Sunday, November 10, 2019

Cảnh giác về quan hệ Việt Trung!

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong tin tức thông tấn về cuộc họp thượng đỉnh Asean- Trung Cộng cuối tuần qua, hãng tin AP của Hoa Kì đã thuật lại tin từ hai nhà ngoại giao Á châu ẩn danh cho biết đã có tranh cãi gay gắt nổ ra giữa phái đoàn Việt Nam và Trung Cộng về vấn đề Biển Đông. Nhiều hãng thông tấn khác cũng đưa lại tin này của AP như một dấu chỉ đặc biệt trong quan hệ Việt-Trung.
Hệ thống báo chí của chính quyền hiện nay cũng đưa nhiều tin có tính tố giác, chỉ trích, lên án Trung Cộng về hành vi xâm lấn trên Biển Đông, đặc biệt vụ Bãi Tư Chính.
Thưa anh chị em và quí vị, nếu chúng ta chỉ căn cứ vào thông tin vừa nói, chúng ta sẽ có cảm giác bọn chóp bu hiện nay đã có những chuyển hướng tích cực trong chiều hướng rời xa sự kiểm soát, trói buộc của Trung Cộng.
Tuy nhiên, tất cả những thông tin đó mới chỉ là thông tin gián tiếp, tức thông tin do một cơ quan thông tấn tường thuật lại theo những nguồn tin họ cho là tin cậy, chưa phải là những thông tin do chính nhà báo chứng kiến. Vì vậy chúng ta nên hết sức cẩn trọng về tính xác thực của việc “đã có tranh cãi gay gắt giữa hai phái đoàn Việt Nam-Trung Cộng” – một sự kiện rất khác thường so với những hành xử của quan chức cộng sản Việt Nam đối với Trung Cộng.
Chúng ta còn nhớ, cách đây đúng 4 năm, ngay giữa lúc ngư dân và biển đảo của Việt Nam chúng ta liên tục bị Trung Cộng tấn công, xâm hại, nhưng bọn chóp bu đã mời Tập Cận Bình tới cái gọi là “Quốc hội Ba Đình” để phát biểu. Bài phát biểu dài dòng, nghông nghênh, vượt gấp 2 lần thời gian dự kiến, song tất cả những kẻ có mặt từ Tứ trụ cho tới những kẻ được mời dự khán vô danh tiểu tốt đều không dám tỏ một thái độ cân xứng để tỏ cho Tập biết đây là một nước Việt Nam có chủ quyền.
Đúng 2 năm sau, Tập Cận Bình lại được mời sang thăm Hà Nội. Trong chuyến thăm này, chính Nguyễn Phú Trọng trên cương vị Tổng Bí thư đã nói với Tập Cận Bình trong một tiệc trà Việt Nam rằng “Trà Việt Nam không ngon bằng trà Trung Quốc”.
Hai hành vi đớn hèn vừa nói thuộc vô số những hành vi đớn hèn khác của các cấp lãnh đạo cộng sản Việt Nam đối với quan thầy Bắc Kinh.
Cho tới nay, các văn kiện chính trị quan hệ giữa hai đảng độc tài Việt Nam và Trung Cộng vẫn ghi nhận là mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn coi Trung Cộng là “bạn vàng bốn tốt”.
Trên thực tế những diễn biến chuyển động xâm nhập, thao túng, xâm lấn của Trung Cộng trên tất cả mọi lãnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, tiền tệ, du lịch, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh đều vẫn tiếp tục theo chiều hướng gia tăng về tần số và cường độ.
Một biểu hiện rõ nhất không thể chối cãi trong thời gian gần đây là sự phát tán, thâm nhập các hình ảnh đường lưỡi bò vào Việt Nam, từ phim ảnh, máy móc, các thiết bị GPS, các ấn phẩm du lịch và cả trong sách giảng dạy đại học. Tất cả các vụ việc này chỉ được phát hiện rất lâu sau khi chúng đã được phân tán vào trong xã hội.
Như chúng ta đã rõ những người tham gia in áo cổ xướng lòng yêu nước bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam như blogger Nguyễn Văn Hải-Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, chị Tạ Phong Tần, Người Buôn Gió, Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, blogger Đoan Trang đều đã bị trù dập, sách nhiễu và bỏ tù.
Vậy tại sao, với hệ thống an ninh dày đặc, mẫn cán như thế lại có thể bỏ sót cho việc “lưỡi bò” “leo” hẳn lên màn hình điện ảnh hoặc “thò” cả vào trong sách giáo khoa?
Đây là một dấu hỏi lớn nhưng hoàn toàn không khó để trả lời. Lí do chắc chắn là đã có sự tiếp tay từ hệ thống lãnh đạo cấp cao.
Khi trao đổi với nhiều anh chị em đang làm việc trong nghành an ninh, quân đội hiện nay, chúng tôi đã được chia sẻ những thủ đoạn chỉ đạo rất man trá của giới lãnh đạo chóp bu về những vấn đề nhạy cảm ví dụ như để cho “lưỡi bò” thâm nhập vào Việt Nam. Về những sự chỉ đạo này bọn chúng tuyệt đối không bao giờ dùng văn bản. Bọn chúng thường dùng những cách chỉ đạo ám chỉ để dễ bề giấu diếm, chạy tội một khi thời thế thay đổi.
Việc nhượng bộ chủ quyền cho Trung Cộng là một vấn đề hết sức nguy hiểm của đảng cộng sản Việt Nam bởi vì toàn thể dân tộc Việt Nam từ bao đời: Không chấp nhận khuất phục phương Bắc.
Do đó, tất cả bọn chóp bu cộng sản từ Hồ tới Trọng luôn luôn nói ra những điều rất yêu nước ví như Trọng đã nói trong cuộc tiếp xúc cử tri vào ngày 15 tháng 10 vừa qua rằng:
“Thái độ của Đảng ta đã tuyên bố dứt khoát, ta rất kiên quyết nhưng cần phải khôn khéo, mềm dẻo… Giữ quan hệ cho tốt, nhưng việc gì thuộc về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta không bao giờ nhân nhượng.”
Tuy nhiên đó chỉ là cái vỏ lời nói để che đậy những hành động đi đêm bán nước cho Trung Cộng.
Hồ luôn luôn tỏ ra là người yêu nước, thương dân, nhưng chính Hồ là kẻ đã ám chỉ hạ lệnh giết rất nhiều người yêu nước như bà Cát Hanh Long-Nguyễn Thị Năm; Cũng chính Hồ là kẻ đã bật đèn xanh để Phạm Văn Đồng kí Công hàm bán nước 1958. Ngày hôm nay, Nguyễn Phú Trọng cũng vẫn tiếp tục sự man trá đó: miệng nói yêu nước nhưng hành động tiếp tay cho Trung Cộng thôn tính nước ta.
Có một thầy giáo tên là Nguyễn Năng Tĩnh đang trong nhà tù và đang phải chờ những án tù nặng chỉ vì thầy đã dạy cho các trò bài hát có những ca từ như thế này:
“Giờ đây,
Việt Nam còn hay đã mất
Mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta
Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu.
Là một người con dân Việt Nam
Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm
Người người cùng nhau
Đứng lên Đáp Lời Sông Núi.”
Chúng ta hãy cùng nhau thử hỏi kẻ đã ra lệnh bắt giữ, giam cầm một người thầy yêu nước như thế là kẻ muốn “giữ vững chủ quyền biển đảo” hay chính là kẻ nội gián cho bọn cướp nước Trung Cộng ?
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
10/11/2019

No comments:

Post a Comment