Tuesday, April 30, 2013

Cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tưởng niệm Tháng Tư Ðen và biểu tình chống CSVN

Thứ Ba, ngày 30.04.2013     
Thưa quý thính giả, đánh dấu 38 năm ngày quốc hận, cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới đã có những buổi sinh hoạt để tưởng nhớ ngày đau buồn của dân tộc. Mời quý thính giả theo dõi phóng sự sau đây với Song Thập, Mỹ Linh và Thúy Phượng tại Paris.
Trước ngày 30 tháng 4 năm nay, nhiều cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại đã tổ chức các buổi lễ treo cờ rũ, đêm thắp nến, tưởng niện ngày Quốc Hận 30 tháng 4 với phần văn nghệ đấu tranh và biểu tình trước toà đại sứ CSVN.
Tại Little Saigon, miền nam California, hàng ngàn người Việt đã tụ tập trước Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ để tham dự buổi lễ Tưởng Niệm 30 Tháng 4 và một chương trình văn nghệ đấu tranh. Vào tối thứ sáu 26 tháng 4, đêm "Hát và Khóc Cho Quê Hương" đã diễn ra tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt, và Biệt Ðội Văn Nghệ Quân Lực VNCH cũng tổ chức một đêm văn nghệ tưởng niệm ngày Quốc Hận tại Thư Viện Việt Nam.
Tại Washington DC, cộng đồng Người Việt Quốc Gia đã tổ chức nhiều sinh hoạt Tưởng Niệm Ngày 30 Tháng 4 như treo cờ rũ, lễ truy điệu, biểu tình trước toà đại sứ CSVN, vận động quốc hội Hoa Kỳ, lễ cầu siêu tại chùa, và cầu hồn tại các nhà thờ công giáo.
Cộng đồng Người Việt Tị Nạn CS tại Hoà Lan đã biểu tình trước tòa đại sứ Việt Cộng tại Den Haag. Được biết một nhân viên của tòa đại sứ Việt Cộng tại Hòa Lan đã ra ngoài chụp hình và có thái độ đe dọa người biểu tình, nhưng đã bị cảnh sát Hòa Lan cảnh cáo, bắt trở vào toà đại sứ. Thật là nhục nhã cho một kẻ ngoại giao!
Riêng Tại Pháp thì cũng có nhiều cuộc tưởng niệm diễn ra suốt mấy ngày qua. Từ Paris, phóng viên Thúy Phượng tường thuật:

No comments:

Post a Comment