì dân chúng Việt Nam đã có dịp thấy rõ thực chất cái mà ông gọi là “lòng yêu nước” và “tinh thần trách nhiệm” của đảng CSVN. Đó là sự cụp đuôi, nín khe của những kẻ đại diện cho Đảng và nhà nước VN trước sự hung hăng, đe dọa của đàn anh Phương Bắc!
Chi tiết như sau — Trong buổi lễ khai mạc Diễn đàn Hương Sơn thứ 9 do Trung Cộng tổ chức tại Bắc Kinh ngày 21 tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng là Nguỵ Phượng Hòa đã tuyên bố,“Các đảo ở Biển Đông và đảo Điếu Ngư là những phần lãnh thổ không thể thay đổi của Trung Quốc. Chúng tôi thậm chí sẽ không cho phép lấy đi một tấc lãnh thổ mà tổ tiên của chúng tôi đã để lại
Ngồi ở hàng ghế đầu đối diện với bục nói chuyện của Ngụy Phương Hòa là đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của CSVN. Và cách đó không xa là ông Hoàng Anh Tuấn, tham dự với tư cách Phó tổng thư ký ASEAN.
Thế nhưng, trong phần phát biểu của mình sau đó, Ngô Xuân Lịch không hề nói được một câu khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông và các đảo ở Biển Đông. Và hoàn toàn không đề cặp gì đến việc tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 và các tàu hộ tống đã ngang nhiên ra vào vùng biển Bãi Tu Chính thuộc chủ quyền của Việt Nam trong hơn 3 tháng qua! Tương tự, ông Hoàng Anh Tuấn trong phần trình bày chủ đề quan hệ nước lớn và trật tự thế giới, cũng chỉ nói một cách tổng quát về hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực, mà không đả động gì đến những nguy cơ do Trung Cộng gây ra!
Sự né tránh hèn nhược này cũng đã được phô diễn qua những bản tin các tờ báo, các đài lề đảng tường thuật về hội nghị này. Chẳng những đã không hề nhắc đến lời phát biểu ngang ngược trên của phía Trung Cộng, các cơ quan truyền thông CSVN còn chạy những hàng tít đề cao Bắc Kinh như “Trung Quốc quyết tâm thúc đẩy hòa bình, phát triển ở khu vực”, chẳng khác gì những cơ quan tuyên truyền của chính Trung Cộng!
Nhưng đây không phải là lần đầu tiên các cấp lãnh đạo của Đảng CSVN đã biểu tỏ sự yếu hèn trước kẻ xâm lăng phương Bắc. Đầu tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, khi nói chuyện trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc cũng không giám vạch rõ sự việc Trung Cộng xâm lấn ngang ngược biển đảo của VN như nhiều người mong đợi!
Ngay chính cá nhân Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong cũng “câm như hến” trước hành động vô pháp, vô thiên của Trung Cộng. Điển hình là trong bài pháp biểu dài 3000 chữ trong buổi khai mạc Hội nghị Trung ương 11 ngày 7 tháng 10, ông chỉ đề cập một lần duy nhất hai chữ “Biển Đông”. Tệ hại hơn nữa, hai chữ này lại chỉ được ông nêu ra trong phần nói về kinh tế, xã hội và ngân sách!
Qua những sự việc này, dân chúng Việt Nam đã thấy rõ, Bộ chính trị, Nhà nước và Tổng bí thư của Đảng CSVN không phải là yêu “nước” và có trách nhiệm với “tổ quốc”, mà chỉ yêu “đảng CS” và có trách nhiệm với đảng này mà thôi!
Thật ra đây không phải là sự kiện gì lạ lẵm, đáng ngạc nhiên. Đã hơn một lần, chính miệng ông Trọng đã thốt ra “Cương Lĩnh của đảng quan trọng hơn Hiến Pháp”. Nói như vậy thì rõ ràng là ông Trong đã xem đảng của ông quan trọng hơn đất nước!
Và vì đặt thứ tự ưu tiên như vậy cho nên ông Trọng và tập lãnh đạo đảng do ông cầm đầu đã ngậm miệng trước sự lấn lướt của đàn anh phương Bắc, vì đàn anh này là kẻ chống lưng cho tập đoàn của ông duy trì được ngôi vị lãnh đạo độc tôn và vĩnh viễn đất nước Việt Nam.
Vì vậy, dân tộc Việt nếu muốn bảo vệ biên cương bờ cõi trước giặc ngoại xâm phương Bắc, việc đầu tiên cần làm và phải làm càng sớm càng tốt là phải loại bỏ đảng CSVN, kẻ nội thù của dân tộc Việt./.

No comments:

Post a Comment