Wednesday, April 24, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 24.04.2013

Phản Đối Công An Đánh Đập Bắt Người Vô Cớ Một Phụ Nữ Mang Thai Nằm Vạ Trên Bàn Làm Việc Của Chủ Tịch Xã

Hôm 22//4, nhà cầm quyền xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã cử người xuống cướp đất của gia đình ông Trịnh Hữu Hải đang trồng mía để chia cho người khác, vì cho rằng việc giải quyết khiếu nại chia đất chưa thỏa đáng. Xã tự ý chia nhỏ đất của gia đình ông Hải, người dân đã phản ứng, nên dẫn đến xô xát. Công an xã đã còng tay 2 người là bà Trịnh Thị Hưng, 35 tuổi, hiện đang mang bầu được 4 tháng và cháu Trịnh Hữu Sơn, 13 tuổi, trong gia đình ông Hải đưa về trụ sở Ủy Ban Nhân Dân xã giải quyết.

Sau khi được thả, quá bất bình và thấy trong người đau nhức, sợ ảnh hưởng đến thai nhi nên chị Hưng đã đến trụ sở Ủy Ban Nhân Dân, nằm ngay trên bàn làm việc của chủ tịch xã từ chiều 22/4 đến chiều 23/4 đòi làm rõ trách nhiệm.
Cũng trong vụ này gia đình ông Hải cho biết, con gái ông Hải, em Trịnh Thị Hà 17 tuổi đã bị bắt và bị đánh đập phải nhập viện hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Trong khi đó, ông Lê Công Minh, bí thư huyện ủy Thọ Xuân cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã ra lịnh cơ quan chức trách đến giải tán, không để người dân tập trung đông tại công sở.

Bị Lừa, Dân Chúng Tụ Tập Trước Trụ Sở Seabank, Hà Nội Đòi Trả Sổ Đỏ Thế Chấp

Đến ngày 23 tháng 4 là ngày thứ hai liên tục, hàng chục người dân đã tụ tập tại địa chỉ 22 Láng Hạ, để đòi lại tài sản thế chấp. Được biết những người tụ tập, họ đến từ nhiều địa phương khác nhau như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội... họ là những người đã nhiều lần gửi Kiến Nghị đòi sổ đỏ nhưng không được chấp nhận nên đã tụ tập tạo sức ép.
Trong số những người tụ tập có mặt tại SeABank sáng nay có nhiều người mang theo băng rôn, khoác áo nêu những thông điệp ghi rằng họ là "nạn nhân" của công ty Hương Thịnh (trụ sở tại cụm Công nghiệp Hoàng Mai, xã Hoàng Thịnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã bị công ty này lừa gạt, dụ dỗ, hứa hẹn để mượn sổ đỏ đem thế chấp tại ngân hàng SeABank.
"Để dụ người dân, công ty Hương Thịnh hứa hẹn khi thế chấp sổ đỏ, ngân hàng rót tiền về thì người dân sẽ được vay tới 70% giá trị tài sản thế chấp với lãi suất ưu đãi chỉ 1,7% 1 tháng cho 6 tháng đầu, còn những tháng tiếp theo sẽ phải trả lãi suất theo quy định của SeABank.
Những nạn nhân này đã nhiều lần tới gặp trực tiếp công ty Hương Thịnh và SeAbank để đòi sổ đỏ và họ cho rằng: "Chúng tôi khẳng định đã bị công ty Hương Thịnh và ngân hàng cấu kết lừa chúng tôi.

Bắc Hàn Cầu Cứu Viện Trợ Lương Thực Từ Mông Cổ

Thông tin này được đăng tải trên website chính thức của Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj và được nhiều tờ báo trong đó có Tạp chí Wall đăng tải.
Được biết hôm 16/4 vừa qua, đại sứ của Bắc Hàn là Hong Gyu đã bày tỏ với tổng thống Mông Cổ rằng có thể Bắc Hàn sẽ thiếu lương thực trầm trọng và mong Mông Cổ cân nhắc khả năng viện trợ.
"Bắc Hàn có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. Do đó, chúng tôi đề nghị Mông Cổ xem xét khả năng cung cấp viện trợ lương thực cho Bắc Hàn", nguyên văn này đăng trên website của Tổng thống Mông Cổ.
Theo ông Kwon Tae-jin, giám đốc Viện kinh tế nông nghiệp Bắc Hàn tại Seoul thì thời kỳ thiếu lương thực trầm trọng nhất tại Bắc Hàn thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài tới tháng 9. Trong vụ thu hoạch năm ngoái, sản lượng của nước này ở mức trung bình nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu của cả đất nước.
Trên trang tin DailyNK của những người Bắc Hàn chạy trốn khỏi chế độ cộng sản, một trang web hồi tuần trước cho biết, Bình Nhưỡng đã không phân phối lương thực cho tỉnh ở xa nhất về phía Bẳc trong dịp lễ lớn nhất trong năm vào ngày 15/4 vừa qua. Đây chính là dịp kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, người sáng lập ra Bắc Hàn.

Nhật Bản Sẽ Dùng Vũ Lực Nếu Trung Cộng Đổ Bộ Lên Quần Đảo Senkaku

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố "dùng vũ lực trục xuất" đối với bất cứ cuộc đổ bộ nào của Trung cộng lên quần đảo Senkaku mà Trung cộng gọi là Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông. Tuyên bố trên được đưa ra trước Quốc hội, sau khi 8 tàu Hải giám Trung cộng đi vào vùng tranh chấp. Đây là lần Trung cộng điều động số lượng tàu đông nhất tới khu vực này kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa một phần của quần đảo Senkaku hồi tháng 9-2012.
Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng vừa kêu gọi Nhật Bản và Nam Hàn cần giải quyết các vấn đề tồn tại trong mối ngoại giao song phương một cách hòa bình thông qua đối thoại. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh liên hệ ngoại giao giữa hai nước đồng minh của Mỹ tại khu vực Đông Bắc Á này vì có nhiều căng thẳng hồi cuối tuần qua.

No comments:

Post a Comment