Wednesday, April 24, 2013

Con Voi Khổng Lồ Trong Căn Phòng

Thứ Tư, ngày 24.04.2013     
CSVN là nguyên nhân hiển nhiên của tình trạng chậm tiến, nghèo khổ, lạc hậu và đầu mối của tất cả những quốc nhục dân tộc, từ những xấu hổ khi cạnh tranh thế vận hội cùng các dân tộc văn minh, cho đến việc công khai khiếp nhược mất đất, hải đảo và vùng biển cho Trung Quốc xâm lược. Thế nhưng trí thức của đảng vẫn tiếp tục im hơi, lặng tiếng, vì sợ mất quyền lợi và bổng lộc. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Con voi khổng lồ trong căn phòng" sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Người trí thức Việt Nam sống trong chế độ cộng sản hiện nay thật vô cùng đau khổ. Nguyên nhân không phải vì họ thiếu ăn, thiếu mặc, nhưng do họ bị bắt buộc phải bẻ cong ngòi bút của mình mà a dua theo chế độ. Nỗi đau khổ này phát xuất từ sự tệ hại mà nhân dân đang gánh chịu, đang lồ lộ trước mắt, to lớn hiển nhiên như một con voi đang ngự trị trong căn phòng chật hẹp. Nhưng không một nhà trí thức nào dám nhận diện, vì sợ đảng sẽ trừng phạt và mất đi miếng cơm, manh áo.

Điển hình là bài nhận định của Tiến sĩ Đặng Xuân Phương, Vụ trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường), với tựa đề: "Việt Nam: Kẻ nghèo ngồi canh 'núi của' ở Biển Đông" được đăng trên báo VietnamNet trong nhiều ngày. Tác giả đặt một câu hỏi vô cùng ý nghĩa là:
"Tại sao trong suốt chặng đường dài của lịch sử dân tộc Việt Nam, chưa lúc nào có thể tận dụng được ưu thế ven biển để vươn lên thành một quốc gia có sức mạnh trên Biển Đông?"
Sau khi lý luận dài dòng tác giả đưa ra 2 lý do, để giải thích tại sao dân tộc ta là kẻ nghèo ngồi canh "núi của" ở Biển Đông. Lý do thứ nhất theo tác giả nghĩ, trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt, đã không coi biển là một yếu tố quan trọng. Tác giả viết:
"Trong thời Trung đại, chưa có tới 30% dân cư trên đất nước Việt Nam có đời sống liên quan đến yếu tố biển. Hiện nay, khi nhận thức về tầm quan trọng của biển cũng như các lợi ích kinh tế từ biển mang lại đã lớn hơn rất nhiều, thì quy mô dân số các vùng ven biển và hải đảo cũng không lớn hơn là bao nhiêu"
Lý do thứ hai, tác giả cho rằng do địa hình của miền Trung Việt thiếu không gian bằng phẳng, nên khó tạo sự liên kết cho việc phát triển kinh tế. Trích lời của tác giả:
"Nguyên nhân của vấn đề này là do địa hình miền Trung thiếu vắng không gian bằng phẳng, rất khó phát triển được các ngành, lãnh vực hậu cần kinh tế biển, cũng như khó khăn nghiêm trọng cho liên kết vùng ven biển với các vùng kinh tế khác"
Vì vô tình hay cố ý tác giả đã không thừa nhận, từ thuở khai quốc các nước Đông Á, trong đó có Đại Hàn, Nhật Bản và Đài Loan vốn không coi trọng vấn đề hàng hải bằng Tây Phương. Nhưng sau đó họ vẫn nhanh chóng bắt kịp.
Tác giả cũng lờ đi không nhắc đến địa hình, vị thế của các vùng duyên hải Nhật Bản vốn có rất nhiều núi giống Miền Trung nước Việt, cho thấy hoàn toàn không thuận tiện cho sự liên kết. Tuy nhiên, điều này không ngăn được đà phát triển của Nhật Bản. Sự thật hiển nhiên là một chế độ chính trị không CS và một nền kinh tế thị trường khai phóng, đã giúp cho các dân tộc trên nhận thức được thời cơ để vươn lên cùng các dân tộc văn minh khác.
Có thể khẳng định, cũng như nhiều nhà trí thức CS khác, Ts. Đặng Xuân Phương cố tình không nhắc đến con voi khổng lồ trong căn phòng: Con voi đó chính là đảng CSVN, là nguyên nhân đã biến dân tộc Việt trở thành kẻ nghèo, ngồi canh "núi của" ở Biển Đông, đã biến dân ta thành kẻ bần cùng, thảm hại nhất trong các quốc gia Đông Á. Vì 2 lý do:
Lý do thứ nhất, nằm trong bản chất ý thức hệ giáo điều ngu si của CS chủ nghĩa. Chính vì thế khi so sánh các quốc gia có cùng một trình độ phát triển, nhưng nếu quốc gia nào bị CS cai trị thì nước đó bị chậm tiến hơn. Chẳng hạn Đông Đức so với Tây Đức, Cuba so với Brazil, Bắc Hàn so với Nam Hàn, Trung Cộng so với Đài Loan, danh sách còn nhiều. Thêm vào đó, khi một quốc gia thoát khỏi hiểm họa CS thì họ sẽ nhanh chóng vươn lên bắt kịp thế giới văn minh. Điển hình là Mông Cổ, Ba Lan, Tiệp Khắc, các nước Đông Âu và Trung Á khác.
Lý do thứ nhì còn tệ hại hơn nữa, đó là sự lệ thuộc đốn mạt của chính quyền CSVN vào CSTQ. CSVN đã phạm một sai lầm chiến lược ngu si, gây tai hại cho dân tộc. Điển hình, chế độ CSVN đã sử dụng kẻ thù nguy hiểm truyền kiếp "gần" là TQ, để đánh đuổi kẻ thù có tính giai đoạn "xa" là thực dân Pháp. Giai đoạn thực dân nay đã qua đi, nhưng cái họa diệt vong đến từ đế quốc Đại Hán thì lúc nào cũng gần kề.
Trong tất cả các đảng CS trên thế giới, đảng CSVN là tệ hại nhất trên phương diện bảo vệ chủ quyền dân tộc. Đảng CS Cuba tuy là tai họa làm chậm bước tiến của dân tộc này, nhưng họ chưa hề bán một mảnh đất nào cho Liên Xô! Ngay cả CS Bắc Hàn, đến nay vẫn theo đuổi chính sách bảo thủ, hà khắc thời Stalin, nhưng họ cương quyết bảo vệ biên cương, tổ quốc và không hề nhân nhượng cho TQ một tất đất hay tất biển nào! Mặc dù Bắc Hàn lệ thuộc nhiều vào mậu dịch TQ, nhưng họ đã chứng tỏ tính tự lập đầy đủ.
Duy nhất chỉ có đảng CSVN là minh thị nhường Hoàng Sa và Trường Sa cho TQ, qua công hàm bán nước của PhạmVăn Đồng, qua các hiệp ước bất bình đẳng mà CSVN đã ký kết với TQ và giấu diếm với tòan dân.
Ông Đặng Xuân Phương cố tình không nhắc đến con voi khổng lồ CSVN trong căn phòng. Chính nó mới là quả tạ ngàn cân treo trên cổ người dân Việt, là nguyên nhân đã biến dân tộc ta trở thành kẻ nghèo đói ngồi canh "núi của" ở Biển Đông!
Đà Giang

No comments:

Post a Comment